Kỷ lục gia trí nhớ thế giới tiết lộ về cuộc đối thoại giữa mẹ chồng và nàng dâu chuyện Tết nội hay Tết ngoại

Kỷ lục gia trí nhớ thế giới tiết lộ về cuộc đối thoại giữa mẹ chồng và nàng dâu chuyện Tết nội hay Tết ngoại

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 31/01/2019 | 09:00
0
Liên quan đến câu chuyện nên ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại, kỷ lục gia trí nhớ thế giới Dương Anh Vũ đã bật mí chuyện của vợ chồng anh. Hy vọng rằng, câu chuyện này sẽ khiến độc giả có cái nhìn đa chiều.

Vào giữa năm 2018, kỷ lục gia trí nhớ thế giới Dương Anh Vũ khiến nhiều người bất ngờ khi anh chia sẻ về câu chuyện tình yêu đặc biệt với người bạn gái kém mình 8 tuổi. Tình yêu của anh Dương Anh Vũ và người vợ Hà Thu khiến bất cứ ai cũng đều bày tỏ sự ngưỡng mộ. Tháng 10/2018, cặp đôi chính thức nên duyên chồng vợ.

Năm đầu tiên bước vào cuộc sống hôn nhân, phải lễ lạt bên nội, bên ngoại ra sao cũng là điều mà bất cứ cặp vợ chồng trẻ nào mới cưới cũng phải bàn đến.

Trước chủ đề đang nhận được sự tranh cãi về việc ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại? PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với kỷ lục gia trí nhớ thế giới Dương Anh Vũ.

Nhiều ý kiến đang tranh cãi việc ăn Tết nhà nội, Tết nhà ngoại. Vậy anh thích ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại hơn? Vì sao?

Cộng đồng mạng - Kỷ lục gia trí nhớ thế giới tiết lộ về cuộc đối thoại giữa mẹ chồng và nàng dâu chuyện Tết nội hay Tết ngoại

Kỷ lục gia trí nhớ thế giới Dương Anh Vũ chia sẻ về quan điểm ăn Tết nội hay Tết ngoại.

Khi ta không thể bỏ một cái gì đó tồn tại quá lâu trong quan niệm chung của cộng đồng... thì ta lại đổ thừa rằng do nó là văn hoá rồi, nên không bỏ được.

Quan niệm của tôi về khái niệm văn hoá rất đơn giản “văn hoá thực tế chỉ là thói quen tồn tại lâu đời của một cộng đồng”.

Việc bắt buộc ăn Tết nhà nội nó cũng chính là một thói quen của nhiều thế hệ người Việt, dựa trên quan điểm "con gái đã gả đi là con người ta" hay "khi đã lấy chồng thì sống chết gì cũng ở nhà chồng".

Hiện nay, quan điểm phải ăn Tết nhà nội đã không còn nguyên vẹn như cách đây vài thập kỷ trước nữa, có lẽ vì sự du nhập của quan điểm "bình đẳng”. Bản thân tôi, hoàn toàn không có khái niệm bắt buộc vợ phải ăn Tết ở nhà mình, bố mẹ tôi cũng vậy.

Nhiều người phụ nữ lấy chồng xong, rất nhiều năm họ không được đón giao thừa bên bố mẹ đẻ, đó là lý do họ muốn được đón tết nhà ngoại, anh nghĩ sao?

Tôi kể cho bạn nghe câu chuyện của gia đình tôi cách đây mới 2 tuần, vợ chồng tôi về Ninh Thuận chơi với bố mẹ.

Mẹ tôi cầm tay vợ tôi và nói thế này: “Má (mẹ) cũng từng làm dâu nên má biết, ngày lễ Tết ăn Tết nhà chồng rất là tủi thân, không đâu bằng nhà mình cả... Nên Tết này con cứ ăn Tết ở nhà mình đi, gần Tết ba chồng con sẽ gọi vào cho ba má con để xin phép cho con về ăn Tết”.

Sau đó, mẹ có nói với tôi “Ba má có đến 5 đứa con, mà bố mẹ vợ con chỉ có 2 người con gái, chị của vợ con cũng đã có chồng và gia đình chồng chị con hơi khó trong chuyện Tết nhất, nên chị vợ con đã không về nhà được, nên bọn con phải ăn Tết ở nhà Bình Phước cho ba má vợ con khỏi tủi thân”.

Trên thực tế, mọi chuyện về phạm trù văn hoá đều được quyết định từ quan niệm cuộc sống của mỗi người. Khi tôi ở nước ngoài về, quan điểm của tôi về cuộc sống hàng ngày thay đổi rất nhiều. Tôi cũng thường xuyên nói với bố mẹ của mình nên bố mẹ cũng hiểu, luôn tạo tâm lý thoải mái nhất cho các con dâu và con rể. Tôi nghĩ rằng, ăn Tết ở đâu không quan trọng, điều quan trọng là chúng ta thấy vui vẻ, thoải mái.

