Lật mặt 7 của Lý Hải: Bài toán khó giải về tình thân

Lật mặt 7 của Lý Hải: Bài toán khó giải về tình thân

Phạm Thị Thu Thảo
Thứ 4, 13/03/2024 | 15:45
0
Sau thành công "tăng dần đều" của các phần phim trước, thương hiệu Lật mặt của Lý Hải dự kiến sẽ trở lại rạp vào dịp lễ 30/4 năm nay.

Dùng sự tương phản trào phúng

Lật mặt 7 với tên gọi Một điều ước, là thể loại phim lát cắt cuộc, tình cảm, hài mang yếu tố gia đình làm chủ đạo, đã khiến khán giả tò mò ngay từ lúc công bố chính thức. 

Lật mặt 7: Một điều ước giới thiệu đến khán giả đại gia đình của bà Hai 73 tuổi (do Thanh Hiền thủ vai) - người mẹ đơn thân tự mình nuôi 5 người con khôn lớn. Mỗi người lúc trưởng thành đều có cuộc sống và gia đình riêng.

Trailer được mở ra với khung cảnh thơ mộng của một ngôi làng trên vùng cao với những hàng mai anh đào nở rộ, những cung đường uốn lượn vô cùng lãng mạn, những em bé vật lộn ở sân nhà bị mẹ cầm roi la mắng đưa những ký ức tuổi thơ ùa về với người xem. 

Ở đầu trailer, bà Hai giới thiệu gia đình mình bằng giọng dẫn niềm nở, tự hào, rằng các con luôn dễ thương. Khi hỏi đứa nào sẽ nuôi mẹ, cả 5 đều mạnh dạn giơ tay xung phong nuôi mẹ. "Mỗi lần tui bị gì, tụi nó đều chạy đôn chạy đáo về", bà khoe với bạn mình. Từ ngoài nhìn vào, ai cũng nghĩ đại gia đình bà Hai quá hoàn mỹ, viên mãn và hạnh phúc.

Giải trí - Lật mặt 7 của Lý Hải: Bài toán khó giải về tình thân

Lật mặt của Lý Hải trở lại với ít cảnh cháy nổ, hành động song hứa hẹn là sản phẩm chạm được cảm xúc người xem khi khai thác yếu tố gia đình.

Thế nhưng sự thật lại trái ngược hoàn toàn. Ekip Lý Hải dùng sự tương phản trào phúng để làm nổi bật tình hình gia đình không mấy tươi đẹp của bà Hai: các con xa cách mỗi người một phương, để bà sống một mình, lúc hoạn nạn không ai nương tựa. Một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là bức ảnh gia đình "chụp chung" theo lời bà Hai giới thiệu, nhưng thực chất lại được chắp vá từ những hình ảnh khác nhau của các con.

Teaser tiếp tục đưa người xem đến buổi họp bàn online của 5 người con, bao gồm anh Hai Khôn (Trương Minh Cường), Ba Lành (Đinh Y Nhung), Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên), Năm Thảo (Trâm Anh) và Sáu Tâm (Trần Kim Hải). Anh Hai Khôn là người có cuộc sống giàu sang nhất, trong khi những người em Tư Hậu, Năm Thảo và Sáu Tâm đã "dựng vợ gả chồng" nhưng không khá giả bằng.

Trong số các anh em, Ba Lành là người duy nhất có thời gian chăm mẹ. Thế nhưng sau khi bị chồng bỏ, con gái bệnh phải cấp cứu, Ba Lành cũng không còn thời gian để trông nom cho mẹ.

Bài toán khó giải về tình thân

Đoạn cuối teaser bỏ ngỏ với câu hỏi lớn nhất được anh cả đưa ra, và cũng là chủ đề xuyên suốt của Lật mặt 7: Một điều ước là "Trách nhiệm thuộc về ai?". Trong 5 người con, ai sẽ về chăm mẹ sau khi bà gặp tai nạn, bị thương?

Mỗi người một cuộc sống, mỗi người một nỗi khổ tâm riêng, nhưng mỗi người cũng chỉ có một mẹ mà thôi. Phần phim thứ 7 của Lật mặt không khoe nhiều cảnh cháy nổ, rượt đuổi hay đấu đá nảy lửa, song vẫn khiến khán giả sụt sùi.

Câu chuyện tình thân trong phim lại trở thành bài toán nan giải, từ đó mang đến những bất ngờ khó đoán cho khán giả. Với thông điệp sức mạnh tình thân, Lý Hải và ekip mong muốn mang đến cho người xem một phần Lật mặt mới lạ, khác biệt so với trước đây nhưng vẫn giữ được sự bình dị, gần gũi và chạm đến tận trái tim.

Giải trí - Lật mặt 7 của Lý Hải: Bài toán khó giải về tình thân (Hình 2).

Lật mặt 7: Một điều ước do Lý Hải viết kịch bản, đạo diễn, biên kịch, sản xuất và dựng phim. 

Bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi quen thuộc lẫn mới mẻ. Đặc biệt lần đầu tiên, điện ảnh Việt có nữ diễn viên Thanh Hiền đã 73 tuổi trong vai bà Hai, hứa hẹn tạo nên bước ngoặt mới đáng trông chờ. Dàn cast của Lật mặt 7: Một điều ước còn có Trương Minh Cường, Đinh Y Nhung, Quách Ngọc Tuyên, Ammy Minh Khuê, Thanh Thức, Trần Kim Hải... và dàn sao trẻ như Tín Nguyễn, Lê Thu, Trâm Anh, Tạ Lâm, Ceri, Thái Vũ cũng như hội diễn viên nhí Ngân Chi, Hồng Anh, Hoàng Long.

Bên cạnh đó, Lật mặt 7 còn có sự góp mặt của nghệ sĩ Tú Trinh, Mạnh Dung, Phi Điểu, Tiết Cương, Long Đẹp Trai, Hoài An, Tùng Yuki, Ngọc Lan, Thị Mười, Oanh Kiều...

Thực hư chuyện Minh Hà sắp sinh con thứ 5 với Lý Hải

Thứ 3, 12/03/2024 | 10:20
Minh Hà cho biết hiện tại cô không mang thai, hình ảnh đăng trên mạng xã hội là để quảng bá cho phim mới của ông xã Lý Hải.

Lý Hải: "Tết năm nay dành phần lớn thời gian cho công việc"

Thứ 5, 01/02/2024 | 19:12
"Lật Mặt 7" trình làng bộ ảnh Tết đầy hoài niệm, diện mạo của đạo diễn Lý Hải có sự thay đổi rõ rệt sau 2 tháng quay phim, "lăn xả" từ Bắc chí Nam.

“Lật mặt 7” của Lý Hải đóng máy sau 1 tháng ghi hình

Chủ nhật, 21/01/2024 | 10:22
Phần thứ 7 của series “Lật mặt” sẽ ra rạp vào dịp lễ 30/4.
Cùng tác giả

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
Cùng chuyên mục

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.