"Lật tẩy" kỹ xảo chụp ảnh bay

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Gần đây, giới trẻ trên thế giới xôn xao về những bức ảnh tuyệt đẹp về cô gái bay có tên Natsumi Hayashi đến từ Nhật Bản. Khác với trường hợp tạo dáng hoàn toàn tự nhiên của Natsumi, một cô gái khác có tên Zuzi cũng tạo ra những bức ảnh trên không tuyệt đẹp nhưng lại hoàn toàn nhờ vào kỹ thuật... Photoshop.

Khi chiêm ngưỡng những bức ảnh của Zuzi, một cô gái 19 tuổi đến từ thủ đô Praha, cộng hòa Séc, ai cũng phải trầm trồ thán phục về những động tác thướt tha, nhẹ nhàng nhưng cũng cực kỳ đặc biệt và độc đáo của cô.

Xuất phát từ ý nghĩ “Chúng ta đang sống trong một xã hội quá căng thẳng cũng như bị kìm nén bởi trọng lực trái đất và tôi muốn mọi người có cảm giác như được bay bổng trong giây lát để xóa bỏ mọi áp lực đời thường”, cô gái trẻ Zuzi cũng muốn tạo ra một kế hoạch thú vị “có một không hai” khi chụp những bức ảnh cá nhân lửng lơ trên không trung.

Để tạo nên những bức ảnh vô cùng sinh động và khiến người khác phải ngưỡng mộ, mỗi lần chụp ảnh Zuzi luôn trang bị cho mình những dụng cụ phụ trợ như ghế và một số thiết bị khác. Ví như để tạo nên một bức ảnh nằm trên không trung, Zuzi phải cần tới 2 chiếc ghế để nằm và tạo dáng trên đó. Sau khi chụp ảnh xong, cô gái này sẽ nhờ tới kỹ thuật Photoshop để xóa hình ảnh của những chiếc ghế bên dưới. Khi tác phẩm được hoàn thiện, Zuzi hiện lên trên ảnh trong trạng thái lửng lơ với những động tác vô cùng đẹp mắt.

“Để có một bức hình ưng ý, tôi phải tốn chừng từ 10 tới 60 phút để tạo dáng trên những chiếc ghế. Nằm chênh vênh trên những chiếc ghế như vậy đôi lúc cũng khá nguy hiểm, hơn nữa lại phải tạo dáng sao cho hình ảnh đạt được phải ở mức sinh động nhất cũng là một điều khó khăn. Tuy nhiên, khi những tác phẩm ưng ý được ra đời, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc”- Cô gái này cho biết.

Minh Khuê