Liên kết đào tạo theo giá cắt cổ sinh viên

Liên kết đào tạo theo giá cắt cổ sinh viên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
– Không được sự cho phép của Sở GD – ĐT, UBND tỉnh Hà Tĩnh vẫn mở lớp tuyển sinh đào tạo trung cấp Y, Dược và một số ngành khác để thu hồ sơ, thu tiền đầu vào nhằm trục lợi.

Báo điện tử Nguoiduatin.vn nhận được điện thoại, email độc giả phản ánh, một người tên Toàn, liên kết với Trường trung cấp kỹ thuật y dược Hà Nội tuyển sinh tại Nghệ An, Hà Tĩnh và thu tiền 1 bộ hồ sơ đầu vào là 1,5 triệu đồng.

Địa điểm tuyển sinh đào tạo liên kết ở Hà Tĩnh. Ảnh:Độc giả phản ánh cung cấp.

“Ông Toàn mở một công ty gì đó ở Nghệ An, không có chức năng tuyển sinh đào tạo, nhưng lại kết hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hà Tĩnh để mượn địa điểm. Sau đó ký hợp đồng cho trường trung cấp y dược Hà Nội mượn lại địa điểm để lách việc phải xin phép Sở GD & ĐT Hà Tĩnh” – một độc giả phản ánh.

Trao đổi với Nguoiduatin.vn, ông Hoàng Ngọc Vinh, vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp Bộ GD&ĐT cho biết: “Tôi đã nghe và cũng đã nhận được rất nhiều phán ánh về việc làm của người tên Toàn. Toàn đứng ra tổ chức tuyển sinh cho một số trường, trong đó có trường mà Nguoiduatin.vn nêu, đáng lẽ công an phải gấp rút điều tra".

Ông Vinh đã trực tiệp gọi điện cho ông Lai, trưởng phòng giáo dục chuyên nghiệp Hà Tĩnh (khi phóng viên Nguoiduatin.vn đang có mặt). Ông Vinh đề nghị Sở GD&ĐT Hà Tĩnh lập tức kiểm tra báo cáo tình hình, nếu có sai phạm thì phải xử lý nghiêm.

Loạn thông tin tuyển sinh của Trung cấp y dược Hà Nội. Ảnh: Độc giả phản ánh cung cấp

“Hiện nay không có bất kỳ đơn vị nào xin phép liên kết đào tạo trên địa bàn Hà Tĩnh” – ông Lai bức xúc.

Vụ trưởng Vinh cho biết thêm: “Việc liên kết, đặt văn phòng tuyển sinh là chuyện bình thường nhưng phải xin phép Sở GD&ĐT làm cho đàng hoàng. Tôi sợ nhất là làm chuyện lộn xôn, con em mình không biết rồi bắt đầu ăn chăn tiền của học sinh”.

Trường Trung cấp kỹ thuật y dược Hà Nội cũng đã bị Bộ GD & ĐT kiểm tra xử lý và buộc thôi học 52 học sinh vì một cán bộ của trường thu tiền đầu vào, cán bộ này sau đó đã bị đuổi việc, ông vụ trưởng cho hay.

“Những trường hợp này phải ngăn chặn, xử lí, kịp thời để răn đe, chứ mạnh đơn vị nào đơn vị ấy làm thì phá vỡ quy hoạch chung của ngành mất” - Vụ trưởng Vinh chia sẻ.

Vụ trưởng đề nghị Nguoiduatin.vn đăng tải những sự việc tương tự để công luận được biết rộng rãi. Các gia đình, học sinh nên tìm hiểu kỹ về trường trước khi quyết định nộp hồ sơ vào học.

(Còn tiếp)

Phan Chính

Tag: kho súng