Lo quán quân Vietnam's Got Talent hỏng tương lai

Lo quán quân Vietnam's Got Talent hỏng tương lai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
NSƯT Đặng Hùng bố của diễn viên múa Linh Nga cảnh báo gia đình Đăng Quân Bảo Ngọc về tương lai hai em.

Sự tung hô quá đà của truyền thông và dư luận dành cho cặp đôi nhí quán quân Vietnam's Got Talent mấy ngày nay khiến NSƯT Đặng Hùng - Chủ tịch Hội Nghệ sỹ múa TP.HCM lo ngại hai em sẽ bị ảo tưởng về bản thân mình. Cho rằng xét về chuyên nghiệp, cặp nhí Đăng Quân - Bảo Ngọc của Vietnam's Got Talent cũng chỉ ngang hàng nhiều em khác trong trường múa, NSƯT Đặng Hùng nhấn mạnh, Quân và Ngọc múa rất khá nhưng xét về độ chuyên nghiệp thì bài nhảy của hai em chưa thể hiện hết được, nếu cho điểm thì các em cũng chỉ đạt 6-7 điểm.

Xã hội - Lo quán quân Vietnam's Got Talent hỏng tương lai

Là người có kinh nghiệm đào tạo các tài năng múa năng khiếu nhỏ tuổi trong nhiều năm, NSƯT Đặng Hùng chia sẻ, ông từng dạy nhiều học trò nhí, tất cả các cháu nghĩ rằng mình tài năng thì đều không tài năng. Thường là trước những tung hô, những đứa trẻ sẽ không làm chủ được mình nữa. Sau cuộc thi, nếu bố mẹ cho các em chạy sô biểu diễn, đỉnh cao của các em sẽ chỉ còn ở Got Talent thôi. NSƯT Đặng Hùng cảnh báo, bố mẹ phải biết rằng, tung hô chỉ làm hỏng chính con mình mà thôi.

NSƯT Đặng Hùng phân tích, không phủ nhận thành công của các em là quá sớm, nhưng nếu không biết đào tạo các em, các em sẽ bị người ta dùng để kinh doanh, bố mẹ sẽ mất con bởi vì nó chỉ trụ được một vài năm. Theo NSƯT Đặng Hùng, thời điểm này, cặp nhí Quân và Ngọc nên lùi đi để học tập, rèn luyện. "Tôi mong rằng các cháu sẽ được đầu tư học hành đến nơi đến chốn sau ngày chung kết, mình phải đào tạo, khắt khe thì nó mới trở thành một người tài" - NSƯT Đặng Hùng nói.

Lấy chính trường hợp con gái mình là nghệ sỹ múa Linh Nga làm ví dụ thực tế, NSƯT Đặng Hùng cho biết, ngay sau khi tốt nghiệp trung cấp 6 năm, đang được nhiều người tung hô, khen ngợi tài giỏi nhưng vợ chồng ông đã nhanh chóng đưa con gái ra nước ngoài học múa dù khi ấy, nếu đi diễn thì nó sẽ hốt bạc. Hay trường hợp 16 em múa giỏi trong nhóm Ngôi sao nhỏ gồm hơn 100 em mà ông đang đào tạo, ông cũng đưa ra nước ngoài đào tạo vì sang đó mới thấy người ta giỏi hơn mình nhiều lắm, để mà học và tự khiêm tốn đi.

Lý giải về chiến thắng của cặp nhí Quân và Ngọc, kiện tướng dansport Khánh Thy cho biết, sự đầu tư công phu về âm nhạc, trang phục, các đạo cụ sân khấu, thông điệp ý nghĩa, đầy sức mạnh, hai em nhỏ đã bắn trúng trái tim khán giả. Dù không chấm điểm cao cho Quân và Ngọc, NSƯT Đặng Hùng vẫn dành cho các em lời động viên, các em nhảy cũng được, lại dễ thương, tiết mục có ý nghĩa, thường thì các em nhỏ làm được một việc sẽ được nâng đỡ lên nhiều so với những người lớn hơn.

Với kinh nghiệm và tuổi nghề của mình, NSƯT Đặng Hùng nhận định, nếu đi sai nước cờ trong việc dạy dỗ, định hướng Quân và Ngọc, sợ rằng các em sẽ sớm hỏng. Khánh Thy cũng cho rằng, tuy có năng khiếu nhưng chiến thắng dễ làm người ta lầm tưởng, mặc cho các em chiếc áo quá khổ. Gia đình Quân và Ngọc nên lưu tâm.

Tài năng như Đăng Quân - Bảo Ngọc không phải hiếm

Với tên gọi Tìm kiếm tài năng, nhiều khán giả đặt dấu hỏi, quán quân của cuộc thi này đã là tài năng xuất chúng, đại diện của Việt Nam chưa? Sau khi lên ngôi, liệu cặp nhảy nhí này có làm nên chuyện? kiện tướng dansport Khánh Thy cho biết: "Đó là một trong những cháu có năng khiếu thôi! Các cháu nhỏ học khiêu vũ trong làng dancesport bây giờ có nhiều cháu cũng rất nhanh nhẹn và tài giỏi lắm, không chỉ có riêng Đăng Quân và Bảo Ngọc. Các cháu đó không đi thi thôi".

Mặt trái của gameshow Got Talent

Chương trình Tìm kiếm tài năng Got Talent dễ dàng đưa người thắng cuộc đến một cánh cửa mở tới nền công nghiệp giải trí và cơ hội để được công chúng và truyền thông thừa nhận một cách chính thức, đường hoàng. Tuy nhiên, không ít người lên tiếng phản đối các chương trình tìm kiếm tài năng (trong đó có huyền thoại Elton John) vẫn đang tranh cãi về cách tạo nên một ngôi sao từ bệ phóng Got Talent này. Bởi, các tài năng có thể sẽ lụi tàn chóng vánh sau khi đăng quang, do không va vấp nhiều như các nghệ sĩ thực thụ, sự thay đổi đối với họ là quá lớn và đột ngột, họ dễ tỏ ra lúng túng không biết bắt đầu từ đâu trong con đường sự nghiệp tiếp sau cuộc thi.

Minh Minh