"Làm sao? Tôi là cháu chú Nhanh đây"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Trong đợt ra quân trấn áp tội phạm đường phố, các tổ công tác liên quân: Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông đã đã bắt gặp không ít các đối tượng vi phạm ngang nhiên mạo danh, kể lể các quan hệ để "hù dọa" những người thi hành công vụ.

Đêm, tại khu vực ngã tư Hàng Khay, Tràng Thi – Lê Thái Tổ đối tượng Nguyễn Chí Linh (17 tuổi, ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) đã có hành vi “chống đối người thi hành công vụ”. Khi bị khống chế, đối tượng này còn mạo danh con cháu cán bộ, lãnh đạo Công an Hà Nội: “Làm sao! Tôi là cháu chú Nhanh đây!” (tức cháu trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, giám đốc Công an TP Hà Nội).

Pháp luật - 'Làm sao? Tôi là cháu chú Nhanh đây'"Tôi là cháu chú Nhanh đây"

Không để đối tượng này hung hăng thách thức, tổ công tác ngay lập tức đưa đối tượng về trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm. Lúc này, kẻ mạo danh này vẫn còn lảm nhảm sẽ gọi điện cho “chú Nhanh” để can thiệp. Đến khi biết chẳng lừa được ai thì lẩy bẩy xin tha vì “trót dại”.

Hình ảnh thường thấy khi mỗi chiếc xe vi phạm luật giao thông bị các chiến sĩ công an dừng xe kiểm tra là người vi phạm thường rút điện thoại gọi cầu cứu hoặc bô bô “khoe quan hệ”.

Không ít đối tượng còn ngang nhiên lớn tiếng thách đố lực lượng chức năng, tự nhận mình là con ông nọ, cháu bà kia… Các trường hợp này đều bị tổ công tác đặc biệt kiên quyết xử lý.

Rất nhiều đối tượng tham gia giao thông không tuân thủ luật giao thông, đến khi bị kiểm tra lại có hành vi chống đối

Cũng trong đêm, khi làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Chương Dương, tổ công tác 141 qua kiểm tra các vi phạm về giao thông và khám xét các đối tượng nghi vấn đã thu giữ nhiều hung khí, chủ yếu là dao găm và gậy ba khúc. Các đối tượng này đều được đưa về Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội (số 7 Thiền Quang) lập hồ sơ xử lý.

Tại cơ quan Công an, các quái xế đều viện rất nhiều lý do về hành vi tàng trữ hung khí của mình. Có quái xế đi xe mô tô BKS 30H6 – 8858 còn hồn nhiên khai giắt dao trong người để đón… người yêu đi chơi.

Theo Năng lượng mới


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.