Tiếng khóc bé trai chứng kiến thảm cảnh bố tự vẫn

Tiếng khóc bé trai chứng kiến thảm cảnh bố tự vẫn

Thứ 4, 14/08/2013 | 14:46
0
Những cơn mưa nặng hạt ào ào trút xuống cũng không thể làm vơi bớt đi không khí ngột ngạt, nặng nề tại gia đình chị Nguyễn Thị Th. ở xã Xuân Lôi (Lập Thạch, Vĩnh Phúc). Mấy hôm nay, sau khi chồng chị là anh Hoàng Văn Tr. treo cổ tự vẫn, chị Th. và các con của chị phải đối diện với những điều tiếng không hay từ dư luận.

Khởi nguồn bất hạnh

Đệ tử của lưu linh xem rượu là cao gạo. Rượu từ gạo mà ra, bởi vậy người nghiện rượu là những kẻ biết hưởng thụ những tinh túy nhất từ hạt gạo. Những lập luận mang tính AQ này đã khiến không ít "sâu rượu" tan cửa nát nhà. Nhiều vụ án thương tâm cũng khởi nguồn tự rượu.

Câu chuyện buồn về gia đình chị Th. (trú tại thôn Vườn Trà, xã Xuân Lôi, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) là một ví dụ. Nhắc lại câu chuyện này, những người hàng xóm nơi chị Th. và các con của chị sinh sống chỉ biết lắc đầu bày tỏ sự thương cảm. Bởi người đàn bà ấy đã dám vượt qua dư luận để làm "tập 2" của anh Tr.. Trong suốt mười mấy năm trời, chị đã phải hứng chịu biết bao những vui buồn, đắng cay trong cuộc sống vợ chồng.

Gia đình - Tiếng khóc bé trai chứng kiến thảm cảnh bố tự vẫn

Những đứa trẻ con anh Tr. sẽ sống ra sao khi chúng phải đối mặt với những khó khăn chồng chất trước mắt.

Thế nhưng, bất hạnh cứ đổ xuống người đàn bà và những đứa trẻ con còn ngây dại này những điều tai ương, khốn quẫn. Hơn 10 năm chung sống với anh Tr., anh chị đã có hai đứa con (một trai, một gái). Trong thâm tâm chị Th., có lẽ cuộc sống đối như thế đã là viên mãn. Nhà tuy nghèo, nhưng vợ chồng chí thú làm ăn, con cái ngoan ngoãn biết nghe lời cha mẹ, hạnh phúc giản dị ấy theo chị suốt trong một thời gian dài, cho đến ngày anh Tr. sa vào rượu chè, bê tha. Bao nhiêu sự vun vén, niềm tin và hy vọng về người chồng của chị Th. vụt biến mất. Một người cha mẫu mực phút chốc trở thành méo mó trước con mắt của con trẻ trong những lần “ma men nhập xác”.

Rượu đã khiến anh Tr. thay đổi, những cơn say triền miên kéo theo là những trận đòn giáng xuống vợ và hai đứa con bé bỏng. Những lúc say như thế, anh Tr. không hề biết gì, không biết mình đã gây ra sự sợ hãi đến tột cùng trong gia đình mình. Chỉ đến khi tỉnh rượu, nhìn những vết bầm trên vai vợ, anh Tr. mới giật mình xin lỗi vợ. Nhưng cũng chỉ được vài lần rồi lại đâu vào đấy. Con giun xéo mãi cũng quằn, không chịu nổi những trận đòn của chồng, chị Th. cương quyết làm đơn xin ly hôn và bỏ về nhà mẹ đẻ để sinh sống. Có lẽ hối hận vì những hành động của mình, nhiều lần anh Tr. và các con đến nhà bà ngoại với mong muốn đón chị Th. về nhà, nhưng cứ mỗi lần anh Tr. đến lại chuyện nọ xọ chuyện kia, mâu thuẫn gia đình lại càng thêm trầm trọng.

Cuộc sống gia đình chị Th. luôn căng như sợi dây đàn, thương các con, Th. quyết định nộp đơn xin ly hôn như một sự giải thoát cho chính mình. Tuy nhiên, điều chị và các con không mong muốn nhất đã xảy ra. Hai ngày trước khi toà gọi lên giải quyết vụ ly hôn, anh Tr. đã treo cổ tự kết liễu cuộc đời mình. Cuộc sống hôn nhân bất hạnh đã kết thúc, anh Tr. ra đi bỏ lại sau lưng vô vàn điều tiếng trút lên đầu vợ và những đứa con thơ dại. Cuộc sống của chúng sẽ ra sao khi chưa đủ lông đủ cánh đã va vấp phải những đắng cay cùng cực này?

