Làm ở đâu để nhận lương vài trăm nghìn USD?

Làm ở đâu để nhận lương vài trăm nghìn USD?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
– Mỗi năm nhận vài trăm nghìn USD một năm là niềm mơ ước của bất kỳ người lao động nào trên thế giới. Tuy nhiên, những công ty đủ khả năng trả mức lương đó chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cùng Nguoiduatin.vn điểm danh những công ty có mức lương hấp dẫn nhất thế giới.

5. EOG Resources

Lạ & Cười - Làm ở đâu để nhận lương vài trăm nghìn USD?

Lương trung bình hàng năm của các kỹ sư làm việc tại EOG là 188.663 USD.

Với mức lương như trên cùng với những khoản thưởng cho nhân viên có nhiều cống hiến, một nhân viên có thể tích lũy được số tiền lên tới 2,45 triệu USD trong suốt thời gian làm việc tại EOG.

Số tiền EOG thưởng cho mỗi dự án có thể lên đến 200.000 USD đến 500.000 USD. Ngoài ra, EOG còn cung cấp một kế hoạch hưu trí đầy hấp dẫn.

Chế độ lương hấp dẫn cùng những chính sách được chi mạnh tay là động lực để nhân viên EOG cống hiến hết mình cho sự phát triển của công ty.

4. Perkins Coie

Lạ & Cười - Làm ở đâu để nhận lương vài trăm nghìn USD? (Hình 2).

Ngoài mức lương trung bình hàng năm của trợ lý lên tới 189.409 USD, tất cả các nhân viên có số giờ tối thiểu 25 giờ mỗi tuần đều được hưởng chính sách bảo hiểm y tế tại nhà của công ty với số tiền rất lớn.

Nhân viên của Perkins Coie được thanh toán 100% phí chăm sóc sức khỏe. Thậm chí, công ty còn cung cấp cả bảo hiểm vật nuôi và bảo hiểm chăm sóc dài hạn cho cha mẹ và ông bà của nhân viên.

Nhân viên làm việc tại Perkins Coie còn thường xuyên cung cấp các suất ăn sáng và ăn trưa miễn phí tại một số văn phòng. Trong giờ nghỉ, nhân viên công ty còn được tài trợ các đầu sách và một câu lạc bộ bóng chày để giải trí và tìm hiểu thông tin.

3. Alston & Bird (A&B)

Lạ & Cười - Làm ở đâu để nhận lương vài trăm nghìn USD? (Hình 3).

Nhân viên của Alston & Bird được tham gia các cuộc hội thảo miễn phí do công ty tổ chức, cuối năm nhân viên của công ty đều được nhận bằng khen và số tiền thưởng lên đến 7% của mức lương 201.233 USD/năm.

Chưa dừng lại ở đó, trợ lý và nhân viên còn được nhận Tivi, và tiền mặt bên cạnh buổi lễ kéo dài một tuần đã được bao vé máy bay khứ hồi trong dịp năm mới.

Đối với nhân viên có từ 5 năm phục vụ trở lên còn được nhận một món quà từ Tiffany & Co.

Ngoài ra, đối với những người có những đóng góp đáng kể cho công ty, A & B còn đưa ra mức tiền thưởng lên đến 2.000 USD.

A & B còn rất quan tâm đến các chế độ của lao động nữ. Theo đó, phụ nữ sinh con được nghỉ tới 90 ngày và những người đàn ông làm bố cũng được “ăn theo” 3 tuần nghỉ.

Thậm chí, công ty này còn chi một khoản lên đến 7.000 USD để nhận con nuôi từ những nhân viên của chính công ty.

2. Bingham McCutchen

Lạ & Cười - Làm ở đâu để nhận lương vài trăm nghìn USD? (Hình 4).

Bingham McCutchen là công ty luật có mức lương trung bình của các trợ lý vào khoảng 228.851 USD/ năm.

Theo đó, công ty này đã chi cho trợ lý luật sư khoản tiền dao động từ 7.500 USD đến 35.000 USD vào đầu năm 2011. Nhưng vài tháng sau, công ty này lại chi cho chương trình thưởng mang tên Spring Bonus với số tiền thưởng dao động từ 2.500 USD cho đến 20.000 USD.

Với mức lương, thưởng khổng lồ như vậy, năm 2010, Bingham đã phải chi 9 triệu USD tiền thưởng cho các vị trí trợ lý.

Ngoài ra, Bingham còn đóng góp vào chế độ nghỉ hưu 12,5% lương hưu của nhân viên. Không những thế, đối với các nhân viên yêu động vật, Bingham còn cung cấp bảo hiểm vật nuôi tự nguyện với mức giá ưu đãi.

Những chế độ đãi ngộ hấp dẫn như trên là động lực cho các luật sư của công ty ra sức cống hiến. Trong năm 2010 họ đã thực hiện hơn 57.000 giờ làm việc chuyên nghiệp.

1. Trung tâm chăm sóc y tế Southern Ohio

Lạ & Cười - Làm ở đâu để nhận lương vài trăm nghìn USD? (Hình 5).

Các bác sĩ làm việc tại trung tâm này được trả mức lương trung bình hàng năm lên tới 490.647 USD. Đây được coi là mức lương hậu hĩnh nhất thế giới.

Ngoài ra, nhân viên làm việc tại trung tâm còn được quyền đăng ký vào các vị trí còn trống trong công ty nếu họ thấy bản than có đủ điều kiện. Điều này được thể hiện rõ qua việc trung tâm có 31/32 giám đốc có xuất phát điểm từ vị trí nhân viên trung tâm.

Với những đãi ngộ về tài chính, cơ hội phát triển như vậy, Southern Ohio luôn thu hút được nhiều nhân tài đến làm việc và công tác lâu dài.

Phan An


Tag: bonus