"Làm Bộ Công an", lăng mạ nhân viên công lực

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
– Cậy làm cán bộ Bộ Công an, làm “ở cơ quan nhà nước”, nhiều đối tượng tỏ thái độ ngang ngược, thậm chí có những lời nói, hành động thô lỗ, bất chấp hiệu lệnh kiểm tra giấy tờ, phương tiện của tổ công tác 141 của Công an thành phố Hà Nội.

Khoảng 0h49 sáng ngày 19/2, tại ngã tư Hàng tre - Trần Nhật Duật (Hà Nội), tổ công tác đặc biệt 141 Công an TP Hà Nội tiến hành kiểm tra hành chính với hai thanh niên điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát 20L – 0351.

Khi tổ công tác ra tín hiệu yêu cầu kiểm tra phương tiện, người ngồi trong xe không những không chấp hành mà còn tỏ thái độ xem thường và không hợp tác. Hai thanh niên này xưng mình làm ở "cục này cục nọ" và có hành vi lăng mạ chửi bới các chiến sĩ cảnh sát đang làm nhiệm vụ " biết rồi, nhưng chúng mày dừng, đỗ phải đúng quy trình"...!

Xã hội - 'Làm Bộ Công an', lăng mạ nhân viên công lực

Vị tự xưng là cán bộ công an đang đôi co với tổ công tác 141

Xã hội - 'Làm Bộ Công an', lăng mạ nhân viên công lực (Hình 2).

Chứng minh công an nhân dân do đối tượng cung cấp

Dù đã được các chiến sĩ cảnh sát giải thích cặn kẽ chỉ là kiểm tra hành chính nhưng hai thanh niên vẫn có thái độ hung hăng "giơ" thẻ ngành để "hù" tổ công tác và đòi thu máy ảnh của các phóng viên đang tác nghiệp.

Theo danh tính mà thẻ ngành mà vị này đưa ra là Đỗ Văn Dũng sinh năm 1979 thuộc C63 Tổng Cục VII - Bộ Công an.

Hiện tổ công tác 141 đang tiếp tục xác minh với lãnh đạo Bộ công an về danh tính và chiếc thẻ ngành của Đỗ Văn Dũng.

Trước đó, khoảng 0h45 ngày 19/2 tại ngã tư Trần Nhật Duật - Hàng Muối tổ công tác 141 Công an thành phố Hà Nội phát hiện chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 30V - 3659 chạy ngược chiều đã yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra hành chính.

Xã hội - 'Làm Bộ Công an', lăng mạ nhân viên công lực (Hình 3). Xã hội - 'Làm Bộ Công an', lăng mạ nhân viên công lực (Hình 4).

Chiếc xe có gắn biển hiệu B của vị "cán bộ nhà nước"

Không những không chấp hành mà chủ phương tiện còn có thái độ "bất hợp tác" và xưng là "tôi làm ở cơ quan nhà nước, có cần thì các anh kiểm tra?". Khi kiểm tra thanh niên này không xuất trình được các giấy tờ như giấy phép lái xe, đăng kí, bảo hiểm tai nạn dân sự với tổ công tác.

Theo giấy tờ cá nhân, vị tự xưng "làm nhà nước" này có tên là Nguyễn Hữu Chung (SN 1980 trú tại số 23 ngõ 81 Láng Hạ, Thành Công Hà Nội). Trên chiếc xe của Chung có phù hiệu B của xe ưu tiên.

Cảnh Kiên