Lộ diện tên trộm có thuật khinh không

Lộ diện tên trộm có thuật khinh không

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Sau khi xác minh, phân tích, sàng lọc, phân loại và đưa vào tầm ngắm 132 đối tượng nghi vấn trên khắp địa bàn các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và TP Đà Nẵng, Ban chuyên án 138C thấy nổi lên một đối tượng đặc biệt với những dấu hiệu khả nghi.

Hành tung mờ ám của "đại gia" đi "xe điệp viên"

Kẻ bị các trinh sát đưa vào vòng ngắm là Đặng Ngọc Tân (SN 1982) quê ở thôn Văn Lãng, xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên (Hà Nội), trú tại Quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng). Đối tượng này có nhiều biểu hiện khả nghi trong sinh hoạt và kinh tế. Dù không có việc làm cụ thể nhưng Tân và cô vợ bé của mình sống phởn phơ như một đại gia ở Đà Thành. Nhiều người hàng xóm sống cạnh nhà Tân ở Quận Sơn Trà đã ví y như là công tử Bạc Liêu.

Tân ở căn nhà 4 tầng, tiện nghi cao cấp, mọi sinh hoạt của gia đình đều khiến hàng xóm phải ngước nhìn. Hắn có một chiếc ô - tô hiệu Venza màu trắng, có biển số cực đẹp: 43X - 0007 gợi cho người ta nhớ đến seris phim "Điệp viên 007" nổi tiếng của Hollywood. Giá chiếc xe này ở thời điểm hiện tại lên đến 1,7 tỷ đồng. Thói quen của Tân là mỗi sáng mai thức dậy, hắn thường ngồi chễm chệ trên "chiếc xe điệp viên" của mình lượn lờ đi uống cà phê và đàn đúm cùng bạn bè. Chiều đến, khi thì lai rai bên quán nhậu, lúc lại đánh bi - a hoặc chở vợ con đi dạo phố.

Trong quá trình điều tra, Ban chuyên án đã lật lại những vụ trộm nổi cộm trong những năm qua ở địa bàn miền Trung để đối sánh. Từ đó, đã phối hợp Công an tỉnh Quảng Trị (nơi cư trú trước đây) để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình nghi can. Những thông tin về nhân thân càng củng cố niềm tin cho ban chuyên án Tân chính là "siêu trộm" mà họ đang truy lùng.

Đặng Ngọc Tân là con đầu trong một gia đình gồm hai anh em có bố mẹ làm nghề buôn bán ở thôn Văn Lãng, xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên (Hà Nội). Năm 1991, mới 9 tuổi, hắn theo bố mẹ vào định cư tại Khu phố 8, phường 1, TP Đông Hà (Quảng Trị). Nhưng vì thói ham chơi, thích tiêu xài, nên hắn thường bỏ nhà đi lang thang đầu đường, xó chợ và giao lưu với nhiều tên lưu manh, hành nghề hai ngón.

Hé lộ lý lịch đen dưới lớp áo "đại gia"

Tân đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp vặt của một số tiểu thương tại khu vực chợ Đông Hà và người dân ở địa bàn tỉnh Quảng Trị. Năm lên lớp 9, Đặng Ngọc Tân chuyển ra Hà Nội ở với ông bà nội và theo học được ít năm. Vì thói chơi bời, lười học nên bước sang năm 1999, lúc đang học dở cấp 3 thì hắn bỏ học, quay vào Quảng Trị ở với bố mẹ nhưng vẫn tiếp tục hành nghề đạo chích.

"Siêu trộm" Đặng Ngọc Tân tại cơ quan công an

Tháng 8/1999, Tân đột vòm vào Trạm thu phí đường bộ tỉnh Quảng Trị (đóng tại TP Đông Hà) trộm cắp một lượng tài sản lớn bị bắt và bị TAND TP Đông Hà tuyên phạt 6 tháng 20 ngày tù giam. Ngày 30/8/2000 hắn được mãn hạn tù về địa phương. Nhưng chứng nào tật nấy, đầu năm 2001, vì thiếu tiền và để tiện cho việc hành nghề hai ngón, hắn đã xin vào bán hàng thuê cho một đại lý ở chợ Đông Hà. Tại đây, lợi dụng lòng tin của chủ hàng, Tân đã nhiều lần bán trộm hàng hóa để tiêu xài. Ngoài ra, từ tháng 4/2000 đến tháng 5/2001, Đặng Ngọc Tân đã cùng với đồng bọn thực hiện hơn 40 vụ trộm cắp tài sản có giá trị trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Trị. Vì những thành tích bất hảo này mà tháng 7/2001, hắn bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt 6 năm tù giam. Cũng từ đó mà giới giang hồ phong cho Tân biệt danh "siêu trộm".

