Ký ức về cuộc tập kích bất ngờ vào sân bay Tân Sơn Nhất

Ký ức về cuộc tập kích bất ngờ vào sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ 2, 27/04/2015 | 07:00
0
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Trung tướng Trần Hanh đã có cuộc chia sẻ về ý nghĩa lịch sử của chiến thắng ngày 28/4 trong Đại thắng Mùa xuân năm 1975

Xã hội - Ký ức về cuộc tập kích bất ngờ vào sân bay Tân Sơn Nhất

Anh hùng LLVTND, Trung tướng Trần Hanh - Nguyên Tư lệnh Quân chủng Không quân, nguyên Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, nguyên thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Sân bay Tân Sơn Nhất khi đó được ví như là một điểm co cụm đề kháng, tập trung cả quân lực, hậu cần kỹ thuật của không quân VNCH. Nó cũng là con đường chính để quân Ngụy có thể rút chạy từ Sài Gòn ra hạm đội 7 Thái Bình Dương của Mỹ.

Nhờ chiến thắng ròn rã trong cuộc tập kích ném bom ngày 28/4 của Phi đội quyết thắng khiến cho địch nhanh chóng tan rã, góp phần vào thế tiến công của quân ta trong mùa xuân 1975”, Trung tướng Trần Hanh – Nguyên Tư lệnh Quân chủng Không quân, nguyên Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tự hào chia sẻ.

“Chỉ đánh vào ngày 28/4, chỉ một ngày đó thôi!”

Mặc dù rất bận rộn với các lịch hẹn trong dịp này, nhưng Trung tướng Trần Hanh vẫn giành cho PV Người Đưa Tin những giờ phút quý giá để chia sẻ ký ức về một trận đánh bất ngờ mà đầy táo bạo của không quân nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử cách đây đúng 40 năm.

Lần đầu tiên được gặp chắc không ai nghĩ rằng ông đã ngoài tuổi bát tuần. Giọng nói trầm ấm, nhẹ nhàng cùng đôi mắt sáng tinh anh và một trí tuệ mẫn tiệp của vị Tướng tư lệnh khiến cho không khí của buổi trò chuyện trở nên rất thân tình, cởi mở.

Biết được mục đích về bài viết sắp tới, Trung tướng Trần Hanh đã chủ động đưa cho PV xem những hình ảnh thực tế của các cuộc chiến đấu đầy cam go ác liệt của dân tộc mà ông đã cẩn thận lưu giữ được trong nhiều năm qua.

Nói về chiến dịch Hồ Chí Minh 30/4/1975, vị Tư lệnh binh chủng Không quân năm xưa tự hào chia sẻ: “Việc BTL Quân chủng PK-KQ giao cho lực lượng không quân ta dùng chính máy bay A-37, một loại máy bay cường kích mặt trận thu được của địch

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.