Lam Trường khen vợ sắp cưới hết lời

Lam Trường khen vợ sắp cưới hết lời

Thứ 4, 26/06/2013 | 09:29
0
Công khai việc đính hôn là cách 'anh Hai' mang đến niềm vui cho cô vợ trẻ kém mình 19 tuổi.

Anh và vợ sắp cưới gặp nhau trong trường hợp nào?

- Cách đây khoảng 3 năm, tôi gặp Phương trong một buổi biểu diễn ở Seattle, Mỹ. Sau khi hát xong, tôi xuống dưới nói chuyện, chụp hình cùng Phương. Chúng tôi trò chuyện khá hợp nên vẫn giữ liên lạc trong thời gian sau đó. Có một chi tiết vui mà lần đầu tôi muốn chia sẻ cùng mọi người, bởi nó cũng là kỷ niệm đẹp trong chuyện tình của tôi và Phương.

Khi mới có cảm tình, tôi chụp cho Phương một tấm hình chân dung ở hậu trường. Về nhà, tôi phóng to ra rồi dùng photoshop viết hai từ vào hai mắt của Phương với mục đích "phá phách" cho vui. Viết ở đó sẽ không ai thấy được, trừ khi mình nói họ phóng to ảnh. Tận sau này, khi đã chính thức yêu nhau, tôi mới nói Phương nhìn xem tấm hình đó có gì lạ không, nhất là đôi mắt của em có điều rất đặc biệt. Lúc phóng ảnh ra xem, Phương rất bất ngờ. Đó cũng là một cách tôi đem lại niềm vui cho người mình yêu thương.

Phương năm nay tròn 21 tuổi, con gái duy nhất trong một gia đình có 4 anh em mà cô ấy là thứ hai. Phương xuất thân làm người mẫu teen của một tờ báo dành cho giới trẻ ở TP HCM, từng chung nhóm mẫu với ca sĩ Noo Phước Thịnh. Tôi và ba mẹ Phương vừa sang Mỹ dự buổi lễ tốt nghiệp ngành quản trị của cô ấy. Sắp tới, Phương định học thêm hai năm nữa. Sau đó, chúng tôi mới bắt đầu chọn thời điểm thích hợp để đám cưới.

Nhân vật - Lam Trường khen vợ sắp cưới hết lời

Ca sĩ Lam Trường và vợ sắp cưới

Làm thế nào một cô gái trẻ lọt vào "mắt xanh" của anh chỉ sau một lần gặp gỡ?

- Tôi nghĩ, không chỉ riêng tôi mà nhiều đồng nghiệp đều có cảm giác "đứng núi này trông núi nọ". Vì vậy, người ta mới nói "lắm mối tối nằm không". Bởi, chính mình còn không biết được mình thích và muốn cái gì.

Nói thật, đối với tôi vẻ bề ngoài rất quan trọng. Đó là lý do vì sao tôi quen Phương. Phương có ngoại hình dễ nhìn và cũng phù hợp với "gu" của tôi. Trong mắt tôi, Phương là người con gái xinh đẹp. Hơn nữa, điều khiến tôi thêm quý mến Phương là ở tính cách của cô ấy. Chọn bạn thì có thể thoải mái, nhưng chọn vợ thì phải là người có tính cách thực sự hợp với mình.

Phương còn trẻ nhưng điềm đạm và chững chạc. Tất nhiên, cô ấy không già dặn kiểu "bà cụ non", mà vẫn có sự sôi nổi cần thiết của một cô gái mới lớn. Nhưng, chỉ cần nói chuyện và chia sẻ với Phương điều gì, cô ấy đều hiểu đúng, sai, cái gì tốt và cái gì nên làm.

Làm sao anh nhận biết được sự khác biệt giữa tình cảm của một người hâm mộ và một người thực sự yêu mình đối với trường hợp của Phương?

- Để quý mến và yêu nhau thì phải có cơ duyên. Chúng tôi nói chuyện với nhau nhiều, nhưng không chỉ về âm nhạc. Thời gian đầu, tôi và Phương trò chuyện trên mạng, rồi tranh thủ gặp gỡ nhau ngoài đời. Tôi nhìn những gì Phương thể hiện ra bên ngoài, cách cô ấy xử sự với bạn bè, gia đình, người thân... là có thể đánh giá được Phương thế nào. Khi hai người tiếp xúc với nhau lâu, sẽ thấy yêu và hâm mộ là điều hoàn toàn khác nhau.