Những ngày ở Trại giam Bình Điền thuộc Bộ Công an (đóng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế), hắn đã làm quen và đem lòng yêu một nữ tù nhân ở TP Đà Nẵng. Tháng 8/2006, sau khi được ra trại, hắn đã vào Đà Nẵng sinh sống, ăn ở như vợ chồng với người phụ nữ này và sinh được một bé gái 3 tuổi. Tháng 10/2009 để tiện cho hành nghề trộm cắp tài sản và vì thói trăng hoa nên hắn chủ động chia tay người vợ hờ này và chuyển đến ở hẳn cô vợ bé có tên là Nguyễn Bạch D. tại lô 30, đường Châu Thị Vĩnh Tế, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

"Siêu trộm" đội lốt đại gia buôn đồ cổ

Trong thời gian 3 năm (từ năm 2008 đến năm 2011) Đặng Ngọc Tân sống ở Đà Nẵng. Để hợp lý hóa cuộc sống phởn phơ mà lại không có công việc cụ thể, Tân thường phao tin với hàng xóm hắn buôn bán đồ cổ. Tuy nhiên, những lời nói của Tân không thể qua mặt được các trinh sát. Sau khi xác minh, các trinh sát khẳng định Tân không hề buôn đồ cổ, ngoài ra nghi vấn hắn buôn ma túy và buôn lậu đã bị loại trừ.

"Siêu trộm" Đặng Ngọc Tân

Xác minh nhiều hàng xóm của Tân ở phường Mỹ An các trinh sát thu thập được nhiều thông tin có giá trị. Tân sống khép kín với hàng xóm, láng giềng. Không ai rõ Tân làm nghề gì, thậm chí cả cái tên gọi hay nhân thân. Họ chỉ tròn mắt khi lắm lúc thấy chủ ngôi biệt thự xách những vali láng coóng, sang trọng về nhà. Theo người dân ở đây, có lẽ chàng thanh niên này là người duy nhất trong phường mua hàng hóa sinh hoạt cho gia đình bằng cách... điều xe tải chở đến tận nhà.

Từ tình hình thực tế, kết hợp với những quy luật được phát hiện trong quá trình điều tra, Ban chuyên án đi đến nhận định, nhiều khả năng thủ phạm sẽ tiếp tục gây án trong thời điểm TP Đà Nẵng tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế. Đúng như phán đoán, gần 5 tháng im hơi lặng tiếng, chiều 26/4, tại nhà số 237, đường Đống Đa, kẻ trộm đột nhập lấy cắp 300 triệu đồng. Kết quả khám nghiệm hiện trường xác định, vụ trộm này có phương thức, thủ đoạn giống hàng loạt vụ trước đó.

Lúc này Ban chuyên án quyết định chỉ đạo cho các lực lượng phá án, mẻ lưới sẽ được giăng trong 2 đêm 29 và 30/4, đúng thời điểm diễn ra cuộc thi Bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2011. Trong thời điểm mà mọi người được nghỉ lễ, cùng gia đình, bạn bè đi chơi thì lực lượng công an nói chung, lại tập trung cho công tác bảo vệ. Riêng Ban chuyên án, gần như tất cả các tầm ngắm đều hướng về nhất cử nhất động của chủ nhân chiếc xe "điệp viên 0007".

Trước khi thúc thủ, đã diễn ra một màn vây bắt giữa các trinh sát và tên trộm tựa như phim hành động....

Hiểu Anh - Xuân Hồng

Kỳ tới: Cuộc truy đuổi ly kỳ như ở phim trường Hollywood.

Cùng chuyên mục

Bắt người chồng đâm tử vong hàng xóm vì xích mích với vợ

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:25
Cãi nhau về việc xịt nước trúng người, Nguyễn Văn Bắc đã dùng dao đâm tử vong chị L.

Bật mí về chiêu trò của U50 giả hotgirl lừa tình hơn 9 tỷ đồng

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:48
Tạo vỏ bọc Việt kiều, Đào Thị Mộng Thường chiếm được tình cảm của bạn trai qua mạng, lừa hơn 9 tỷ đồng dù chưa gặp mặt.

Huế: Tham ô tiền tỷ, nam kế toán trả giá đắt

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:37
Tại phiên tòa, bị cáo Tùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.