Làm cách này chỉ sau một ngày là có trứng muối cực ngon để làm bánh

Làm cách này chỉ sau một ngày là có trứng muối cực ngon để làm bánh

Thứ 2, 13/09/2021 | 06:15
0
Nếu không có nhiều thời gian làm trứng muối theo cách truyền thống, bạn có thể tham khảo cách làm trứng muối siêu tốc, chỉ sau khoảng một ngày là có thành phẩm.

Trứng muối là một trong những thành phần quan trọng làm nên nhiều món bánh như: Bánh bao kim sa, bánh lava, bánh bông lan trứng muối, bánh Trung thu thập cẩm trứng muối,… Vị mặn mặn, bùi béo của lòng đỏ trứng muối khiến các món bánh trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn rất nhiều.

Trứng muối các bạn có thể mua ngoài hàng hoặc tự làm ngay tại nhà. Tuy nhiên, để hoàn thiện được một mẻ trứng muối cần ít nhất từ 4-5 tuần. Nếu muốn tiết kiệm thời gian các bạn có thể làm trứng muối siêu tốc, chỉ sau  một ngày là có thành phẩm, theo cách dưới đây.

Nguyên liệu:

-10 quả trứng vịt hoặc trứng gà tươi.

-100 gr muối tinh.

-1 khay để cố định trứng (nên dùng loại khay đựng trứng thường được bán trong siêu thị).

-Màng bọc thực phẩm.

Cách làm:

- Trước tiên bạn rửa sạch trứng để loại bỏ hết bụi bẩn còn bám trên vỏ trứng sau đó dùng khăn lau khô trứng.

Đời sống - Làm cách này chỉ sau một ngày là có trứng muối cực ngon để làm bánh

- Tiếp theo khéo léo tách lòng đỏ ra khỏi lòng trắng trứng. Giữ lòng đỏ trong một nửa vỏ trứng, phần lòng trắng bạn có thể dùng để chế biến các món ăn khác.

- Rắc một lớp muối tinh mỏng dưới đáy nửa vỏ trứng còn lại rồi đổ lòng đỏ qua vỏ trứng có muối. Sau đó bạn rắc một lớp muối tinh lên trên để phủ kín mặt lòng đỏ trứng. Bạn có thể ước chừng lượng muối cho mỗi lòng đỏ trứng là khoảng 10- 12 gr.

Đời sống - Làm cách này chỉ sau một ngày là có trứng muối cực ngon để làm bánh (Hình 2).

- Sau khi ướp muối hết 10 lòng đỏ trứng, bạn đặt trứng vào bát nhỏ hoặc khay đựng trứng để giữ vỏ trứng đứng thẳng. Bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, để ngăn mát tủ lạnh 24 – 36 giờ. Sau khi trứng muối đã đạt tiêu chuẩn, bạn cho lòng đỏ ra rửa với nước sạch.

Khi chế biến, để trứng muối không tanh bạn nên rửa trứng với rượu mai quế lộ hoặc rượu trắng, sau đó phết lên lòng đỏ trứng 1 lớp mỏng dầu mè và cho vào lò nướng khoảng 5 phút. Lúc này trứng muối đã hoàn thiện, thơm ngon, màu đỏ rất đẹp, bạn có thể tha hồ làm thành các món ăn khác nhau.

Lưu ý: Tuy cách này làm rất nhanh, chỉ mất khoảng một ngày thay vì  một tháng nhưng lòng đỏ trứng sẽ khá mặn không được tròn đẹp như trứng muối làm theo cách truyền thống.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách làm trứng muối trong vòng 7 ngày của chị Xuân Kiều Kado, sống ở Chiba, Nhật Bản.

Nguyên liệu:

- Trứng gà

- Giấm

- Muối

Cách làm:

Đời sống - Làm cách này chỉ sau một ngày là có trứng muối cực ngon để làm bánh (Hình 3).

- Trứng gà mua về rửa sạch sau đó cho giấm vào ngâm. Để tiết kiệm giấm, bạn có thể để nguyên trứng trong khay, cho giấm vào ngập 1/2 trứng. Ngâm 30 phút sau đó trở đầu trứng để ngâm đều phần còn lại.

- Cho muối ra chậu, tiếp theo cho trứng đang còn ướt đẫm giấm vào lăn cho muối bám đều vào trứng. Lưu ý, trứng phải còn ướt thì muối mới bám vào được. Nếu để trứng khô thì bạn nhúng trứng lại vào giấm cho ướt rồi đem lăn muối.

- Cho trứng đã áo muối vào lọ thuỷ tinh sạch, đậy nắp kín, để nơi thoáng mát.

- Ủ muối 7 ngày là có thể sử dụng được.

Minh Hoa (t/h)

Mẹo hay giúp bạn chọn dưa hấu ngon ngọt, không cần gõ vào vỏ

Thứ 7, 08/05/2021 | 16:00
Chọn dưa hấu chỉ cần tinh mắt và biết được mẹo sau thì bạn hoàn toàn có thể chọn được quả dưa ngon chẳng thua gì bác nông dân chính hiệu.

Mẹo chọn lá dong gói bánh chưng dành cho nàng dâu mới

Thứ 7, 30/01/2021 | 14:54
Để có 1 chiếc bánh xanh vỏ, thơm nồng, lúc luộc không bị vỡ nếp trồi ra ngoài, khâu quan trọng nhất chính là chọn lá dong sao cho chuẩn.

Mẹo chọn đũa và bảo quản đũa an toàn với sức khỏe

Thứ 6, 09/10/2020 | 07:00
Sự đa dạng của những kiểu đũa mới khiến không ít chị em bị bối rối, những thông tin bổ ích dưới đây sẽ giúp chị em lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Mẹo chọn mua đào đẹp hợp phong thủy cho Tết Mậu Tuất

Thứ 4, 07/02/2018 | 06:10
Đối với người dân miền Bắc, hoa đào là loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình vào dịp Tết. Tuy nhiên, để chọn được cành đào đẹp và hợp phong thủy ngày Tết là điều không hề đơn giản.
Cùng chuyên mục

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Rau dại mọc bờ mương xưa không ai hái, nay được chị em săn lùng bởi công dụng "vàng 10"

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:15
Loài rau dại này ngoài chế biến thành những món ăn ngon còn được coi là "thần dược trường thọ", có công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.