Loại cam đắt đỏ nhất thế giới nhìn như

Loại cam đắt đỏ nhất thế giới nhìn như "sumo", ở Việt Nam vào mùa rẻ "như cho không"

Thứ 3, 24/10/2023 | 15:03
1
Giống cam đắt đỏ trên thế giới được lai tạo giữa cam và quýt có vị ngọt và chua đến hoàn hảo khiến người ăn chỉ thử một lần cũng sẽ bị mê hoặc.

Trái cây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và năng lượng dồi dào cho sức khỏe con người. Chúng có thể được ăn trực tiếp, chế biến thành nước ép, thạch, hoặc làm mứt. Đặc biệt, các chuyên gia khuyến cáo mỗi người nên ăn từ 200 g đến 250 g hoa quả một ngày.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, cứ 10 người thì chỉ có một người ăn đủ lượng trái cây hoặc rau xanh hàng ngày. Các nhà khoa học chỉ ra 6 lợi ích tuyệt vời mà trái cây mang lại.

Bổ sung trái cây hàng ngày là điều cần thiết cho sức khỏe, tuy nhiên không phải loại nào cũng phù hợp túi tiền của người tiêu dùng. Trên thế giới có một số thuộc tính quý hiếm, cùng giá trị dinh dưỡng cao, và sự khan hiếm, một số loại trái cây đã trở thành những mặt hàng có giá không hề rẻ, thậm chí đắt ngoài sức tưởng tượng. Với mức giá hơn 300.000 đồng/quả, cam Dekopon thực là trái cây đắt đỏ.

Đời sống - Loại cam đắt đỏ nhất thế giới nhìn như 'sumo', ở Việt Nam vào mùa rẻ 'như cho không'

Hình dáng quả cam Dekopon hơn 300.000/quả khiến ai cũng mê hoặc.

Dekopon, hay Sumo Fruit, là một loại cam nổi tiếng đắt đỏ xuất xứ từ Nhật Bản. Loại cam Dekopon được lai tạo giữa cam và quýt, cam Dekopon đạt được sự cân bằng lí tưởng giữa vị ngọt và chua đến hoàn hảo khiến người ăn chỉ thử một lần cũng sẽ bị mê hoặc.

Loại cam đắt đỏ có "1-0-2" được khen ngợi về chất lượng thơm ngon tuyệt vời.

Điều đặc biệt ở cam Dekopon là sau khi thu hoạch sẽ được để khoảng 20-40 ngày cho lượng axit citric trong trái cây thấp hơn, đồng thời lượng đường tăng lên, tạo ra hương vị hấp dẫn.

Đời sống - Loại cam đắt đỏ nhất thế giới nhìn như 'sumo', ở Việt Nam vào mùa rẻ 'như cho không' (Hình 2).

Loại quả này ngọt, dễ bóc và không có hạt. Chúng là lựa chọn hoàn hảo cho những người thích ăn ngọt nhưng vẫn muốn giữ dáng.

Đây là sản phẩm lai tạo giữa quýt và cam, điều này khiến hương vị của nó cân bằng lý tưởng giữa vị ngọt và chua đến hoàn hảo khiến người ăn chỉ thử một lần cũng sẽ bị mê hoặc.

Để loại quả này luôn thơm ngon và đạt độ vàng óng. Tại Nhật Bản, cam Dekopon được trồng trong nhà kính để đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm ổn định. Cam thu hoạch vào mùa đông Nhật Bản. Bên trong nhà kính có hệ thống tưới nước và tạo ẩm tự động. Tất cả đều được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật.

Mùa thu hoạch là từ tháng 12 đến tháng 2 (mùa đông ở Nhật Bản). Một quả dekopon có giá bán 13 euro (khoảng 340.000 VND).

Đời sống - Loại cam đắt đỏ nhất thế giới nhìn như 'sumo', ở Việt Nam vào mùa rẻ 'như cho không' (Hình 3).

Quả cam Dekopon khi còn xanh. Ảnh: Rakuten.

Là sản phẩm lai giữa quýt và cam, cam Dekopon nổi tiếng về độ mọng của màng ngăn giữa các múi và có chất lượng thơm ngon tuyệt vời. Do hương vị cân bằng lý tưởng giữa vị ngọt và chua đã khiến các khách hàng hài lòng và tiếp tục mua chúng nhiều lần.

Điển hình cam Dekopon là một loại trái cây lớn - mỗi quả có thể nặng tới 0,5 kg. Đôi khi chúng còn được gọi là cam Sumo vì hình dáng độc đáo giống các võ sĩ của môn võ truyền thống của nước Nhật.

