Lí do nên chọn iPhone “giá rẻ”?

Lí do nên chọn iPhone “giá rẻ”?

Thứ 7, 03/08/2013 | 11:27
0
iPhone 5C (Lite), phiên bản “giá rẻ” của Apple dự kiến sẽ được trình làng vào tháng 9 tới. Vậy lí do gì khiến người dùng mong đợi một sản phẩm chỉ hướng đến thị trường tầm trung?

Những thông tin xoay quanh dòng thiết bị này hầu như đã lộ gần hết, ngay cả thiết kế, thông số cấu hình, kích thước. Tuy nhiên, mức giá hiện nay vẫn đang nằm trong phỏng đoán. Vậy lí do vì sao người dùng lại hứng thú với sản phẩm “tầm trung” của Apple đến vậy?

Nền tảng iOS 7

Công nghệ - Lí do nên chọn iPhone “giá rẻ”?

Phiên bản mới nhất iOS 7

Hệ điều hành chính là lí do “chính đáng” đầu tiên mà người dùng muốn hướng đến. Sự mượt mà và tốc độ thực thi nhanh nhậy trên iOS là một điều không phải bàn tới. Bên cạnh đó, iOS với hệ sinh thái trù phú khi sở hữu hàng loạt tựa game hàng đầu hiện nay, và rất nhiều những ứng dụng hữu ích, hỗ trợ tốt công việc và cuộc sống thường nhật của nhiều người dùng. Không những thế, iOS còn nổi trội hơn cả với khả năng cập nhật nhanh chóng, vòng đời sản phẩm cao, từ 3 đến 4 năm. Tất nhiên, iPhone 5C sẽ chạy trên phiên bản mới nhất iOS 7.

Kích thước 4-inch

Công nghệ - Lí do nên chọn iPhone “giá rẻ”? (Hình 2).

iPhone 5C "dài hơn" so với iPhone 4S

Mặc dù nằm phân khúc trung cấp, tuy nhiên iPhone 5C vẫn được trang bị màn hình 4-inch, ngang ngửa với phiên bản cao cấp iPhone 5. Vì vậy bạn có thể hài lòng với sản phẩm mới của Apple, không phải đem ra so sánh đối chiếu với những phiên bản đời cũ sở hữu kích thước 3,5-inch. Nói chung, kích thước 4-inch hiện nay của Apple chỉ có iPhone 5, thậm chí iPhone 5S cũng vậy.

Thiết kế không “tồi”

Công nghệ - Lí do nên chọn iPhone “giá rẻ”? (Hình 3).

iPhone 5C thiết kế vẫn rất ổn

Hãng đã loại bỏ lớp nhôm/kính sang trọng trên các phiên bản hiện nay, để quay về với chất liệu nhựa, nhằm giảm bớt giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, thiết kế của iPhone 5C không hề “tồi”. Khi vỏ mặt sau sản phẩm bị rò rỉ ra, iPhone 5C vẫn được đông đảo người dùng đón nhận và liên tục đặt ra câu hỏi: “vậy giá nó là bao nhiêu?”. Dù sao nó vẫn tốt hơn khối sản phẩm Android tầm trung hiện nay trên thị trường.

Cấu hình và camera “ngang ngửa” iPhone 5

Công nghệ - Lí do nên chọn iPhone “giá rẻ”? (Hình 4).

Cấu hình ngang ngửa iPhone 5

Trước đây, có rất nhiều tin đồn cho rằng, iPhone “giá rẻ” sẽ sở hữu cấu hình tương tự iPhone 4S. Nhưng càng về sau, các nguồn tin tin cậy lại khẳng định rằng, máy sẽ đi kèm với 2 phiên bản, vẫn chạy chip xử lý lõi kép và trang bị 1GB RAM. Điều này khiến người tiêu dùng rất thích thú, vì họ lại có dịp sở hữu mức cấu hình khá giống với phiên bản cao cấp của hãng hiện nay là iPhone 5, trong khi iPhone 5C sẽ sở hữu mức giá phải chăng hơn.  