Buổi chiều định mệnh ngày 27/7, người dân thôn Vườn Trà một phen kinh hãi khi nghe hung tin anh Hoàng Văn Tr. treo cổ tự vẫn tại chính nhà mình. Và người phát hiện ra cái chết của anh Tr. không ai khác là đứa con trai lên 10 tuổi của anh. Khó có ngôn ngữ nào có thể diễn tả nỗi sợ hãi cùng cực của đứa trẻ mới học tiểu học khi nhìn thấy cảnh cha treo cổ trong nhà. Có lẽ đó cũng là nỗi ám ảnh trong suốt cuộc đời của em.

Khi mọi người trong thôn chạy đến và đỡ anh Tr. xuống thì mới biết anh Tr. đã tử vong trước đó vài giờ. Mọi thông tin được người dân cấp báo với công an xã Xuân Lôi và công an huyện Lập Thạch để xác minh điều tra làm rõ. Theo thông tin từ các cơ quan chức năng huyện Lập Thạch thì đây là một vụ tự tử đơn thuần do mâu thuẫn trong gia đình, không có dấu hiệu của vụ án hình sự.

Gia đình - Tiếng khóc bé trai chứng kiến thảm cảnh bố tự vẫn (Hình 2).

Ngôi nhà nạn nhân Tr. cùng gia đình sinh sống.

"Tao chết để mẹ con mày    sống với nhau"

Giá như...

Sự việc đáng tiếc xảy ra đã khiến dư luận nhân dân tại xã Xuân Lôi không ngớt ì xèo bàn tán. Nhiều người bảo, giá như chị Th. không cương quyết đòi ly hôn mà đề nghị cấp chính quyền địa phương giúp đỡ để anh Tr. từ bỏ thói bạo hành gia đình. Và giá như anh Tr. đừng nghĩ quẩn, tìm đến cái chết đau lòng thì hôm nay và mai sau nữa các con anh đâu lâm vào cái cảnh mồ côi cha, sống vất vưởng trên đời.

Thút thít khóc, cháu T. (con trai anh Tr. hiện đang học lớp 5) kể lại thảm kịch của gia đình. Theo đó, lúc khoảng 9h sáng, anh Tr. có nấu mỳ tôm cho T. và em gái ăn sau đó cả ba bố con đều xuống đón chị Th. về nhưng không đón được. Đến 1h30' cùng ngày cả ba người lại trở về nhà tại thôn Vườn Trà. Tại đây, anh Tr. có bẻ mít xuống để cả nhà đều ăn và nói với cháu T. lên bảo mẹ về ở với hai đứa, bố để lại toàn bộ lúa gạo và nhà cửa cho ba mẹ con. "Tao chết để mẹ con mày sống với nhau, tao chả cần gì ngoài một bộ quần áo" - nói xong anh Tr. tìm sợi dây thừng và đi vào buồng đóng chặt cửa, sau đó tìm đến cái chết.

Theo tìm hiểu của PV, khi anh Tr. đi vào buồng và đóng chặt cửa để tự tử thì cháu T. có qua nhà ông nội để chơi và nói chuyện với ông về việc anh Tr. bảo với cháu là bố đi chết đây. Bố đẻ anh Tr. hốt hoảng gọi em trai của anh Tr. chạy sang xem sự tình như thế nào. Khi tới nhà thì thấy cửa buồng bị đóng chặt, anh này liền đạp cửa xông vào thì đã thấy anh Tr. treo cổ tự tử, anh cùng một số người dân lập tức đưa anh Tr. tới bệnh viện nhưng các bác sĩ nói anh Tr. đã chết rồi. Theo giải thích của gia đình nạn nhân thì có lẽ quá quẫn trí vì vợ là chị Th. cương quyết đòi ly hôn nên anh Tr. đã tìm đến cái chết để tự giải thoát cho mình.

Nói chuyện với những người thân trong gia đình, chúng tôi được biết, anh Hoàng Văn Tr. (SN 1969, trú tại thôn Vườn Trà, xã Xuân Lôi, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) đã từng có một người vợ và hai đứa con gái. Tuy nhiên, do cuộc sống không hòa hợp, nên sau nhiều năm chung sống, người vợ thứ nhất đã ly dị anh Tr. để tìm một bến đỗ mới. Chán nản một thời gian dài, được sự động viên của gia đình, anh Tr. tiếp tục tìm hiểu và lấy chị Nguyễn Thị Th. về làm vợ. Thời gian đầu, hai vợ chồng anh Tr. sống với nhau rất hạnh phúc, chị Th. làm công nhân tại một công ty giày da, còn anh Tr. làm ruộng, thỉnh thoảng lại buôn bán lặt vặt để giúp vợ và gia đình. Cuộc sống cứ thế êm đềm trôi qua khi hai đứa con lần lượt ra đời, nhưng thêm người thêm miệng ăn, nguồn thu nhập của hai vợ chồng vốn đã khó khăn nay lại càng thêm eo hẹp.

