Lộ diện người kế nhiệm Jack Ma tại Alibaba

Lộ diện người kế nhiệm Jack Ma tại Alibaba

Thứ 4, 13/03/2013 | 15:34
0
Thông tin từ tờ The Wall Street Journal cho biết, nhân vật kế nhiệm Jack Ma ở vị trí chủ tịch Alibaba đã lộ diện.

Thông tin này cho rằng, nhiều khả năng người kế nhiệm vị trí chủ tịch Tập đoàn Alibaba sẽ là ông Jonathan Lu.

Ông Jonathan Lu năm nay 43 tuổi và đã có hơn 12 năm làm việc tại Tập đoàn Alibaba, một trong những tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực internet tại Trung Quốc.

Công nghệ - Lộ diện người kế nhiệm Jack Ma tại Alibaba

Ông Jonathan Lu

Trước đó, vào giữa tháng 1 năm nay, ông Jack Ma chính thức tuyên bố thoái vị chủ tịch tập đoàn này sau nhiều năm xây dựng và gắn bó với Alibaba.

Tập đoàn Alibaba được thành lập năm 1998 bởi Jack Ma cùng 17 người khác. Tập đoàn này hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ giao dịch, mua bán trực tuyến với trị giá hiện nay đã lên tới khoảng 3,8 tỉ USD.

Alibaba là một trong những đối tác cùng khai thác thị trường châu Á của Yahoo!. Tuy nhiên, vào năm 2011 Yahoo! đã cáo buộc tập đoàn này "chơi bẩn" trong một thương vụ cùng làm ăn giữa đôi bên.

Tuấn Khanh

Bước ngoặt của 'ông vua' công nghệ châu Á

Thứ 7, 02/02/2013 | 11:05
“Tôi muốn khuyến khích các nhà lãnh đạo trẻ của chúng ta bước lên phía trước để đảm bảo một sự chuyển giao trơn tru. Tôi đã 48 tuổi, không còn trẻ cho lĩnh vực kinh doanh trên Internet."- Nhà sáng lập hãng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba tuyên bố khi ông rút lui khỏi vị trí CEO công ty này.

Đóng cửa dịch vụ âm nhạc của Yahoo ở Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Nguồn tin về Yahoo cho biết, từ ngày 20/1/2013, Yahoo sẽ đóng cửa dịch vụ Yahoo Music tại Trung Quốc.

Nữ lãnh đạo ngành công nghệ tâm sự về khởi nghiệp

Thứ 4, 13/03/2013 | 14:59
Khi khởi nghiệp, các bạn trẻ thường được nhận những lời khuyên nên khởi nghiệp sớm khi tuổi còn trẻ để thất bại thì vẫn còn cơ hội đứng lên hoặc nên khởi nghiệp khi chưa lập gia đình để có thể mạo hiểm hơn vì đời khởi nghiệp rất bấp bênh...Thế nhưng vẫn có những con người không bắt đầu khởi nghiệp trong các điều kiện trên và họ vẫn thành công.

'Xe bình dân' của các tỷ phú công nghệ

Thứ 7, 02/03/2013 | 08:20
Nhiều lãnh đạo công nghệ lựa chọn xe hơi đời mới nhất, trong khi số khác lại lựa chọn phương tiện công cộng như tàu điện ngầm.