Lãnh đạo Hoài Đức: Chặt cây 'dẹp vỉa hè' không vì mục đích cá nhân

Lãnh đạo Hoài Đức: Chặt cây 'dẹp vỉa hè' không vì mục đích cá nhân

Thứ 7, 25/03/2017 | 10:23
0
Phó Chủ tịch huyện Hoài Đức khẳng định trong kế hoạch không có từ ngữ nào ghi chặt cây xanh và việc chặt cây là sai quy trình nhưng không vì mục đích cá nhân.

Việc hàng chục cây xanh dọc Quốc lộ 32 bị chính quyền xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) chặt hạ trong đợt ra quân dọn dẹp, lập lại trật tự vỉa hè, đặc biệt có những cây gốc nằm sâu trong vỉa hè, không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân cũng bị chặt hạ khiến nhiều người thắc mắc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Trường – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết, theo Đề án 197 của UBND TP.Hà Nội, từ ngày 10/3, các xã trên địa bàn huyện Hoài Đức đã đồng loạt ra quân lập lại trật tự đô thị và trật tự an toàn giao thông.

Xã hội - Lãnh đạo Hoài Đức: Chặt cây 'dẹp vỉa hè' không vì mục đích cá nhân

 Một gốc si che mát bị chặt cụt trong quá trình "dẹp loạn" vỉa hè. 

Theo ông Trường, trong Đề án 197, không có từ ngữ nào là chặt cây xanh, thậm chí cây đô thị hay không phải cây đô thị cũng không được chặt.

Tuy nhiên, chính quyền xã Đức Thượng lại tiến hành chặt hạ các cây xanh. Việc làm của chính quyền xã này là chủ quan, sai quy trình, ý thức không đầy đủ nên mới tiến hành chặt bỏ các loại cây này.

Cũng theo ông Trường, UBND huyện không kiểm soát được việc làm của chính quyền xã Đức Thượng vì thời điểm đó, lãnh đạo huyện cùng đồng loạt ra quân, kiểm tra đôn đốc các đơn vị xử lý vụ việc. Tuy nhiên, ngay sau khi biết thông tin về vụ việc trên, huyện đã tiến hành họp với chính quyền địa phương để tìm ra phương pháp khắc phục kịp thời. 

Xã hội - Lãnh đạo Hoài Đức: Chặt cây 'dẹp vỉa hè' không vì mục đích cá nhân (Hình 2).

Cũng theo vị Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức, địa bàn xã Đức Thượng là điểm nóng về an toàn giao thông. Những cây chính quyền xã chặt hạ là cây do người dân trồng, những cây che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông khi đi từ trong ngõ ra. Theo vị này, đáng lý chỉ cần tỉa cành là được, tuy nhiên, chính quyền địa phương lại cho chặt hạ là sai quy trình, không nhìn nhận rõ vấn đề và chặt theo ý nghĩ chủ quan.

Vị này một lần nữa khẳng định việc chặt cây là do sự chủ quan của chính quyền cấp xã, chứ không vì lợi ích cá nhân. 

Xã hội - Lãnh đạo Hoài Đức: Chặt cây 'dẹp vỉa hè' không vì mục đích cá nhân (Hình 3).

Nhiều cây bị chặt có đường kính khá lớn. 

“Tuy vậy, huyện đã đề nghị chính quyền xã Đức Thượng tiến hành làm biên bản giải trình về vụ việc. Quan điểm của UBND huyện là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che cho các sai phạm và phải thẳng thắn nhìn nhận vào sự thật của vấn đề, không quanh co với sai phạm do mình gây ra”, vị lãnh đạo huyện Hoài Đức chia sẻ. 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.