Đời sống - Loại cam đắt đỏ nhất thế giới nhìn như 'sumo', ở Việt Nam vào mùa rẻ 'như cho không' (Hình 4).

 Dekopon là giống cam lai quýt nổi tiếng tại Nhật Bản, được phát triển từ năm 1972.

Cam Dekopon cũng đòi hỏi một quá trình canh tác rất công phu, chẳng hạn như nhiệt độ của quả phải luôn được kiểm tra trong nhà kính.

Hiện nay, giống cam Dekopon Nhật Bản đã được nhiều nước nhập về và trồng như Mỹ, Brazil, Hàn Quốc... Tuy nhiên, xét về độ ngon thì cam được trồng ở Nhật vẫn tuyệt vời nhất.

Lợi ích tuyệt vời của quả cam

- Trẻ hóa làn da

Cam tự hào về khả năng chống lão hóa mạnh mẽ nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Vitamin C bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UVA và UVB, kích thích sản xuất collagen, ngăn ngừa nám và tình trạng viêm da.

- Tốt cho tim mạnh

Cam rất giàu kali, một khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Mức độ kali thấp có thể dẫn đến nhịp tim bất thường, đặc biệt là nếu bạn bị bệnh tim. Thiếu kali là một vấn đề phổ biến hiện nay, nên đó là lý do rất quan trọng để tiêu thụ các thực phẩm giàu kali. Cam là một trong số thực phẩm đó.

- Tốt cho thận 

Nếu bạn thích nước cam, thì đây là cách rất tốt để bổ sung citrate giúp làm chậm tiến trình hình thành sỏi thận và có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về thận.

- Rất tốt cho mắt

Cam không phải là nguồn cung cấp vitamin A tốt nhất, nhưng một cốc nước cam chứa 8% lượng vitamin A khuyến cáo hàng ngày.

- Chống ung thư

Các gốc tự do tấn công tế bào của chúng ta và có thể là nguyên nhân gây bệnh cho cơ thể, kể cả bệnh tim và ung thư. Cam rất giàu vitamin C giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể bằng cách trung hòa các gốc tự do.

- Tốt cho não bộ

Vitamin B9 có trong cam thúc đẩy não bộ phát triển khỏe mạnh và tăng cường trí não. Phụ nữ mang thai nên cho cam vào kế hoạch ăn uống của họ vì cam giúp tránh cho bé mắc các rối loạn thần kinh, theo Sức khỏe & Đời sống.

Trúc Chi (t/h)

Loại hạt đắt đỏ cả thế giới yêu thích, ở Việt Nam rụng đầy vườn

Thứ 2, 23/10/2023 | 15:03
Một loại hạt thế giới yêu thích ở Việt Nam có rất nhiều. Nó có khả năng ngừa ung thư, nuôi dưỡng tóc và da, chăm sóc cho sức khỏe của xương, giảm cân...

Cận cảnh giống gà "quý tộc" đắt đỏ nhất thế giới, nhìn tả tơi nhưng giá 100 triệu đồng

Thứ 6, 20/10/2023 | 15:03
Có một loại gà thoạt nhìn "tả tơi" nhưng được mệnh danh là gà quý tộc với mức giá đắt đỏ nhất thế giới, "đại gia" mới dám chi tiền.

Loại hạt đắt đỏ cả thế giới yêu thích, ở Việt Nam xưa rụng đầy gốc không ai nhặt nay nửa triệu/kg

Thứ 4, 18/10/2023 | 15:03
Thoạt nhìn loại quả "xấu xí" ai cũng nghĩ không ăn được, tuy nhiên những năm gần đây hạt loại quả này đang trở thành món ăn vặt ngày càng được ưa chuộng.

Loại cỏ "kẻ thù" của nhà nông, chế biến theo cách này vị thuốc có giá trị bậc nhất

Chủ nhật, 01/10/2023 | 07:57
Nhiều loại cỏ dại chúng ta thường không để ý đến nhưng nếu biết tận dụng lại trở thành thực phẩm cực tốt đối với sức khỏe.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Loài cá kỳ dị bậc nhất thế giới, nuốt con mồi nặng gấp 10 lần bản thân

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Loài cá đặc biệt này có thể phá vỡ những giới hạn về vật lý để "xử gọn" con mồi có kích thước lớn hơn chúng rất nhiều.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Kỳ lạ vùng đất nơi dưa hấu bày la liệt nhưng không ai dám ăn

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:30
Dưa hấu mọc la liệt, mặc dù trời nắng đổ lửa, họng khát đến bỏng rát nhưng vẫn không có ai dám hái. Vì sao lại như vậy?

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.