Lao xuống sông cứu nữ sinh gặp nạn, chàng thợ may thành người hùng

Lao xuống sông cứu nữ sinh gặp nạn, chàng thợ may thành người hùng

Thứ 2, 09/11/2015 | 14:57
0
Không một chút chần chừ, Huấn lao mình xuống cứu em Nữ đang chới với giữa dòng nước chảy xiết. Hành động ấy khiến bà con xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) ai cũng ca ngợi và nể phục.

Về thôn Tây Thành, xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) trong những ngày này, câu chuyện về chàng thợ may dũng cảm lao mình xuống dòng nước chảy xiết cứu nữ sinh lớp 7 vẫn là câu chuyện được nhiều người nhắc đến nhất.

Người hùng của câu chuyện ấy là Lê Sĩ Huấn (SN 1983), trú ở thôn Tây Thành, xã Quảng Thành. Người được Huấn cứu là em Dương Thị Thúy Nữ, học sinh lớp 7/1, trường THCS Đặng Tất, xã Quảng Thành.

Xã hội - Lao xuống sông cứu nữ sinh gặp nạn, chàng thợ may thành người hùng

Dương Thị Thúy Nữ, nữ sinh được Huấn cứu sống

Kể lại giây phút thập tử nhất sinh ấy, Thúy Nữ cho biết: “Hôm ấy là trưa ngày thứ 5 (ngày 5/11 – PV), con đi học về đến chiếc cầu bên cạnh UBND xã thì dựng xe đứng đợi bạn. Khi đang dựng xe, con có chống chân trên thành cầu, chẳng may hụt chân khiến cả người và xe rơi xuống nước, lúc ấy con không biết gì nữa hết…”.

Anh Vinh, chủ quán cơm Đồng Quê, ở gần đó nhớ lại: “Thời tiết hôm ấy mưa rất to, nước từ các sông đổ về đoạn cầu khá lớn, khiến dòng nước chảy rất xiết. Tôi có nghe các em nhỏ hô cứu liền chạy ra…”.

Xã hội - Lao xuống sông cứu nữ sinh gặp nạn, chàng thợ may thành người hùng (Hình 2).

Khu vực nơi Dương Thị Thúy Nữ gặp nạn

Ông Đào Lý, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Thành, một người chứng kiến sự việc cho biết: “Tôi vừa tan sở, vừa mới chạy xe ra khỏi cơ quan thì nghe các em học sinh hô cứu. Tôi chạy lại thì thấy một bóng đen từ trong nhà dân lao vút ra. Đó là Huấn… không chút chần chừ, Huấn nhảy “ùm” xuống dòng nước chảy xiết, nơi em học sinh đang chới với, rồi túm lấy chiếc cặp, khẩn trương bơi đưa em này vào bờ. Từ trong nhà, chị dâu Huấn cũng chạy ra ứng cứu . Nữ sinh dần dần tỉnh lại trong niềm vui vỡ òa của mọi người”.

Tiếp xúc với Huấn, ấn tượng đầu tiên với chúng tôi đó là một chàng trai hiền lành, ít nói. Huấn bảo: “Việc làm cũng bình thường thôi, ai ở trường hợp tôi cũng làm thế, đưa lên báo

Cùng chuyên mục

Những loại đất không giấy tờ nào sẽ được cấp sổ đỏ từ 1/1/2025?

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:00
Theo Luật Đất đai 2024, đất không có giấy tờ đến trước ngày 1/7/2014 được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hay còn được gọi là sổ đỏ.

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga trở thành chủ đề được quan tâm

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:45
Quy mô kho vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga được giữ bí mật, nhưng Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ ước tính Moscow có khoảng 1.000-2.000 vũ khí loại này.

Chiến tranh du kích: Pháo binh Ukraine bị máy bay không người lái "trói chân"

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:20
Sau khi ra khỏi nơi ẩn náu trong rừng rậm, khẩu lựu pháo do Đức cung cấp cho Ukraine chỉ có vài phút để khai hỏa trước khi rút trở lại vào nơi ẩn náu.

Lực lượng Israel chiếm chốt kiểm soát biên giới tại Rafah, cắt đứt nguồn hàng cứu trợ

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:11
Thứ Ba, lực lượng Israel đã chiếm chốt kiểm soát biên giới chính giữa miền Nam Gaza và Ai Cập tại Rafah, cắt đứt tuyến đường cung cấp hàng hóa cứu trợ quan trọng.

Nga đẩy mạnh đà tiến, Ukraine mất loạt khí tài triệu đô, đối diện khó khăn ở tiền tuyến

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:55
Máy bay chiến đấu và pháo binh Nga đã tấn công các nhà máy sản xuất nhiên liệu cho tên lửa, kho nhiên liệu và thiết bị quân sự của Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.