Kỳ lạ cậu bé cười là... chết

Kỳ lạ cậu bé cười là... chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Bradley Burhouse, 7 tuổi sống tại Huddersfield, West Yorks, Anh mắc phải căn bệnh hiếm gặp khiến cậu bị cấm cười trong mọi trường hợp, bởi điều này sẽ gây ra cơn đau tim dẫn đến tử vong.

Bradley được bác sĩ chẩn đoán là mắc chứng loạn nhịp tim do tâm thất đập nhanh sau lần đột quỵ vào đầu năm 2011. Nhịp tim của cậu bé đập nhanh gấp hai lần người thường, khoảng 200 nhịp/1 phút. Đây là một trường hợp rất hiếm gặp. Chứng bệnh này khiến cho tim bơm máu nhanh hơn và tâm thất có thể không có đủ thời gian để lấp đầy với lượng máu đó. Nó có thể gây đau ngực, chóng mặt và đột quỵ, dẫn đến tử vong.

Xã hội - Kỳ lạ cậu bé cười là... chết

Toni Burhouse, mẹ của Bradley, 34 tuổi, cho biết: "Bradley bị đột quỵ và được đưa đến bệnh viện từ tháng 5/2011 sau khi chơi đùa với anh trai". Trước đó, cậu bé đã từng nói với mẹ rằng tim cậu như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Cô đã giải thích cho con đó là vì do cậu chạy nhảy nhiều nên mới xảy ra hiện tượng đó.

Rồi một ngày, khi đang chơi đùa với anh trai Dalton, cậu bé đột ngột ngất xỉu. Dalton cố gắng dìu em trai vào nhà nhưng Bradley không ngừng gào khóc trong đau đớn. Sau đó, cậu bé bị ốm rất nặng và được đưa vào viện A&E. Các bác sĩ đã phát hiện cậu bé có nhịp tim cao bất thường. Cuối cùng, khi tiến hành tất cả các xét nghiệm, bác sĩ mới khẳng định Bradley bị mắc bệnh loạn nhịp tim.

Bởi Bradley có nhịp tim cao đến mức nguy hiểm nên bác sĩ đã yêu cầu cậu bé tránh những hoạt động dễ bị kích động. Cậu bé 7 tuổi này phải từ bỏ các hoạt động thể thao, đồng thời mẹ Bradley cũng phải đảm bảo là không để cậu cười, tránh mọi tổn thương nghiêm trọng về tim. Thậm chí cậu không được phép chơi đùa bên ngoài với anh chị em của mình.

Hiện nay, bác sĩ yêu cầu Bradley chỉ nên chơi máy PlayStation tại nhà. Mẹ cậu bé chia sẻ rằng: "Thật khó để giữ một đứa bé 7 tuổi ngừng chạy nhảy và la hét". Kể từ khi căn bệnh được phát hiện, cha mẹ cậu luôn lo lắng. Mặc dù cậu bé có thể được chữa trị bằng quá trình điều trị thuốc hoặc phẫu thuật, nhưng tất cả những phương pháp này đều mang lại nguy cơ tử vong cao. Họ hy vọng những nỗi lo này sẽ nhanh chóng được xua tan khi bác sĩ tìm ra phương pháp điều trị cho con họ.

Nếu tình trạng bệnh của cậu bé xấu đi, não và các cơ bắp của Bradley sẽ có thể ngừng nhận máu từ tim. Trong thời gian tới, Bradley sẽ có một cuộc kiểm tra sơ bộ trước khi các bác sĩ quyết định sẽ chữa trị theo phương pháp nào.

H. N (Theo The Sun)