Lập kế hoạch giết người cướp của ngay trên bàn nhậu

Lập kế hoạch giết người cướp của ngay trên bàn nhậu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Sinh ra trong những gia đình lao động nghèo, thay vì tu chí làm ăn, Ngô Đình Chiến (SN 1992, ngụ xã Bảo Quang, Long Khánh, Đồng Nai) và Đỗ Văn Tuân (sinh năm 1992, ngụ Đá Biên, Thạnh Phước, Thạnh Hóa, Long An) lại âm mưu lừa giết bạn để cướp tài sản.

Âm mưu giết người cướp của

Theo thông tin từ cơ quan điều tra tỉnh Đồng Nai, Chiến và Tuân vốn là hai tên lang thang, có lối sống không lành mạnh, lâu lâu lại bỏ nhà đi bụi nên chúng đã gặp nhau. Những kẻ lưu manh thường rất dễ bắt được “sóng” của nhau, nên chúng nhanh chóng kết thành cặp bài trùng lâu lâu chúng lại điện thoại để gặp nhau đàn đúm.

Pháp luật - Lập kế hoạch giết người cướp của ngay trên bàn nhậu

Ảnh minh họa

Ngày 28/4/2012, Chiến điện thoại cho Tuân rủ lên Biên Hòa để đi chơi, lúc đó Tuân đang ở Long An và Chiến đang ở TP.HCM. Hai tên hẹn nhau sẽ gặp ở Biên Hòa, sau khi Tuân bắt xe từ Long An xuống công viên Tam Hiệp, Chiến cũng bắt xe từ TP.HCM xuống nơi hẹn với Tuân. Sau khi tâm sự hàn huyên, Chiến gọi điện thoại cho một người đàn ông tên T đến để đi nhậu. Hẹn nhau xong, cả bọn kéo đến một quán cóc nhậu, ông T cũng ra đó ngồi, trong lúc nói chuyện, ông T lại lấy điện thoại ra rủ anh Nguyễn Tuấn K (SN 1969, ngụ Biên Hòa) ra nhậu chung cho vui. Tuy đang làm nhưng thấy bạn rủ, anh K cũng nhiệt tình chạy xe ra quán nhậu cùng. Khi nhậu hết 1 lít rượu, ông T rủ Tuân về phòng mình ngủ, còn Chiến thì ông T “bàn giao” cho anh K vì phòng ông T chật, chỉ ngủ được 2 người. Khi chia tay nhau xong, anh K đèo Chiến về phòng mình, nhưng khi đến trước cửa phòng trọ, anh K lại rủ Chiến vào uống nước. Chiến vui vẻ đồng ý, ngồi được một lúc anh K lại điện thoại cho một người bạn tên B, cùng dãy trọ với anh K ra uống nước và anh K luôn tiện gửi Chiến qua phòng anh B để anh K đi nhậu với bạn.

Khi được ngủ nhờ, Chiến nhắn tin cho Tuân rằng “đánh anh T ngất xỉu lấy tiền và lấy vé số” (vì anh T bán vé số). Khi nhận được tin nhắn, Tuân đã suy nghĩ rất lâu và không dám ra tay vì sợ. Hai kẻ lưu manh đành “ấm ức” ngủ vì đã không làm ăn được gì.

Sáng hôm sau, Tuân gọi điện thoại hẹn Chiến, hai đứa ngồi bàn bạc phải kiếm ai đó để bao nhậu, vì cả hai đã hết tiền. Kế hoạch của bọn chúng là tối đó sẽ ngủ ở nhà anh K và ra tay thủ tiêu anh K lấy tiền. Hai tên “ngồi đồng” ở quán cà phê một lúc rồi lếch thếch về phòng trọ anh K. Thấy hai tên chưa cơm nước gì anh K nhanh nhảu ra quán mua cơm hộp về đãi khách. Ăn xong hai tên ngủ một giấc, đến tầm chiều, Chiến nói với anh K rằng rất muốn nhậu, nhưng anh K nói cũng không có tiền, ngồi bần thần một lúc, anh K nhớ ra là có một người bạn thân. Nghĩ bạn sẽ chiều mình mà mua mồi cho Chiến và Tuân nhậu, nên anh K móc điện thoại ra rủ bạn của mình đến. Khi người bạn của anh K đến, anh K thật lòng nói mình hết tiền mà Chiến và Tuân muốn nhậu, bạn anh K thấy vậy vui vẻ đi mua đồ về nhậu.

