Lạ lẫm căn phòng với 10.000 smartphone chỉ để 'tăng' like, view

Lạ lẫm căn phòng với 10.000 smartphone chỉ để 'tăng' like, view

Thứ 5, 18/05/2017 | 23:15
0
Không chỉ dùng để tạo lượt xếp hạng ảo, nó còn giúp các tài khoản mạng xã hội nhận được nhiều lượt yêu thích hơn, từ đó mang lại hợp đồng quảng cáo cho chủ nhân

Trong căn phòng đặc biệt này chỉ có 2 nhân viên, nhưng bên cạnh họ là hàng nghìn smartphone đang hoạt động liên tục ngày đêm nhằm tăng view, like, rating.

Đánh giá - Lạ lẫm căn phòng với 10.000 smartphone chỉ để 'tăng' like, view

Trong thời đại truyền thông, quảng bá doanh nghiệp, dự án trực tuyến ngày nay, các lượt like, view và follow đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hãng tin Ruptly của Nga gần đây đăng tải đoạn video cho thấy cảnh tượng hơn 10.000 chiếc smartphone đang hoạt động liên tục trong một căn phòng "giống như nhà máy" tại Thâm Quyến, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Những chiếc smartphone này được xếp ngay ngắn trên giá đỡ, kết nối với nhau thông qua dây dẫn và bị kiểm soát bởi một chiếc máy tính, hoạt động ngày đêm nhằm tăng lượt like, view, rating ảo. Theo Daily Mail, các công ty mua hoạt động tương tác ảo phải trả hàng chục nghìn bảng Anh cho chủ nhân của "nhà máy like".

Bên trong căn phòng còn có 2 nhân viên, nhưng dường như họ chỉ đang làm việc riêng.

Không chỉ dùng để tạo lượt xếp hạng ảo cho sản phẩm của công ty, hoạt động này còn giúp các tài khoản trên mạng xã hội nhận được nhiều lượt yêu thích hơn, từ đó mang lại hợp đồng quảng cáo cho chủ nhân của nó.

Các chuyên gia cho rằng những hoạt động này thường tổ chức tại Nga và Trung Quốc, nhưng sức ảnh hưởng của nó đã lan rộng khắp thế giới. Mỗi lượt click như vậy trị giá 0,005 USD (khoảng 114 đồng).

Đầu năm nay, các nhà khoa học tại trường đại học Indiana và đại học Nam California, Mỹ phát hiện có tới 15% số tài khoản Twitter trên thế giới là giả mạo. Hiện Twitter có khoảng 319 triệu người dùng, vì thế con số này có thể lên đến 48 triệu tài khoản.

Không chỉ Facebook và Twitter, Instagram gần đây cũng bị phát hiện có thể tăng lượt like, follow bằng cách sử dụng công cụ Instagress.

Theo Zing

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.