Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động

Thứ 6, 27/07/2018 | 07:37
0
Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sĩ tại nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội) diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động.

Tối ngày 26/7, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bộ Tư lệnh Thủ đô, bộ đội biên phòng đã long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và những người có công với cách mạng tại nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội).

Dự lễ tri ân trang trọng này có nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Trung ương, TP.Hà Nội và gần 1.500 đoàn viên, thanh niên.

Tin nhanh - Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động

Phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ.

Tin nhanh - Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động (Hình 2).
Tin nhanh - Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động (Hình 3).
Tin nhanh - Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động (Hình 4).

Những tiết mục văn nghệ ca ngợi chiến công, sự hy sinh anh dũng kiên cường của các anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, tưởng nhớ đến công ơn của các anh hùng liệt sĩ, ông Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.Hà Nội đã đọc diễn văn tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội xúc động: “71 năm đã trôi qua, kể từ ngày 27/7/1947, vào những ngày này, nén tâm hương của bao thế hệ người Việt lại được thắp lên thành kính khắp các nghĩa trang, đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ. Ơn liệt sĩ ngàn năm ghi tạc, nghĩa anh hùng muôn thuở lưu danh. Đó là đạo lý, là truyền thống quý báu của cả dân tộc Việt Nam.

Tháng 7- tháng tri ân là dịp nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau luôn ghi nhớ công lao và sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tại nghĩa trang Mai Dịch, trong niềm xúc động tự hào, tuổi trẻ Thủ đô cùng với tuổi trẻ các đơn vị Khối cơ quan Trung ương, Bộ Tư lệnh Thủ đô, bộ đội biên phòng phối hợp tổ chức lễ thắp nến tri ân. Kính cẩn dâng lên hương hồn các bậc tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sĩ những nén tâm nhang tỏ lòng thành kính với công ơn của các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc tuổi xuân, máu xương cho thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, tự do. Chiến công của các anh, các chị đã đi vào lịch sử dân tộc, trở thành những trang sử vàng chói lọi để ngàn năm thế hệ trẻ mai sau còn mãi tự hào”.

Tin nhanh - Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động (Hình 5).

Ông Nguyễn Ngọc Việt đọc diễn văn tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Ông Nguyễn Ngọc Việt nói: “Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự đóng góp của các anh hùng liệt sĩ sẽ mãi đi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một thiên anh hùng ca bất diệt. Những ngọn nến, những nén nhang của tuổi trẻ dâng lên các anh, các chị là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam anh hùng, nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Ngay sau phần dâng hương, các đại biểu là cán bộ, đoàn viên thanh niên đã thắp nến, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ và những người có công với cách mạng.

Tin nhanh - Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động (Hình 6).

Thắp nến, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Tin nhanh - Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động (Hình 7).

Ai cũng đều có chung tâm trạng, cảm xúc bồi hồi khi nhớ về công ơn của những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Hòa cùng với dòng người đang thắp nến, thắp hương lên mộ của các anh hùng liệt sĩ, ông Trần Thanh Tùng có thân sinh là liệt sĩ Trần Sĩ Các (đã hy sinh từ những ngày tiền khởi nghĩa 1946) không giấu nổi sự xúc động: “Không chỉ ngày 27/7 mà ngày nào cũng vậy, tôi đều tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong những ngày này khi cả đất nước đều đang hướng về cội nguồn của dân tộc thì cảm xúc có phần nghẹn ngào hơn. Hôm nay, có mặt ở nghĩa trang Mai Dịch để thắp nến tri ân, tôi không khỏi xúc động, nhớ ơn đến những người đã chiến đấu hy sinh mang lại độc lập, tự do cho dân tộc”.

Tin nhanh - Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động (Hình 8).

Những ánh nến đã được thắp sáng trong đêm.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những chiến công của các anh, các chị vẫn còn vang đến hôm nay và vọng mãi đến mai sau như một thiên anh hùng ca bất hủ. Máu đỏ của các anh, các chị đổ xuống, làm xanh thêm mảnh đất Việt Nam và thắm tô thêm màu cờ Tổ quốc. Vinh quang thuộc về những anh hùng liệt sĩ, vinh quang thuộc về những Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người đã đổ máu, hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Những thế hệ trẻ hôm nay vẫn đang tiếp tục phấn đấu, học tập, lao động, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Hồng Hạnh - Đào Nhung - Nguyễn Thuỷ

Dự báo thời tiết 27/7: Mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8

Thứ 5, 26/07/2018 | 19:30
Dự báo thời tiết 27/7, mưa lớn có xu hướng mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.

Lễ thượng cờ đặc biệt trên đỉnh Fansipan dịp kỷ niệm ngày 27/7

Thứ 5, 26/07/2018 | 16:28
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức Lễ thượng cờ hàng tuần trên đỉnh Fansipan và triển khai chương trình ưu đãi 30% giá vé cáp treo dành cho các đối tượng du khách là cựu chiến binh, thương binh thăm quan quần thể văn hóa tâm linh Fansipan.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ 3, 24/07/2018 | 17:43
Chiều 24/7, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm Yên Hòa (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Cùng tác giả

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.