Lặng người với ông bố vừa địu con, vừa bốc vác hàng tấn xi măng

Lặng người với ông bố vừa địu con, vừa bốc vác hàng tấn xi măng

Thứ 5, 22/12/2016 | 16:15
0
Khoảnh khắc người đàn ông vừa địu con, vừa bốc vác hàng tấn xi măng để lấy tiền trang trải cuộc sống đang nhận được rất nhiều sự xúc động của cộng đồng mạng.

Mạng xã hội facebook đã từng xúc động với rất nhiều những câu chuyện cảm động về tình phụ tử, mới đây nhất câu chuyện về sự hi sinh của người cha dành cho con được chia sẻ, tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ và bày tỏ sự xúc động của người dùng mạng.

Theo đó, trên diễn đàn dành cho các thành viên chơi ô tô, facebook Vũ Phùng đã chia sẻ lại một vài bức ảnh, kèm theo dòng status:

“Mỗi con người, mỗi hoàn cảnh khác nhau, đi làm công trường bắt gặp ông bố này vừa địu con, vừa một mình vác 10 tấn xi măng để lấy tiền mua sữa cho con, và lo cho cuộc sống của hai bố con. Thật xúc động“.

Dậy sóng mạng - Lặng người với ông bố vừa địu con, vừa bốc vác hàng tấn xi măng

 Hình ảnh về ông bố địu con, vác xi măng gây xúc động mạnh.

Chỉ trong một thời gian ngắn đăng tải, bức ảnh đã chạm vào trái tim của nhiều người xem. Có lẽ, bởi hình ảnh toát lên được sự hi sinh, vất vả của người cha mà bức ảnh được cư dân mạng lan truyền một cách rộng rãi, kèm theo đó, những bình luận bày tỏ sự xúc động cũng mỗi lúc một dài thêm.

Dậy sóng mạng - Lặng người với ông bố vừa địu con, vừa bốc vác hàng tấn xi măng (Hình 2).

 Hình ảnh em bé nhỏ trên lưng người cha đang cố mưu sinh khiến người xem lặng người.

Nickname Trần Thúy bình luận: “Trên đời này còn bao nhiêu người cha như thế này nữa? Thật đáng khâm phục. Hãy cố gắng lên người bạn trong bài viết ạ. Bạn có biết hiện tại bạn là người giàu nhất thế giới không? Bạn chỉ đói ăn đói mặc, nhưng trái tim bạn rất giàu. Cả thế giới ai đã từng làm cha mẹ qua thì điều nhìn vào bạn mà thèm khát trái tim bạn. Cố lên”.

Nickname Tien Phan chia sẻ: “Để biết cuộc đời này có nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhưng tự biết vươn lên không cần sự giúp đỡ. Dùng chính sức lao động của mình để lo cho con, chúc anh có thật nhiều sức khỏe để chăm sóc tốt cho bé”.

Đồng quan điểm với Nickname Tien Phan, Nickname Minh Lê bày tỏ: “Chúc hai cha con anh luôn mạnh khỏe và sẽ sống thật tốt nhé! Nhìn đôi chân bé bỏng của con bám đầy bụi xi măng mà thương quá...”.

Dậy sóng mạng - Lặng người với ông bố vừa địu con, vừa bốc vác hàng tấn xi măng (Hình 3).

 Những bình luận nhiều cảm xúc của cộng đồng mạng.

Sau khi bức ảnh được đăng tải, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với chủ nhân của bức ảnh. Anh Vũ Phùng cho biết bức ảnh này anh đã chụp khoảng một thời gian trước chứ không phải mới đây, hình ảnh được anh chụp tại Hữu Lũng, Lạng Sơn.

“Ông bố ấy là người dân tộc Mông, vợ bỏ đi, hoàn cảnh khó khăn nên anh phải đưa con đi làm thêm kiếm sống”, anh Phùng chia sẻ thêm.

Dậy sóng mạng - Lặng người với ông bố vừa địu con, vừa bốc vác hàng tấn xi măng (Hình 4).

 Người đàn ông này pha mì ăn (Ảnh: Vũ Phùng).

Khi bắt gặp cảnh tượng này, anh Phùng và mọi người trong đội xây dựng đã gọi ông bố vào nghỉ ăn cơm. Thế nhưng ông bố này đã từ chối vì sợ bụi bẩn đến mọi người và xin 2 gói mỳ.

Bên cạnh đó, tác giả của bức ảnh cho hay, hình ảnh trên anh mới đăng tải trên diễn đàn sáng nay, tuy nhiên anh cũng không nghĩ nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người đến vậy.

“Mục đích mình đăng tải chỉ muốn mọi người cầu chúc cho bố con anh ấy mạnh khỏe, coi đó là một tấm gương để cố gắng hơn trong cuộc sống mà thôi”, anh Phùng cho biết.

Hiện tại, những hình ảnh về ông bố này vẫn đang được nhiều cư dân mạng chia sẻ.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Điện Biên - điểm sáng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:00
Ông Lê Vệ Quốc đánh giá đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên đã nỗ lực, cố gắng triển khai sâu rộng, thực chất.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.