Loa kèn tinh khôi tô điểm phố, dân Hà Nội say đắm sắc trắng trong

Loa kèn tinh khôi tô điểm phố, dân Hà Nội say đắm sắc trắng trong

Thứ 6, 31/03/2017 | 08:02
0
Đến hẹn lại lên, khi tiết trời bắt đầu nắng ấm thì sắc trắng tinh khôi của những bó hoa loa kèn lại xuất hiện trên khắp phố phường Hà Nội.

Cứ mỗi độ tháng 4 về, trên khắp các tuyến phố Thủ đô lại tràn ngập sắc trắng tinh khôi của những bông hoa loa kèn. Được biết, hoa loa kèn còn có tên gọi khác là hoa bách hợp hay hoa huệ tây. Loại hoa này thường nở rộ khi tiết trời chuyển nắng ấm.

Xã hội - Loa kèn tinh khôi tô điểm phố, dân Hà Nội say đắm sắc trắng trong

 Hoa loa kèn với sắc trắng tinh khôi xen lẫn với sắc màu của các loài hoa khác.

Loài hoa loa kèn mỗi năm chỉ nở một lần. Mùa hoa của nó ngắn ngủi, chỉ kéo dài khoảng một tháng rồi lại “nhường chỗ” cho những loài hoa đặc trưng khác của Hà Nội.

Loa kèn không rực rỡ, không màu mè, cũng chẳng có hương thơm đặc biệt nhưng nó mang lại một vẻ đẹp tinh khôi với màu trắng tinh khiết khiến nhiều người đắm say. Cũng chính vì vẻ đẹp đẹp tự nhiên nhưng đầy quyến rũ ấy, hoa loa kèn được nhiều bà nội trợ săn đón mỗi dịp tháng 4 về.

Xã hội - Loa kèn tinh khôi tô điểm phố, dân Hà Nội say đắm sắc trắng trong (Hình 2).

 Hoa loa kèn theo chân người bán hàng rong xuống phố.

Những chiếc xe đạp chở hoa loa kèn rong ruổi khắp các tuyến phố, gợi cho Hà Nội một nét yêu thương khó cưỡng. Nhiều người dân Hà Nội bỗng bâng khuâng và tìm mua bằng được một vài bó loa kèn mới vừa lòng.

Dù mới là đầu mùa, hoa còn chớm nụ, sắc hoa chưa được đẹp nhưng vẫn thu hút được nhiều người dân Thủ đô. Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, giá của hoa loa kèn dao động từ 40.000 – 60.000 đồng/ 10 bông.

Xã hội - Loa kèn tinh khôi tô điểm phố, dân Hà Nội say đắm sắc trắng trong (Hình 3).

 Hoa loa kèn được xem như loài hoa đặc trưng của tháng 4 Hà Nội.

Cô Thanh Hiền (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một người khách mua hoa loa kèn chia sẻ: “Tôi thường mua hoa loa kèn về để dâng lên ban thờ tổ tiên. Bởi loại hoa này không chỉ đẹp tinh khôi mà còn mang hương thơm trong lành, tinh túy”.

Xã hội - Loa kèn tinh khôi tô điểm phố, dân Hà Nội say đắm sắc trắng trong (Hình 4).

 Loa kèn đầu mùa nụ chưa được to nhưng vẫn giữ được màu trắng tinh khiết vốn có...

“Đến mùa hoa loa kèn, tôi cũng như hầu hết các bà nội trợ  khác đều muốn mua loại hoa này về để trang trí căn nhà của mình. Sắc trắng tinh khôi tạo cho tôi cảm giác thanh tao, mộc mạc, giúp tôi có một niềm vui nho nhỏ giữa cuộc sống tất bật hàng ngày”, chị Kim Hải (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ.

Như Quỳnh