Nhưng khi mua đồ về thì anh K không nhậu, chỉ Chiến, Tuân và người bạn anh K vui vẻ nâng ly. Khi ngồi uống với nhau, Chiến nhắn tin cho Tuân Tối nay đánh ông K xỉu để lấy tiền, sau đó Tuân nhắn lại tao lấy gối bịt miệng cho khỏi kêu, Chiến nhắn tiếp tao dùng tay kẹp cổ còn mày trói tay. Hai tên quỷ đội lốt người ngang nhiên nhắn tin lập mưu cướp của, nhưng anh K không hề hay biết, vẫn vô tư gấp mồi cho bạn nhậu, và còn nói cười rất vui vẻ. Chiến và Tuân lúc đó ruột gan nóng cồn cào, bởi chúng đã bàn kế hoạch rồi mà bạn anh K vẫn chưa chịu về, nên chúng giả vờ nói cười và tỏ ra mệt để tàn cuộc rượu cho nhanh.

Đúng như âm mưu của bọn chúng, bạn anh K xin phép ra về, Chiến và Tuân trong bụng mừng thầm, hai tên rủ anh K nằm xuống ngủ, khi ngủ chúng cũng bố trí cho anh K nằm ở giữa, hai đứa hai bên. Khi anh K vô tư nằm để ngủ, thì Chiến và Tuân lại thao thức, chốc chốc chúng lại cố nín thở xem anh K đã ngủ chưa, nhưng mãi vẫn không thấy anh K ngủ say nên Tuân lấy gối úp vào mặt K. Theo phản xạ K vùng dậy nhưng đã bị Chiến ngồi kẹp cổ, lúc đó tuy bị tấn công, nhưng là người có sức khỏe nên K vùng dậy vật lộn với Tuân. Dù đã cố gắng vùng vẫy chống cự để giải thoát mình, nhưng do bị Chiến kẹp cổ cho Tuân đánh nên anh K không thể làm gì hơn được. Tuân đã dùng hết sức mình đấm vào ngực và bụng anh K, sau đó Chiến kẹp cổ, thấy anh K không còn cử động được nữa hai tên đã buông anh K ra và lục soát lấy đồ. Nhưng xui cho bọn chúng là anh K cũng không giàu có gì, nên chúng chỉ lục được một chiếc điện thoại cũ và 120 ngàn đồng, chúng nhìn thấy chiếc xe máy của anh K, cũng muốn lấy luôn nhưng tìm mãi mà không thấy chìa khóa. Khi bọn chúng định bỏ chạy thì đột nhiên anh K tỉnh dậy, vừa mới ú ớ định kêu thì Tuân nói thằng K tỉnh dậy kìa, mới nghe nói thế thì Chiến quay lại nói để tao đánh cho nó vài cái nữa và Chiến bồi thêm cho anh K hai đá nữa, khiến anh này tắt thở luôn.

Pháp luật - Lập kế hoạch giết người cướp của ngay trên bàn nhậu (Hình 2).

Hình Chiến trong hồ sơ của công an

Hành trình trốn chạy

Sau khi giết anh K, Chiến cầm tiền, Tuân cầm điện thoại, hai tên gặp nhau tại bến xe Tam Hiệp, nhưng khi ra đến bến xe thì Chiến bị rớt chiếc ví mà chúng cướp được của anh K, nên hai tên hết sạch tiền. Trong túi không có một xu, chỉ còn chiếc điện thoại vừa cướp được, nếu bán ở gần đó thì sợ lộ nên Chiến và Tuân đành ngủ ở ngã ba Vũng Tàu ( khu vực Đồng Nai giáp ranh TP.HCM). Sau đó hai tên bán được chiếc điện thoại với giá 800 ngàn, chia nhau đứa đi một nơi.

Cả hai cùng về quê nhà, rồi lại bỏ trốn đi bụi, đến ngày 26/6/2012 thì Tuân bị bắt, sau đó hai ngày Chiến cũng bị công an tóm gọn. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Trong vụ án này, điều người ta quan tâm nhất vẫn là câu hỏi tại sao hai thanh niên này lại nhẫn tâm giết người bạn mình khi biết rõ anh K không có gì ngoài chiếc điện thoại? Sinh ra trong một gia đình có 7 anh em, cha mất sớm, Chiến đã sớm phải ra đời, nhưng thay vì làm ăn phụ giúp mẹ nuôi các em, Chiến lại đi tìm những đứa bạn hư hỏng để tụ tập ăn nhậu. Khi hết tiền, hắn lại nghĩ ra việc làm tàn ác, cướp đi mạng sống của người khác. Có lẽ, cả Chiến và Tuân đều thiếu sự quan tâm chăm sóc chỉ bảo của những bậc sinh thành, để bây giờ cả hai đã nhúng vào tội ác khi tuổi đời còn quá trẻ.

Tô Hương Sen


Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Nồi hơi đã hết hạn kiểm định an toàn

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:37
Nồi hơi của Công ty gỗ Bình Minh đã hết hạn kiểm định an toàn từ ngày 26/11/2022 và bình nén khí đã hết thời hạn kiểm định kỹ thuật an toàn từ ngày 5/1/2024.

Bình Phước: Bắt đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 7, 11/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Đồng Xoài đang tạm giữ hình sự 1 đối tượng để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.