Rò rỉ mới đây cho thấy, iPhone 5C vẫn sẽ trang bị camera 8-megapixels (tương tự iPhone 5/4S). Đặc biệt, khối module cảm biến lộ ra không khác gì iPhone 5, và cũng được sản xuất bởi Sony. Có thể khẳng định rằng, iPhone 5C lấy cớ “tầm trung” chỉ ở lớp vỏ bề ngoài, hoặc có thể là độ phân giải màn hình.

Nhiều màu sắc

iPhone 5C sở hữu loạt màu sắc khác nhau, tươi trẻ cũng có, phổ biến cũng có. Chắc hẳn sẽ phù hợp hơn với nhiều đối tượng người sử dụng, đặc biệt là phái nữ. 

Công nghệ - Lí do nên chọn iPhone “giá rẻ”? (Hình 5).

Với rất nhiều phiên bản màu sắc

iPhone 5S chưa thật sự thu hút?

Công nghệ - Lí do nên chọn iPhone “giá rẻ”? (Hình 6).

Độ HOT iPhone 5C không kém iPhone 5S

iPhone 5S có thể không thật sự nổi trội trên thị trường vào cuối năm nay, vì tính ra nó chỉ là một bản nâng cấp “nhẹ” so với người tiền nhiệm. Khi được trang bị camera mạnh mẽ hơn, chip xử lý nhanh hơn, còn về kiểu dáng thiết kế vẫn y vậy. Nếu bạn không đòi hỏi tính thời thượng và không quan tâm lắm khả năng “bảo mật vân tay”, iPhone 5 chắc chắn thoả mức dùng “phổ biến” hiện nay như chơi game đồ hoạ cao, trải nghiệm tập tin đa phương tiện. iPhone 5C thì lại sở hữu cấu hình “tương tự”.  

Giá thành “phải chăng”

Công nghệ - Lí do nên chọn iPhone “giá rẻ”? (Hình 7).

Giá thành iPhone 5C khoảng tầm 350~400USD

Đây chính là tâm điểm của người tiêu dùng với phiên bản iPhone 5C sắp ra mắt. Theo nhận định giới chuyên môn, vật liệu chính là nhân tố cấu thành nên mức giá “phải chăng” của sản phẩm, giá thành sản xuất iPhone 5C sẽ vào khoảng 180~200USD, rẻ hơn so với iPhone 5 vỏ nhôm là 210~320USD. Có nghĩa rằng, mức giá chính thức của iPhone 5C sẽ rơi vào tầm 350~400USD. Rẻ hơn so với iPhone 5 tầm 300USD. Hiện nay, iPhone 5 cỡ khoảng 650USD.

Hằng Giang

Xác nhận iPhone 5C vỏ nhựa có giá 350 USD

Thứ 3, 30/07/2013 | 13:12
iPhone 5C sẽ là sản phẩm iPhone trung cấp chứ không hoàn toàn có giá rẻ.

Lộ hình ảnh hộp iPhone 5 vỏ nhựa

Thứ 2, 29/07/2013 | 15:30
Những hình ảnh chân thực về sản phẩm tên gọi iPhone 5C nhiều khả năng chính là iPhone "giá rẻ" đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Apple iPhone ghi nhận thêm một nạn nhân bị giật điện

Thứ 2, 29/07/2013 | 14:55
Vừa qua, trang Daily Mail cho biết một cô gái 28 tuổi sống tại Sydney (Australia) đã bị giật điện iPhone khi đang sử dụng điện thoại tại nhà riêng.

iPhone 5S và iPhone 5: Những điều cần biết

Thứ 7, 27/07/2013 | 10:30
iPhone 5 sẽ vẫn là một sản phẩm đỉnh cao và đáng mua ngay cả khi iPhone 5S ra mắt.

Chiêm ngưỡng thiết kế độc đáo của iPhone 6

Thứ 6, 26/07/2013 | 07:47
Sẽ thật tuyệt vời nếu iPhone 6 có khả năng “biến hình” nhanh chóng thành một chiếc phablet hay tablet.

Sự thật đằng sau iPhone giá rẻ

Thứ 5, 25/07/2013 | 15:28
Đằng sau những hình ảnh trôi nổi, những thông tin đồn đoán về sự tồn tại của iPhone giá rẻ, các tín đồ công nghệ giờ đây đã có thể phần nào thỏa mãn với những hình ảnh mới nhất về thiết kế chi tiết của chiếc iPhone này.