Lê Văn Luyện vẫn nhận 18 năm tù

Lê Văn Luyện vẫn nhận 18 năm tù

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Chiều 30/3, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Bắc Giang đã tuyên án đối với Lê Văn Luyện và các bị cáo khác trong vụ thảm án cướp tiệm vàng phố Sàn.

Trong phần tranh luận, luật sư Nguyễn Bá Ngọc (bào chữa cho Luyện) cho rằng các bản án được đưa ra tại phiên tòa sơ thẩm là hợp lý. Theo luật sư, hành vi của bị cáo có xuất phát từ lối sống không lành mạnh.

Pháp luật - Lê Văn Luyện vẫn nhận 18 năm tù

Người nhà nạn nhân cầm di ảnh các nạn nhân đến dự tòa

Luật sư Lê Sơn bào chữa cho các bị cáo còn lại cũng cho rằng các bị cáo này do không hiểu biết pháp luật nên mới hành động như vậy.

Luật sư Phạm Văn Huỳnh bảo vệ quyền lợi cho bị hại cho rằng, trong bản án sơ thẩm hành vi giết người của Luyện đã "bỏ sót" nhiều chi tiết.

Vị luật sư đại diện cho bị hại cũng cho rằng hồ sơ của cơ quan điều tra và lời khai của Luyện có nhiều điểm khập khiễng. Luật sư này đặt câu hỏi tại sao đến thời điểm này chưa công bố một hình ảnh nào của bị cáo Luyện do camera thu lại. Luật sư đề nghị HĐXX tuyên trả hồ sơ, điều tra lại để làm rõ Luyện có đồng phạm hay không.

Pháp luật - Lê Văn Luyện vẫn nhận 18 năm tù (Hình 2).

Ông Trịnh Văn Tín (ông nội cháu Bích) ngồi thẫn thờ

Bên lề phiên tòa, khi chủ tọa cho dừng phiên xử buổi sáng để nghỉ trưa, và lực lượng chức năng tiến hành áp giải Lê Văn Luyện ra thì một số người xông vào đòi đánh Luyện.

Các cán bộ làm nhiệm vụ đã khá vất vả mới ngăn cản được. Công an đã phải tạm giữ một số người trong đó có anh Đinh Văn Hương (anh trai của nạn nhân Đinh Thị Chín).

Pháp luật - Lê Văn Luyện vẫn nhận 18 năm tù (Hình 3).

Hùng hổ đòi xông vào xử Luyện

Trong lời nói cuối cùng tại tòa, Lê Văn Luyện đã nói lời xin lỗi gia đình nạn nhân và xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tòa vẫn tuyên phạt Luyện 18 năm tù.

HĐXX cũng tuyên phạt ông Lê Văn Miên (cha của Luyện) mức án 48 tháng tù, Trương Thanh Hồng (anh họ Luyện) mức 30 tháng tù, bà Lê Thị Định (cô ruột của Luyện) và ông Lê Văn Nghi (chồng bị cáo Định) cùng nhận 15 tháng tù về tội "che giấu tội phạm".

Ông Trương Văn Hợp (cha của Hồng) nhận 12 tháng tù, bà Dương Thị Lược (mẹ của Hồng) 9 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Tòa cũng tuyên buộc Luyện bồi thường hơn 340 triệu đồng cho phía gia đình bị hại. Luyện phải cấp dưỡng cho cháu Bích 1,5 triệu đồng/tháng bắt đầu từ ngày 24/8/2011 cho đến khi cháu đủ 18 tuổi.

Thu Thủy


Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt vì buôn bán trang sức giả mạo

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:51
Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về lĩnh vực giá và hàng hóa giả mạo.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.