Làm ăn phát đạt vì nhân viên làm việc khỏa thân

Làm ăn phát đạt vì nhân viên làm việc khỏa thân

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Ở Anh và Nhật, một xu hướng văn phòng mới đã bắt đầu manh nhà: Công ty yêu cầu nhân viên phải khỏa thân khi làm việc.

Muốn trở thành nhân viên của công ty phần mềm Nude House, các cô gái phải chấp nhận làm việc trong trạng thái nude.

Ông Chris Taylor, đại diện cho công ty nói: "Chúng tôi nhận thức được rằng đây không chỉ là nơi đầu tiên ở Anh cho phép các nhân viên được khỏa thân khi đi làm, mà công ty chúng tôi còn đem lại thu nhập đáng kể cho những người ưa thích khỏa thân. Họ hoàn toàn không cần quan tâm rằng hôm nay họ sẽ mặc gì vì khi đến công ty, họ không quần áo".

Nhân viên khỏa thân trong văn phòng công ty phần mềm Nude House

Khỏa thân từ sáng tới chiều tại công sở

“Chúng tôi là những người tiên phong trong công cuộc tuyển dụng nhân viên khỏa thân tại Anh. Không chỉ vậy, Buckinghamshire còn là công ty phần mềm duy nhất sẵn sàng trả thêm tiền cho thiện chí trút bỏ áo quần khi làm việc của nhân viên”.

Nhân viên được vào làm việc tại công ty phải khỏa thân hoàn toàn từ lúc bắt đầu đến công sở cho đến khi hết giờ làm.

“Khỏa thân có nghĩa là không được mặc quần áo, kể cả giày dép hay bít tất cũng phải cởi bỏ. Ngoài ra, quy định khỏa thân này áp dụng đối với tất cả nhân viên nam hay nữ”, ông Chris Taylor nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo người phát ngôn này, công việc tuyển dụng gặp khá nhiều khó khăn. Nhiều ứng viên tỏ ra e ngại rằng, việc nhân viên nam nữ cùng khỏa thân sẽ dễ dẫn đến tình trạng quấy rối tình dục. Ông Taylor khẳng định, quy định này giúp tạo ra một môi trường làm việc thuần khiết.

Khỏa thân nhân viên lên truyền hình

Nhà tâm lý học David Taylor gây sốc khi đề nghị các nhân viên ở công ty marketing và thiết kế tại Newcastle thoát y để khơi dậy cảm hứng làm việc chỉ trong một ngày. Thật ngạc nhiên, tất cả đều đồng ý nude trong ngày thứ sáu. Đó cũng là phương sách để quảng cáo thương hiệu công ty vốn đang ế ẩm.

David chia sẻ: "Đề nghị một văn phòng khỏa thân là phương pháp đặc biệt nhất tôi từng sử dụng. Có thể bạn cho đó là điều kỳ quặc. Nhưng việc thoát y giúp các nhân viên cởi bỏ ức chế, nói chuyện với nhau cởi mở và trung thực hơn". Ban đầu có một vài sự miễn cưỡng nhưng sau đó, gần như tất cả nhân viên đều thoải mái.

Nữ quản lý Sam Jackson, 23 tuổi, nude toàn bộ và tự tin tâm sự: "Tất cả chúng tôi đều kỳ diệu. Giờ đây chúng tôi nhìn nhau mà không còn rào cản nào cả. Chúng tôi không chịu bất kỳ sức ép nào. Mọi người đều có thể mặc quần áo nếu thích. Nhưng tôi thích cơ thể mình và không có gì phải xấu hổ. Ai cũng xinh đẹp, dù béo hay gầy".

Theo The Sun, suốt một tuần dài chờ đến ngày thứ sáu khỏa thân, các nhân viên được tập sự một số phương pháp giúp họ bạo dạn hơn. Đầu tiên, họ được mời chụp ảnh khoe các bộ phận trên cơ thể. Trong khi Sam chụp ngực, đồng nghiệp của cô xấu hổ chỉ chụp tay và chân. Sau đó họ vẽ một người mẫu nude. Cuối cùng, các nhân viên được đề nghị cởi bỏ trang phục trong một buổi sinh nhật, nhưng chỉ thực hiện nếu họ vui vẻ với điều đó.

Sam kể: "Chúng tôi đã trải qua một tuần với David trong văn phòng để lấy bạo dạn. Những bước đầu tiên rất khó khăn nhưng rồi tôi đã thoải mái khỏa thân ngồi trên bàn. Chúng tôi cảm thấy nói chuyện với nhau chân thành hơn và tinh thần làm việc của công ty cũng được cải thiện nhanh chóng".

Khỏa thân tại một VP ở Nhật Bản

Giám đốc 40 tuổi, Mike Owen, thổ lộ: "Chúng tôi rất dũng cảm hoặc quá điên rồ. Nhưng tôi đã nói với tất cả nhân viên, họ không phải làm điều đó chỉ nếu không thích. Đây không phải là vấn đề tình dục. Như một ý tưởng sáng tạo, chúng tôi khuyến khích mọi người hãy can đảm hơn". Thử nghiệm về ngày thứ sáu khỏa thân của công ty này diễn ra hồi tháng tư và được trình chiếu trên kênh truyền hình Virgin 1 vào ngày 9/7.

Giám đốc Mike vui mừng cho biết, từ khi quay phim, công ty của anh làm ăn rất phát đạt và đã phải tuyển thêm hai nhà thiết kế mới.

Tại Nhật Bản, tháng 6/2010, một công ty đã ra quy định bắt nhân viên phải khỏa thân khi làm việc và quy định này đã trở thành tâm điểm cho việc lạm bàn về đạo đức tại Nhật Bản.

Nguyễn Thùy Hương (tổng hợp)

Tag: nude