Phương kém anh tận 19 tuổi. Sự chênh lệch về tuổi tác ảnh hưởng gì đến mối quan hệ của hai người?

- Trước đây, khi chưa chính thức quen nhau, tôi không chia sẻ gì với gia đình. Nhưng sau này khi tôi nói ra, mọi người đều ủng hộ và thấy bình thường. Ai cũng muốn tôi sớm tìm được ý trung nhân và có cuộc sống hạnh phúc. Các anh trai của tôi cũng đều lấy vợ trẻ hơn tuổi, có lẽ là truyền thống gia đình (cười). Một điều may mắn là tính cách lẫn phong cách ăn mặc của tôi không chênh lệch gì mấy so với Phương. Khi hai người chụp hình chung, hầu như mọi người đều khen tôi vẫn còn rất trẻ trung.

Khi anh vẫn còn "kín bưng" về chuyện tình cảm của mình, Phương lại chủ động chia sẻ hình ảnh hai người lên trang cá nhân. Lúc đó anh thấy sao?

- Thực sự tôi thấy không có vấn đề gì cả. Phương cũng để ý đến trạng thái, tâm lý của tôi lúc đó rồi mới đăng những hình ảnh đó. Trước khi đính hôn, tôi và Phương đã nói chuyện với nhau, cũng như chia sẻ với gia đình hai bên nhiều điều. Tôi nghĩ, sẽ thật vô lý nếu cho rằng việc Phương đăng ảnh chụp cùng người yêu lên facebook cá nhân là quá mức hay không đúng. Tôi chỉ lo việc công khai lúc đó sẽ tạo áp lực cho Phương thôi.

Khi đính hôn, tôi thấy mình phải có trách nhiệm hơn với cuộc sống riêng của mình, của Phương và của những người thân. Đó là chuyện Phương xứng đáng được nhận. Mình cứ sống hoài với quá khứ thì sao có tương lai tốt được. Phương sẽ là vợ của tôi, mà giờ tôi cứ né tránh, vô hình trung sẽ làm cô ấy rất buồn.

Nhân vật - Lam Trường khen vợ sắp cưới hết lời (Hình 2).

Lam Trường không muốn né tránh việc anh sắp cưới vợ mới, vì sợ sẽ làm cô buồn.

Đính hôn lần thứ hai, tâm trạng của anh có gì khác lần đầu?

- Lần đầu đính hôn, đám cưới cảm giác rất mới mẻ. Bây giờ là lần thứ hai, tôi không quan trọng về hình thức nữa, mà lưu tâm đến tình cảm thực tế của hai người hơn. Tuy nhiên, tôi hiểu, Phương lần đầu đính hôn nên sẽ có những điều mơ mộng. Tôi muốn giữ cảm xúc đó cho cô ấy. Cũng may, Phương rất tinh tế. Cô ấy luôn tìm hiểu và cảm thông với tôi. Giữa hai người có sự hỗ trợ lẫn nhau, nên chúng tôi thấy hài lòng với những gì mình đang trải qua.

Thế còn cảm giác của anh thế nào khi bị khán giả lẫn truyền thông quan tâm quá mức về chuyện riêng tư?

- Tôi cũng có chút áp lực. Tôi chỉ sợ mọi người không hiểu và cảm thông nên lúc nào cũng đề phòng. Tôi sợ những lời mình nói ra sẽ làm tổn thương người trong cuộc và người ta sẽ hiểu sai về mình. Không nói ra, mọi người hỏi hoài khiến tôi khá căng thẳng. Cũng may, tôi là đàn ông và bản tính lại kín đáo, nên có thể giữ những điều đó cho riêng mình.

Bây giờ thì tôi thoải mái chia sẻ, vì đã đến đúng thời điểm. Tôi từng nói, khi muốn thì tôi sẽ chủ động, chứ không để mọi người phải yêu cầu mới nói ra. Nhưng, có những lúc hơi tế nhị và nhạy cảm, tôi phải im lặng. Hiện tại, tôi muốn ổn định mọi thứ để tập trung lo sự nghiệp, có những sản phẩm tốt cho công chúng và cho chính niềm đam mê của mình. Với gia đình, tôi muốn thấy Phương vui và thoải mái, không còn áp lực như trước đây nữa.