Có lẽ cuộc sống khó khăn, cộng thêm những hình ảnh không hay trong quá khứ với người vợ cả lại tái hiện khiến anh Tr. đã không còn tỉnh táo giữ mình và buông thả trong men rượu. Theo lời chị Th. thì cứ hễ say rượu, anh Tr. chửi bới, thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với chị. Không chịu được mãi cảnh này, chị Th. đã nộp đơn xin ly hôn và đang đợi ngày ra tòa. Có lần cháu T. bị đau mắt phải điều trị tại bệnh viện huyện, sau thời gian trông con tại bệnh viện, chị Th. trở về nhà mẹ đẻ nhưng anh Tr. cương quyết đến yêu cầu chị Th. về nhà. Thấy vợ không chịu về nên khi vợ đưa cơm đến cho con, anh Tr. đã đánh chị ngay tại bệnh viện.

Chết đúng ngày nhận giấy tòa triệu tập

Không yêu cầu được vợ về nhà, không can ngăn được chị Th. bỏ ý định ly hôn, anh Tr. lại càng ngập mình trong "biển rượu". Quẫn trí vì cả hai người vợ đều đòi ly dị, anh Tr. đã âm thầm tìm cho mình một cách giải thoát. Nhưng anh Tr. đâu biết rằng, sau cái chết của anh thì những người đau khổ nhất vẫn là vợ và những đứa con tội nghiệp, sau đó là người cha già đã bước sang cái tuổi thất thập phải ngồi khóc lá xanh. 

Qua tìm hiểu được biết, một thời gian sau khi được vợ và gia đình động viên, anh Tr. đã bỏ được thói quen uống rượu. Thỉnh thoảng vài ngày mới uống một chén cho đỡ nhớ, nhưng không hiểu vì lý do gì mà từ tháng 5 trở lại đây, anh Tr. bắt đầu uống rượu lại và lại điệp khúc hành hạ vợ con. Do vậy chị Th. đã đề nghị anh Tr. ly hôn. Chị Th. cũng không ngờ ngày chị nhận được giấy triệu tập của toà án về việc giải quyết ly hôn của chị cũng là ngày anh Tr. treo cổ tự vẫn.                             

Phạm Dương

Tấm lòng 'bồ tát' của người mẹ cưu mang hàng chục trẻ bất hạnh

Thứ 6, 19/07/2013 | 14:23
Suốt 25 năm nay, bà Lê Thị Hồng (SN 1945) trú ở khối 2, phường Hồng Sơn (TP.Vinh, Nghệ An) đã lặn lội khắp các hang cùng ngõ hẻm để "nhặt" những mảnh đời bất hạnh, lang thang, nghiện ngập để cưu mang.

Khát vọng sống của chàng trai bất hạnh

Thứ 4, 20/03/2013 | 10:37
Chàng trai đó có tên là Đoàn Văn Thọ năm nay 27 tuổi cũng là 27 năm em phải chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo. Mặc dù đôi khi Thọ đã bế tắc và tuyệt vọng đến cùng quẫn, nhưng cho đến bây giờ, em vẫn nghĩ về cuộc sống, về những người xung quanh với niềm tin và sự biết ơn.

Những mảnh đời bất hạnh bằng nghề điêu khắc gỗ

Thứ 6, 15/02/2013 | 17:00
Có những lúc, anh có trong tay bạc tỷ nhưng cũng có lúc cận kề cái chết. Nhưng chính ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết ấy đã làm cho anh nghĩ lại: "Mình không thể sống mãi như thế này được". Sau nhiều đêm trăn trở, anh quyết định thay đổi mọi thứ, chọn cho mình con đường lập nghiệp bằng nghề điêu khắc mà cha ông để lại. Hiện nay, không chỉ thành danh nhờ nghề điêu khắc mà anh còn đang tiếp tục xây dựng ý tưởng tiếp nhận những nhân công "không bình thường" vào làm việc tại cơ sở của mình. Đó chính là những người lao động đang phải mang trong người chất độc màu da cam hay bị dị tật bẩm sinh.

Cả đời nghĩa hiệp với những linh hồn bất hạnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Mặc kệ người đời dè bỉu những việc ông làm là chuyện "tào lao, chẳng giống ai", ông Ba Oanh vẫn hằng ngày chạy đôn chạy đáo, lo cho những vong hồn không may giã từ cõi thế...

Cuộc đời bất hạnh của bà lão mù bán nước

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Ngày nào cũng vậy, bên bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội)lộng gió, có một cụ già mái tóc bạc phơ với mẹt hàng nước. Cụ nhẫn nại gom góp từng đồng tiền lẻ để duy trì cuộc sống khốn khó.

Chồng được ly hôn khi vợ ngoại tình mang thai

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:40
"Cần quy định khi người chồng có đủ chứng cứ xác thực bào thai hoặc đứa trẻ đó không phải con của mình và chứng cứ đó được tòa án công nhận thì người chồng không bị hạn chế quyền yêu cầu ly hôn." - Luật sư, Nguyễn Hồng Hà nói.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.