Lộ diện tài xế xe tải không nhường đường cho xe cấp cứu chở nữ bệnh nhân gây xôn xao

Thứ 3, 18/10/2022 | 09:28
0
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng vào cuộc và triệu tập tài xế xe tải đến trụ sở làm việc.

Clip: Tài xế P. không nhường đường cho xe cấp cứu chở người bệnh đến bệnh viện.

Ngày 18/10, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang đã triệu tập tài xế V.T.P. (SN 1978, trú tại tổ dân phố Tân Tiến, thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương) đến làm việc để làm rõ hành vi không nhường đường cho xe cứu thương đang làm nhiệm vụ.

Trước đó, sáng cùng ngày, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng kèm clip về việc một tài xế xe tải không nhường đường cho xe cứu thương đang làm nhiệm vụ.

Đáng chú ý, theo clip ghi lại, chiếc xe cứu thương đã liên tục hú còi đồng thời nhiều lần xin vượt để đưa bệnh nhân đang cấp cứu trên xe đến bệnh viện, tuy nhiên chiếc xe tải không nhường đường. Theo người quay clip, thậm chí tài xế xe tải còn xuống gây sự với tài xế xe cứu thương đang chở người bệnh. Sự việc xảy ra trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

 Tài xế V.T.P. tại trụ sở công an.

Khoảng 17h45 ngày 17/10, sự việc được người dân báo tin tới Công an tỉnh Tuyên Quang. Qua xác minh, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang bước đầu xác định ô tô tải biển số 22C-082.48 liên tục cố ý không nhường đường cho xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đang phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ. Trên xe chở một bệnh nhân bị trâu húc vỡ gan, tràn dịch màng phổi đi cấp cứu ở Hà Nội trên tuyến Quốc lộ 2C hướng Tuyên Quang đi Vĩnh Phúc thuộc địa phận xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương.

Đến 20h ngày 17/10, tổ công tác của phòng Cảnh sát giao thông đã xác định được người điều khiển xe ô tô biển số 22C-082.48 trong vụ việc trên là ông V.T.P. Quá trình làm việc với cơ quan công an, ông P. đã khai nhận toàn bộ hành vi và cam kết không tái phạm. Qua kiểm tra, ông P. không xuất trình được Giấy phép lái xe; không phát hiện có nồng độ cồn và âm tính với ma tuý.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe ô tô biển số 22C-082.48 đối với ông P. về các hành vi Điều khiển xe ô tô không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP với mức phạt từ 6 - 8 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng; Không có Giấy phép lái xe theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP với mức phạt 10 - 12 triệu đồng.

Công an tỉnh Tuyên Quang nhận định, trong khi các y bác sỹ và người nhà của bệnh nhân đang tranh thủ từng giây, từng phút để giành giật lại sự sống cho người bệnh thì hành vi vi phạm nói trên của ông P. không chỉ thể hiện sự thiếu ý thức khi tham gia giao thông mà còn cho thấy sự vô cảm, thiếu tinh thần tương thân tương ái giữa con người với nhau của một bộ phận người dân hiện nay. Đây là thực trạng đáng báo động, cần được nhìn nhận lại và thay đổi.

Đức Nhật

Cùng chuyên mục

Mẹo chụp ảnh iPhone: Cách chụp ảnh du lịch đẹp hơn

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:24
Ghi lại kỷ niệm chuyến du lịch của bạn với những mẹo chụp ảnh iPhone này.

Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt nói về nguồn tiền chuyển cho mẹ

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:21
Tại toà, bị cáo Phan Quốc Việt khai chuyển cho mẹ hàng tỷ đồng, nguồn tiền này là nguồn thu của kit test COVID-19 và nguồn thu kinh doanh khác của Việt Á.

Qua cơn "sốt", căn hộ 2 phòng ngủ được giảm giá cả trăm triệu đồng vẫn khó bán

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:09
Trong những ngày gần đây, trên một số hội nhóm chuyên mua bán căn hộ chung cư tại Hà Nội, nhiều chủ nhà trực tiếp rao hạ giá cả trăm triệu đồng, song vẫn chưa tìm được người mua.

Lý do bộ sách Cánh diều được nhiều cơ sở giáo dục lựa chọn

Thứ 4, 15/05/2024 | 13:54
Với triết lý “Mang cuộc sống vào bài học - Đưa bài học vào cuộc sống", mỗi cuốn SGK Cánh diều chứa đựng sự sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức của các tác giả biên soạn.

Trùm tình báo Ukraine nói về khả năng Nga mở cuộc tiến công mới, không phải ở Kharkiv

Thứ 4, 15/05/2024 | 13:38
Trùm tình báo Ukraine Kyrylo Budanov hôm 14/5 đưa ra tuyên bố về tình hình giao tranh sau khi Nga mở cuộc tiến công ở vùng Kharkiv, cũng như nguy cơ giao tranh lan sang vùng Sumy giáp Kharkiv.