Cần làm gì khi bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh ngày càng phổ biến?

Cần làm gì khi bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh ngày càng phổ biến?

Thứ 3, 21/08/2018 | 15:27
0
Bệnh viêm da cơ địa cấp tính là một căn bệnh thường gặp ở các khu vực có khí hậu nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Theo các thống kê gần đây, trẻ sơ sinh là đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này nhất do có sức đề kháng kém, da mỏng, dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khí hậu, nhiệt độ.

Nếu không điều trị bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh ngay từ sớm, có thể khiến bệnh kéo dài, khó điều trị và gây ra những biến chứng nguy hiểm cho trẻ sau này. Vì vậy, khi phát hiện trẻ bị bệnh thì quý phụ huynh nên đưa trẻ đi khám và điều trị bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh sớm để tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra.

1. Biểu hiện của bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh

Thông thường, bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh thường phát bệnh từ khi trẻ được 2 – 4 tháng tuổi và đây cũng là thời kỳ có tỷ lệ trẻ mắc bệnh cao khiến da trẻ xuất hiện các nốt ban đỏ, gây ngứa ngáy khó chịu. Để lâu, các nốt ban này chuyển thành mụn nước, vỡ ra gây khó chịu, khiến trẻ bị quấy khóc và dễ bị sụt cân.

Bệnh viêm da cơ địa ở mặt trẻ sơ sinh, các vị trí dễ bị phát bệnh bao gồm má, cằm, trán. Ban đầu, vết chàm có ranh giới không rõ ràng, khó nhận biết. Tuy nhiên, để một thời gian, trên da sẽ có nhiều mụn nước, vỡ ra tràn dịch và gây lây lan ra nhiều vùng da khác.

2. Cách điều trị viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh

Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh nên muốn điều trị viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ dứt điểm cần xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em để có hướng điều trị phù hợp nhất.

Hầu hết bệnh viêm da dị ứng ở trẻ nhỏ chủ yếu xuất phát từ nguyên nhân dị ứng với thời tiết hay các loại len dạ, bông vải trên quần áo, tã lót của trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần chú ý chọn loại trang phục phù hợp theo mùa, chọn chất liệu quần áo thân thiện với da, không gây kích ứng và giữ gìn vệ sinh cá nhân cho trẻ. Đồng thời, bố mẹ cũng cần dưỡng ẩm cho da, làm mềm da, cắt móng tay, móng chân sạch sẽ để chữa viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh hiệu quả.

Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều loại thuốc điều trị viêm da cơ địa ở trẻ em bao gồm cả đông y lẫn tây y. Phụ huynh có thể cho bé thăm khám kịp thời tại các bệnh viện uy tín để có được phương pháp điều trị viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ với đặc điểm thể chất của bé.

3. Làm gì khi trẻ bị viêm da cơ địa

Đối với trẻ sơ sinh, việc chữa bệnh viêm da cơ địa dứt điểm là một điều hết sức quan trọng cho cuộc sống của trẻ sau này. Ngoài việc chú ý đến việc cho trẻ dùng các loại thuốc điều trị bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em, cần có chế độ ăn uống hợp lý để tăng sức đề kháng cho trẻ. Trong quá trình trị bệnh, cần có sự kiên trì, bền bỉ lâu dài, kết hợp giữa điều trị và chăm sóc sẽ chữa dứt điểm viêm da cơ địa ở trẻ em, phòng tránh bệnh tái phát và xảy ra các biến chứng.

Ngoài ra dưỡng da cho bé, tránh các hiện tượng viêm da các mẹ nên chọn và sử dụng Muối tắm thảo dược, một sản phẩm của HTX Sinh dược được chiết xuất hoàn toàn từthảo dược tự nhiên, nhằm tối ưu hóa được chi phí, thời gian mà lại rất an toàn.

Cần biết - Cần làm gì khi bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh ngày càng phổ biến?

Hiện nay các mẹ thường truyền tai nhau sử dụng các loại muối tắm thảo dược với thành phần tự nhiên lành tính đảm bảo an toàn cho da bé, giúp làm mát da, khắc phục điểm yếu của biện pháp tắm lá liên quan đến vấn đề vệ sinh và không ảnh hưởng đến màu sắc của da. Muối tắm với chiết xuất tự nhiên từ muối hầm và các loại cây cỏ, có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt lương huyết kết hợp với các hoạt chất với liều lượng an toàn cho làn da bé đã giải quyết tất cả các vấn đề trong điều trị viêm da cơ địa  từ nguyên nhân gây bệnh cho đến giai đoạn hồi phục cuối cùng.

Sản phẩm đã được hàng nghìn bà mẹ tin dùng và đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, muối tắm còn có thể sử dụng để gội đầu, rửa mặt cho bé và hoàn toàn có thể thay thế xà bông công nghiệp.

Cần biết - Cần làm gì khi bệnh viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh ngày càng phổ biến? (Hình 2).

Viêm da cơ địa ở trẻ em có xu hướng trở thành bệnh mãn tính, nên bạn cần chuẩn bị tinh thần và phối hợp với bác sĩ chuyên khoa và sử dụng các biện pháp điều trị phù hợp. 

Muối tắm thảo dược Eco – chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên

Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Phòng 38 Tầng 2 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

Điện thoại: 0936.165.795

Website:

Ecoshopvn.com 

hoặc muoitamthaoduoc.vn

Thu Loan

Hãy cẩn trọng với bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em

Thứ 2, 13/08/2018 | 10:25
Bệnh viêm da cơ địa là một bệnh ngoài da rất phổ biến ở trẻ từ lúc sơ sinh đến lúc trẻ 5 tuổi. Tỷ lệ mắc bệnh viêm da cơ địa ở Việt Nam khá cao, đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ nhỏ.

Chăm sóc cho trẻ em bị viêm da cơ địa

Thứ 4, 28/03/2018 | 10:33
Khi trẻ bị viêm da cơ địa, vùng da bị mẩn ngứa, khô rát rất khó chịu. Mẹ cố gắng xoa nhẹ nhàng vùng mẩn ngứa, có thể chườm mát nhẹ nhàng cho con bằng các vật dụng sạch...
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.