Lão bà già khọm vẫn lừa tình được 3 người đàn ông

Lão bà già khọm vẫn lừa tình được 3 người đàn ông

Thứ 3, 26/02/2013 | 20:35
0
Đến gặp tình nhân lần cuối lúc bà hấp hối, ông An mới biết bà còn 2 người tình khác, và hẹn hò với họ cũng bằng tín hiệu lá xà cừ như với ông.

Bỏ cả công việc tất bật cuối năm để nói dối vợ về Hải Phòng công tác, thực ra ông An có mục đích riêng. Lúc đó đang họp cơ quan, đúng vào thời điểm chuẩn bị có bài phát biểu quan trọng, ông nhận được cú điện thoại. Ở đầu dây bên kia, vẫn giọng nói quen thuộc của người tình từ thời sinh viên, bà Lan thều thào thông báo rằng mình đang ốm một trận thập tử nhất sinh và muốn gặp ông lần cuối, phòng khi có mệnh hệ nào.

Gia đình - Lão bà già khọm vẫn lừa tình được 3 người đàn ông

Ảnh minh họa

Sự thật cay đắng

Buổi gặp gỡ trên giường bệnh trĩu nặng tâm trạng của bà Lan làm ông nhớ lại thuở còn khó khăn ban đầu khi 2 người yêu nhau. Để hẹn hò, bà phải bí mật cài một cành xà cừ xanh mướt lên cửa sổ ký túc để ông biết đó là dấu hiệu an toàn cho tình yêu. Suốt 4 năm học đại học, cả hai đã trao cho nhau biết bao yêu thương từ tín hiệu màu xanh đó. Do duyên số, họ không đến được với nhau, nhưng bao năm trời bà Lan vẫn là người tình bí mật theo ông.

Ông An bước ra khỏi phòng bệnh của người yêu trong tâm trạng trĩu nặng khi bà Lan thông báo sắp phải tiếp nhiều vị khách quan trọng, mà sự có mặt của ông không tiện chút nào. Đứng dưới tán xà cừ ngay cửa phòng bệnh, ngước nhìn lên, ông cứ trân trân nhìn vào vô vọng để bần thần tự hỏi đâu là tán lá của cuộc đời mình. Cũng thật ngạc nhiên khi đứng gần ông cũng là 2 người đàn ông có cùng tâm trạng u uất như thế. Không khó để ông nhận ra đó là những người quen biết.

Câu chuyện của 3 người đàn ông xoay quanh một mối tình thời sinh viên có liên quan đến câu chuyện chiếc lá xà cừ, chỉ khác là mỗi người một màu lá. Ông An nhận ra rằng người phụ nữ yêu một lúc 3 người đàn ông và dành riêng cho ông dấu hiệu màu lá xanh chính là cô bạn học đang nằm thiêm thiếp trên giường bệnh kia, và ông cũng lờ mờ nhận ra 2 người bạn cũng có chung cảm giác như thế. Không cần nói một lời chia tay, ngay sau đó ông An vội về Hà Nội.

Trong bữa cơm chiều hôm đó, thấy tâm trạng ông An không được vui, vợ ông khéo léo gợi chuyện về màu xanh chiếc lá xà cừ. Đám con cháu nghe kể cứ tấm tắc khen ông bà đã tóc bạc mà yêu nhau thắm thiết. Chỉ mình ông An đoán vợ biết được câu chuyện trên, nên khi đã về phòng riêng, ông cố gặng hỏi. Thật bất ngờ khi ông đón nhận tâm trạng người phụ nữ bấy lâu bị lừa dối rất đỗi bình thản.

Bà An kể cho ông tất cả những gì đã biết bấy lâu. Bà cũng biết rõ câu chuyện cô ta yêu một lúc 3 người đàn ông, và ông An chỉ là một trong số 3 người đó. Muốn ông không thất vọng, tôn trọng ông và muốn giữ gìn hạnh phúc, bà cũng giấu nhẹm chuyện ba màu lá xà cừ ở trong lòng…

Đứng giữa một bên là tấm lòng cao thượng, bao dung của vợ, một bên là sự dối lừa, nhỏ nhen của người tình, trong lòng ông vô cùng bối rối. Nhất là khi bà An cũng dành những lời khuyên chân thành, cho phép ông được ở bên cạnh người yêu trong những giây phút cuối đời cho vẹn tình. Gợi ý cao thượng của người vợ càng khiến ông ân hận, mặc cảm tội lỗi và mong muốn bù đắp. Trong lúc khó xử, ông đã quyết định tìm đến trung tâm tư vấn xin một lời khuyên sáng suốt.

Nhận được nhiều hơn qua nỗi đau

Chia sẻ với cảm giác khó xử, hối lỗi vì đã để người vợ của mình bấy lâu phải chịu thiệt thòi, buồn phiền của ông An lúc này, các chuyên gia tư vấn hiểu rằng, việc ông phát hiện ra người tình cũ lừa dối tình cảm cũng là cú sốc lớn. Hơn nữa, chính ông cũng tự cảm thấy mình đã vì một người phụ nữ không xứng đáng mà làm tổn thương đến vợ trong suốt những năm qua.