Cộng đồng mạng - Kỷ lục gia trí nhớ thế giới tiết lộ về cuộc đối thoại giữa mẹ chồng và nàng dâu chuyện Tết nội hay Tết ngoại (Hình 2).

Anh Dương Anh Vũ sẽ cùng vợ ăn Tết nhà ngoại.

Và khi nghe mẹ chồng nói vậy, phản ứng của vợ anh thế nào?

Vợ tôi khóc luôn... cô ấy cứ nắm tay mẹ tôi xoa xoa mà không chịu buông ra. Cảm thấy mẹ chồng như mẹ ruột mình vậy.

Trước khi có cuộc đàm thoại này với mẹ tôi, cô ấy cũng đã rất thương bố mẹ tôi. Nhưng, sau cuộc đàm thoại này thì mọi rào cản vô hình giữa mẹ chồng, nàng dâu đã bị xóa sạch. Tôi cũng phát hiện ra rằng, rào cản nhà chồng luôn tồn tại trong tâm trí của các cô gái về làm dâu, nó chỉ được xóa bỏ khi nhà chồng chủ động phá bỏ, chứ những nàng dâu không có đủ điều kiện để làm điều đó.

Vậy, kế hoạch đón Tết năm nay của vợ chồng anh sẽ như thế nào?

Vợ chồng tôi sẽ về nhà bố mẹ vợ đón Tết.

Cộng đồng mạng - Kỷ lục gia trí nhớ thế giới tiết lộ về cuộc đối thoại giữa mẹ chồng và nàng dâu chuyện Tết nội hay Tết ngoại (Hình 3).

Với kỷ lục gia trí nhớ thế giới, Tết là mùa yêu thương.

Năm nay là năm đầu tiên anh sẽ cùng vợ đón Tết tại nhà vợ, không biết cảm xúc của anh ra sao?

Thực ra không có sự khác biệt nhiều lắm giữa nhà vợ và nhà tôi. Bởi, trên thực tế, ở nhà vợ tôi được cưng chiều nhiều hơn ở nhà.

Thông qua chia sẻ của mình, thông điệp mà anh muốn gửi gắm trong việc ăn Tết nội, tết ngoại là gì?

Trong văn hoá Việt Nam, Tết là mùa "yêu thương", nên hãy đối xử với nhau bằng tình yêu chân thật... Bản chất của tình yêu luôn khởi đầu bằng sự tự nguyện. Tôi luôn nói với bà xã rằng khi đã lấy nhau rồi, thì đừng bao giờ phân biệt nhà ông nhà tôi, bố mẹ ông bố mẹ tôi. Bởi, tất cả đều là bố mẹ của chúng ta. Ta phải yêu thương và có trách nhiệm với cả 2 đại gia đình đó. Nếu trong Tết mình về không được thì sau tết mình về, ưu tiên cho bên nhà gái vì nhà gái neo con cái hơn. Vì thế, yêu thương chính là xuất phát từ sự tự nguyện và thấu hiểu.

Trân trọng cảm ơn anh!

Xem video: Những quan điểm bất ngờ chuyện phải đón Tết bên nội

 Những quan điểm bất ngờ về chuyện “phải đón Tết bên nội

Kỷ lục gia trí nhớ Thế giới: Tình yêu giống như hai người kéo một sợi “dây thun”

Thứ 7, 09/06/2018 | 16:22
Theo kỷ lục gia trí nhớ thế giới Dương Anh Vũ, sau mỗi cuộc tình đổ vỡ, giá trị thu được có sự khác nhau giữa người tiêu cực và tích cực. Người tích cực thì xem tình cũ là kinh nghiệm để có một tình yêu mới tốt hơn, còn đối với người tiêu cực thì mọi thứ chỉ còn lại hận thù.

Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ: “Người nhào nặn ra tôi hôm nay là một người thầy rất bá đạo”

Thứ 5, 10/05/2018 | 19:00
Từ sự việc cô giáo tiếng Anh chửi học viên là “con lợn”, nhiều người đặt ra câu hỏi “Có nên cho con học thầy dạy giỏi mà xưng hô chợ búa?”. Người phản đối cho rằng không nên, tuy nhiên cũng có người lại có suy nghĩ khác.

Bố kỷ lục gia trí nhớ thế giới: "Dạy con theo triết lý người nông dân"

Thứ 3, 08/08/2017 | 11:00
Kỷ lục gia trí nhớ thế giới Dương Anh Vũ đang là cái tên được nhắc đến nhiều. Nhưng, không ai biết rằng, để có được thành công như ngày hôm nay Vũ đã học theo triết lý của một người nông dân và niềm tin mà bố đã trao cho.
Cùng tác giả

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
Cùng chuyên mục

Không phải đại bàng, đây mới là loài chim bay cao nhất thế giới

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:00
Loài giữ kỷ lục về bay cao nhất của bất kỳ loài chim nào là kền kền Rüppell (Gyps rueppellii), có thể đạt độ cao lên tới 11.300 mét.

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.