Lên

Lên "sếp", Trần Nhượng thề bỏ vai phản diện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
“Có những thời điểm tôi đã thề và xin các đạo diễn hãy tha cho tôi cái việc đóng khung vào những nhân vật đểu nhưng họ vẫn không tha”, nghệ sĩ Trần Nhượng chia sẻ.

Sự kiện - Lên 'sếp', Trần Nhượng thề bỏ vai phản diện

Nghiệp diễn đóng khung với vai phản diện

Anh có thể chia sẻ đôi chút về công việc mới của mình trong thời gian hiện tại?

Ngày 1/1/2011 tôi chính thức được bổ nhiệm về Trung tâm bảo tồn và phát triển Sân khấu Việt Nam thuộc Hội nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam làm giám đốc. Sau khi rời đoàn kịch công an, tôi lại tiếp tục công việc mới tại đây. Nói chung là rất khó khăn vì đây là đơn vị tự hạch toán chứ không như đoàn kịch của Bộ Công an đã được nhà nước lo cho hết từ đầu tới chân. Tôi vẫn tham gia đóng phim nhưng đã hạn chế hơn trước nhiều vì phải tham gia vào việc dàn dựng vở nữa.

Liệu có phải vẫn là những vai phản diện như trước kia?

Tôi đã bị các đạo diễn đóng khung với dạng nhận vật kiểu như vậy rồi. Có những thời điểm tôi đã thề và xin các đạo diễn hãy tha cho tôi cái việc đóng khung vào những nhân vật đểu nhưng họ vẫn không tha. Vậy nên đến giờ tôi vẫn đóng các vai đểu (cười).

Anh có thấy khó chịu khi nhắc tới anh, mọi người sẽ định kiến ngay về một nhân vật "đóng khung" với các vai phản diện?

Nói khó chịu thì hơi quá! Nhưng cũng không được vui lắm vì việc đó đã làm ảnh hưởng tới cả cuộc sống riêng tư của tôi, cụ thể là tới vợ tôi. Ngày mà bộ phim chủ tịch tỉnh được công chiếu, vợ tôi đi ra chợ và đã phải nhận rất nhiều lời nói không hay từ những người buôn bán ở đây như là: Sao lại để cho chồng đi làm những vai như thế? chắc ở ngoài đời cũng thế?… Vợ tôi sợ mất mấy ngày không dám đi chợ đấy.

Sợ nhất hai chữ "đào hoa"

Nghe anh nhắc nhiều tới vợ, anh có thể chia sẻ đôi chút về hạnh phúc mới này không?

Cuộc sống hiện tại của tôi đang tràn ngập hạnh phúc bên một cô vợ trẻ, kém tôi 23 tuổi nhưng rất yêu thương tôi. Cuộc đời tôi chưa hề gặp được một người phụ nữ nào mà quan tâm chăm sóc đến tôi nhiều như thế. Đó có thể nói là một người đàn bà xinh đẹp, giỏi giang, nhưng tính cách rất thẳng thắn, chân thành nên đôi khi thành ra hơi nóng tính một chút. Điều quan trọng là cô ấy rất quan tâm tới tôi từ sức khỏe cho đến sự nghiệp. Đấy là điều tôi cảm thấy rất hạnh phúc nhất.

Anh là người đàn ông nổi tiếng bởi sự đào hoa, chị nhà có hay ghen không anh?

Nhiều khi tôi phải thốt lên rằng xin mọi người, xin báo chí đừng gọi tôi với cái từ đó nữa. Hiện tại tôi đã có một mái ấm mới rất hạnh phúc và cái sự đào hoa ấy gây ảnh hưởng rất không tốt đến vợ tôi. Các bà vợ luôn lo lắng mình bị mất chồng, vợ tôi cũng vậy nhưng lại cứ phải nghe tiếng chồng đào hoa nên tâm trạng lúc nào cũng không yên tâm. Tôi nghĩ đã là đàn bà, nhất là người đàn bà đang yêu thì ai chẳng ghen và vợ tôi không phải trường hợp ngoại lệ. Quan trọng là người đàn ông phải biết điều tiết những cái đó, đừng làm gì sai trái, vượt quá giới hạn cho phép để người đàn bà của mình phải phiền lòng và mất niềm tin.

Cuộc sống của anh có vẻ có quá nhiều lời ong tiếng ve bên cạnh?

Luôn luôn là vậy, có thể là do một phần cá tính hay một cái gì đó ở con người tôi, làm cho người khác không hài lòng về tôi. Với tư cách cá nhân, tôi thấy có đôi chút buồn nhưng đó là chuyện tất yếu của xã hội. Tôi vẫn sống tốt bên cạnh những lời ong tiếng ve đó.

Có phải tại anh quá quan tâm đến vẻ bề ngoài của bản thân?

Chắc vậy, tôi là người rất chỉn chu về hình thức, khi đi ra đường, muốn mọi người nhìn vào mình, thấy tôi là một người rất đàng hoàng và lịch sự. Tôi nghĩ đấy là biểu hiện của sự có văn hóa, tôn trọng mình và tôn trọng mọi người. Đó không phải là cái tội mà nó đã thuộc về bản chất của tôi rồi, từ khi còn là một chàng trai cho đến tận bây giờ. Tôi luôn quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình.

Anh có khó chịu, khi có đồng nghiệp gọi anh là "lọ nước hoa di động"?

Chẳng có lý do gì để mình khó chịu cả. Nó thuộc về cá tính của mình. Có đôi khi nó là cách để người khác nhận diện mình vì mấy cô nhân viên của tôi ở đây vẫn hay đùa vui rằng: Đến cơ quan mà chưa ngửi thấy mùi nước hoa thì tức là sếp Nhượng chưa đến (cười).

Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị!

Trần Nhượng bảo anh từng cảm thấy lo lắng khi lấy vợ quá trẻ. "Có thể do tôi đã sống độc thân trong một thời gian dài nên sợ mình sẽ không đủ nhạy bén, cảm xúc để mang đến cho cô ấy những phút giây hạnh phúc, lãng mạn nhưng đôi lứa đang yêu". Nhưng giờ thì sau thời gian sống cùng nhau, mọi khoảng cách đã dần được xóa nhòa. Trần Nhượng tiết lộ chính vợ là người đã giúp giúp anh tìm kiếm được sự cân bằng trong cuộc sống.

Ly Na