Dẫu rằng ông đã có những điều chưa phải với vợ con, nhưng các chuyên gia tin rằng, trong sâu thẳm, chưa bao giờ ông muốn làm điều gì khiến những người thân đau lòng. Và bằng chứng là ông đã tìm đến tư vấn để có những lời khuyên giúp cho gia đình vượt qua sóng gió tình cảm.

Qua chia sẻ của ông An có thể nhận thấy ông là người sống nặng về tình cảm. Mối tình sâu nặng thời sinh viên cũng là dấu ấn khiến ông khó quên tình cũ, và vì vậy mà ông vẫn đeo đuổi tình yêu đó cho đến khi phát hiện ra sự đa đoan của người tình. Có thể việc biết sự thật về người tình cũ khiến ông đau lòng và thất vọng, nhưng biết đâu nhờ vào việc đó mà ông sẽ nhận ra giá trị của người vợ mà bấy lâu mình đã lãng quên.

Ông An đã thật may mắn khi có một người vợ nhân hậu, vị tha và hết lòng vì hạnh phúc gia đình. Vợ ông chia sẻ về việc bà đã biết chồng có tình yêu bên ngoài bao năm qua, không phải để trách móc ông. Đó chỉ là cách để bà khiến ông hiểu rằng bà đã yêu và tôn trọng ông rất nhiều. Và vì tình yêu đó đủ lớn để bà vượt qua thói ghen tuông thường tình của người đàn bà mà bỏ qua lỗi lầm cho chồng.

Về ứng xử với người phụ nữ từng lừa dối ông suốt bao năm qua, có lẽ ông An cũng nên cân nhắc. Dù gì thì họ cũng sắp đi đến cuối cuộc đời, việc nói ra sự thật, nói ra sự lừa dối của họ cũng không phải là cách khiến ông thanh thản. Mọi việc có lẽ cũng nên cho qua một cách nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, việc ở lại bên người phụ nữ bệnh tật trong những giây phút cuối đời theo gợi ý của vợ lại là điều ông An nên cân nhắc. Bởi cho dù vợ ông cao thượng và muốn ông thực hiện nghĩa cử với người tình cũ, nhưng có thể trong thâm tâm, vợ ông vẫn cảm thấy tủi thân, chạnh lòng, nếu ông vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho tình cũ kể cả khi biết bà ấy lừa dối. Thêm nữa ông cũng biết là người tình của mình còn gia đình, chồng con và thậm chí còn 2 người đàn ông mà bà ấy từng yêu cùng thời điểm với ông nữa.

Chuyên gia Võ Thanh Giang đưa ra những câu hỏi giúp vị khách của mình tự cân nhắc: “Vậy thì sự có mặt của ông có thật sự cần thiết với người phụ nữ này hay không? Và ông có thật sự mong muốn được ở bên bà ấy trong lúc lâm chung hay không? Có lẽ ông cũng nên cân nhắc kỹ những được mất thiệt hơn của việc làm này".

"Điều ông An cần làm bây giờ là hãy chân thành nhận lỗi với vợ và có sự bù đắp cho bà bằng tình yêu, sự biết ơn của mình. Bà là người hiểu biết, rộng lượng, nhưng không có nghĩa là bà có thể chịu đựng mãi lỗi lầm của chồng cả cuộc đời. Ông hãy thể hiện sao cho bà hiểu rằng, sau tất cả những gì đã qua, bà ấy và các con sẽ là những điều giá trị nhất đối với ông. Ông vẫn còn cả cuộc đời còn lại để chăm sóc, yêu thương và bù đắp tình cảm cho vợ mình. Và cùng với thời gian, thì mọi vết thương trong tình cảm, trái tim sẽ được chữa lành”.

> Đọc thêm: Quy luật: Muốn có vai chính, phải làm tình với đạo diễn

P.V

Lại Văn Sâm: Tôi mệt mỏi vì người Việt đa nghi

Thứ 3, 26/02/2013 | 13:48
"Động cái gì cũng nghi dàn xếp hay cố tình thế này, thế kia. Hình như dưới con mắt của người Việt Nam, con người không được phép mắc lỗi", MC chia sẻ.

Jennifer Lawrence bị đồng nghiệp 75 tuổi tán tỉnh khi đang phỏng vấn

Thứ 3, 26/02/2013 | 11:39
Nam diễn viên Jack Nicholson buông lời đùa cợt Jennifer ngay trong cuộc phỏng vấn của cô với phóng viên sau khi giành tượng vàng Oscar 2013.

Những 'nông dân' vụt sáng trong showbiz Việt

Thứ 3, 26/02/2013 | 19:08
Từ con nhà nông vụt sáng thành một gương mặt đình đám của showbiz Việt, họ đã sống như thế nào để mất hoặc không mất đi cái chất nông dân thứ thiệt?
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.