Kỷ lục nữ sinh múa lân trên cột 7m

Kỷ lục nữ sinh múa lân trên cột 7m

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Một nữ sinh lớp 11 vừa được sách kỷ lục Việt Nam công nhận là nữ vận động viên duy nhất múa lân trên cột cao 7m.

Màn múa trên Mai hoa thung- tiết mục nguy hiểm nhất trong nghệ thuật múa lân sư rồng, trên thế giới cũng có rất ít nữ múa Mai hoa thung. Dàn Mai hoa thung bằng sắt, dài 7,5m với 16 cột sắt xen kẽ chông chênh, cột thấp nhất 1,4m, cao nhất 2,2m.

Nhìn cô bé mảnh dẻ, nước da ngăm đen với những bước chân thoăn thoắt, động tác lân điêu luyện với tuyệt kỹ lộn ngược trên đỉnh cột, ai cũng phải kinh ngạc.

Hiện Quyên đang là học sinh lớp 11 trường THPT Lưu Hữu Phước, Cần Thơ. Mới 17 tuổi nhưng Quyên đã là sĩ Taekwondo huyền đai đệ tam đẳng. Chỉ trong vòng 4 năm, bằng sự kiên trì tập luyện, Quyên đã thành công khi nâng từ mốc 4 lên mốc 7m. Không ít lần Quyên bị té ngã, bị thương nhưng cô bé vẫn kiên trì luyện tập.

Nữ sinh Lê Yến Quyên trên cột lân cao chót vót

Nhờ sự thành công của Quyên mà vai trò của nữ giới trong đội múa lân cũng được cải thiện. Đến nay đội lân Tú Anh Đường mà Quyên tham gia đã có khoảng 15 lân nữ. Quyên tâm sự, cô bé sẽ theo đuổi ngành dược nhưng sẽ không từ bỏ niềm đam mê những vụ điệu trên không.

Ngoài kỷ lục cá nhân, Lê Yến Quyên cùng bạn đồng môn Tăng Thị Huyền Đang còn được trung tâm sách kỷ lục guiness Việt Nam công nhận kỷ lục “Đôi nữ VĐV duy nhất Việt Nam múa lân trên Mai Hoa Thung”.

Võ sư Lương Ấn Đường, Trưởng đoàn lân cho biết: “Năm 2012, chúng tôi sẽ đề nghị đăng ký 2 kỷ lục trên vào sách kỷ lục thế giới, đồng thời đăng ký xác nhận thêm nội dung đôi nam nữ múa lân trên Mai Hoa Thung”.

Được biết, đội lân Tú Anh Đường có đa số thành viên là học sinh nghèo phải mò cua, bắt ốc, bán vé số dạo… để mưu sinh.

T.V (tổng hợp)