Lại cháy lớn ở rừng thông 30 năm tuổi

Lại cháy lớn ở rừng thông 30 năm tuổi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Vào khoảng 14h30’ ngày 01/8/2012, đã xảy ra một vụ cháy rừng thông đặc dụng tại tiểu khu 91, khu vực núi Thiên Thai, thuộc phường An Tây, TP Huế (Thừa Thiên Huế), làm thiêu rụi gần 1,5 ha rừng thông.

Ngay sau khi phát hiện vụ cháy, lãnh đạo TP Huế đã huy động 3 xe ô tô chữa cháy chuyên dụng cùng với các lực lượng hơn 100 người gồm: bộ đội, dân quân, kiểm lâm, công an và đông đảo người dân tại địa phương đến dập lửa. Khoảng 15h30’, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Xã hội - Lại cháy lớn ở rừng thông 30 năm tuổi

Hiện trường vụ cháy rừng thông 30 năm tuổi

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Trần Duy Hào, hạt phó Hạt Kiểm lâm TP Huế cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo xảy ra cháy rừng thông đặc dụng tại núi Thiên Thai, chúng tôi đã phối hợp cùng với lực lượng công an, bộ đội, kết hợp với người dân địa phượng để tham gia chữa cháy.

Xã hội - Lại cháy lớn ở rừng thông 30 năm tuổi (Hình 2).

Lực lượng cơ quan chức năng và người dân tham gia chữa cháy,

Nhận định ban đầu, nguyên nhân do người dân bất cẩn đi thắp nhang, tảo mộ và đốt vàng mã, gặp thời tiết rất nắng nóng và khô hanh nên ngọn lửa bùng phát khá nhanh sau khi bén lửa từ khu vực lăng mộ.

Được biết cách đây hơn 1 tháng cũng tại núi Độn Trang, thuộc phường An Tây, cũng xảy ra vụ cháy lớn làm thiêu rụi 0,3 ha rừng thông hơn 26 năm tuổi, nguyên nhân được nhận định là do người dân đi tảo mộ và đốt vàng mã gây nên hỏa hoạn bén từ khu vực lăng mộ đó.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoàng Ngọc