Kỳ lạ Robot biết chơi piano

Kỳ lạ Robot biết chơi piano

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Với tên gọi Teotronico, một chú robot với 19 ngón tay đã khiến nhiều người sửng sốt trước khả năng chơi đàn piano tuyệt diệu và nó có thể vừa hát, vừa phát ra tiếng trống kết hợp tiếng đàn.

Con robot đặc biệt này được phát minh và sáng chế bởi một nhà khoa học có tên là Matteo Suzzi, ở Imola của Italia. Ông Matteo Suzzi cho biết robot này có đến 19 ngón tay vì đây là số ngón tay hoàn hảo nhất để có thể chơi được bất kỳ bài hát hay giai điệu nào trong khi vẫn đảm bảo khả năng chơi nhanh hơn con người.

Công nghệ - Kỳ lạ Robot biết chơi piano
Robot "thiên tài" Teotronico

“Khả năng chơi đàn piano của Teotronico khiến nhiều người nghe phải cảm thấy ấn tượng vì sự thuần thục trên các phím đàn. Việc có đến 19 ngón tay sẽ cho phép con robot này có thể chơi chính xác các phím đàn trên phím đàn mà không cần phải di chuyển qua lại trên đàn”- Matteo Suzzi cho biết.

Matteo đã sử dụng nhiều bộ xử lý siêu nhanh để chế tạo bàn tay của Teotronico giúp nó có khả năng chơi piano nhanh hơn bất cứ người nào. Bên trong Teotronico còn cài đặt sẵn các bộ cảm biến giúp nó làm chủ được tốc độ chuyển phím và chơi nhiều nốt nhạc cùng lúc.

Nhà phát minh này cũng giải thích thêm: “Bàn tay trái của Teotronica sẽ chơi các nốt trầm. Bàn tay phải sẽ giữ giai điệu và nó còn có thêm một ngón trên bàn tay trái. Teotronica là một nghệ sĩ piano tuyệt vời bởi vì nó có số ngón tay gần gấp đôi con người và có thể tạo ra một áp lực lớn hơn trên phím đàn”.

Ngoài việc có khả năng chơi nhạc thuần thục, Teotronico còn có thể chơi chính xác từng nhịp điệu nhanh chậm của bản nhạc như một nghệ sĩ chuyên nghiệp. Ngoài ra, 2 mắt của chú robot còn được lắp đặt 2 camera, cho phép có thể nhìn và tương tác với các đối tượng xung quanh. Gương mặt của chú robot cũng có thể thay đổi để biểu lộ thái độ một cách khá ngộ nghĩnh.

“Mặc dù thiết kế khá thô, nét mặt dường như hoàn toàn phụ thuộc vào lông mày của robot nhưng kỹ năng chơi đàn của nó thì như một nghệ sỹ dương cầm thực thu”- một khán giả đã được thưởng thức những bản nhạc từ robot này nhận xét.

Matteo, kỹ sư điện tử đang sống tại thành phố Imola, Italia, cho biết đã phải mất 4 năm để hoàn tất chsu robot này và giá thành để xây dựng Teotronico là hơn 4.600 USD. Nhà phát minh Mattero cũng hy vọng rằng đây là cuộc cách mạng hóa cho ngành công nghiệp âm nhạc.

Thủy Bình (theo Renmin)