Việc yêu đương thời gian qua có ảnh hưởng gì đến công việc của anh, bởi rất lâu rồi anh không có gì mới mẻ?

- Mỗi người đều có điều kiện riêng. Có ca sĩ chỉ toàn tâm toàn ý cho công việc, không có vấn đề gì về chuyện gia đình. Tôi thì gặp chuyện này chuyện kia, nên sợ ra mắt sản phẩm lại không đạt chất lượng tốt. Ai cũng có cách thực hiện chiến lược riêng cho mình, quan trọng là làm những gì. Tôi đang ấp ủ thực hiện một tour lưu diễn từ Nam ra Bắc, hy vọng sớm diễn ra đúng kế hoạch. Còn về sản phẩm âm nhạc, mới đây tôi ra mắt album Mong em hạnh phúc. Dù tình hình bán CD đối với các ca sĩ đang gặp nhiều khó khăn, tôi vẫn phát hành album. Tôi muốn có cái để đánh dấu quá trình hoạt động âm nhạc của mình và để khán giả có những CD chất lượng mà thưởng thức.

Trong album, anh sáng tác hai ca khúc "Tình yêu đánh mất" và "Mong em hạnh phúc", có hàm ý gì?

- Đó là một phần trong cuộc sống của tôi, tất nhiên sẽ có một sự liên đới nào đó. Tôi sáng tác Tình yêu đánh mất hơn một năm trước, khi thấy mình mất mát, bất lực, không thể giải quyết hay cứu vãn mọi thứ. Sau đó, tôi viết Mong em hạnh phúc cách đây vài tháng, với suy nghĩ cuộc sống phải tiếp diễn và mình phải làm mọi cách để nó mau chóng trở lại bình thường. Trong đó, cách tốt nhất là nhìn nhận mọi thứ tích cực hơn. Thông qua ca khúc này, tôi muốn mình, "người ấy" và mọi người đều được hạnh phúc. Có hạnh phúc thì mới có thể lo cho cuộc sống của mình trong tương lai được.

Nhân vật - Lam Trường khen vợ sắp cưới hết lời (Hình 3).

Lam Trường muốn những điều không vui mà anh đã trải qua sẽ ở lại phía sau lưng.

Với những điều anh chia sẻ trong sáng tác của mình, có bao nhiêu phần trăm được lấy từ câu chuyện của anh và vợ cũ Ngô Ý An?

- Nó không hoàn toàn là 100%. Chắc chắn tôi viết ca khúc dựa trên cảm xúc thật của mình, câu chuyện của mình. Nhưng, tôi cũng quan sát thêm những trường hợp của bạn bè xung quanh, hoặc vô tình đọc được câu chuyện của ai đó trên mạng. Từ đó, tôi đặt hết cảm xúc vào để "kể" lại.

Bìa album tôi chụp hình cái lưng, với mong muốn tất cả mọi chuyện mình đã trải qua sẽ để lại phía sau. Những gì đã qua sẽ giúp mình đúc kết được những bài học quý báu cho bản thân và đủ sức để chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình. Tôi sẽ không chỉ viết về những nỗi buồn, mà trong tương lai còn viết thêm những niềm vui, về những góc khác trong con người mình. Ở đời, không ai muốn ôm hoài chuyện buồn mà phải có sự tiến lên phía trước.

Theo Hàn Quốc Việt/Ngôi sao

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Lam Trường lần đầu chia sẻ về vợ sắp cưới

Thứ 3, 25/06/2013 | 17:02
Sắp cưới vợ lần hai, Lam Trường chia sẻ rất nhiều về vợ mới và vợ cũ cũng như cậu con trai Kiến Văn. Điểm nổi bật nhất là Phương - Vợ mới của anh có thể cảm thông và trò chuyện được với anh, điều đó thì vợ cũ của anh không làm được.

Lam Trường bí mật đính hôn lần hai với 'hot girl'

Thứ 3, 21/05/2013 | 20:21
'Anh Hai' và cô gái trẻ Yến Phương đã có hôn ước với nhau, nhưng họ không dự tính cưới ngay.

Cận cảnh nhan sắc vợ sắp cưới Lam Trường

Thứ 3, 14/05/2013 | 19:42
Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, nam ca sĩ "Gót hồng" đã tìm được hạnh phúc bên một cô gái trẻ trung xinh đẹp