Loài chó đắt nhất thế giới, vẻ ngoài

Loài chó đắt nhất thế giới, vẻ ngoài "xấu xí" đại gia vẫn chi 46 tỷ mua bằng được

Thứ 4, 13/03/2024 | 10:43
0
Để sở hữu được con chó đắt đỏ có "1-0-2" trên thế giới này, có người đã phải rút hầu bao lên đến 46 tỷ đồng.

Trên thế giới không hiếm những cuộc chuyển nhượng thú cưng tiền tỷ. Đáng chú ý thời gian qua, ở Trung Quốc rộ lên thú chơi chó Tây Tạng ở giới siêu giàu. Đây là giống chó cổ nhất thế giới, to lớn và sống trên cao nguyên Tây Tạng đã nhiều thế kỷ.

Có truyền thuyết kể lại rằng cả Đức Phật và Thành Cát Tư Hãn đều nuôi giống chó này. 5 năm trước, 1 con chó Tây Tạng chỉ có giá khoảng 5.000 nhân dân tệ, tuy nhiên có thời điểm giá một chú chó con đã tăng lên hàng trăm, hàng ngàn USD.

Đời sống - Loài chó đắt nhất thế giới, vẻ ngoài 'xấu xí' đại gia vẫn chi 46 tỷ mua bằng được

Hình ảnh chú chó thuộc top đắt nhất thế giới bộ lông vàng (trái) có giá gần 2 triệu USD. Nguồn: AFP.

Chó ngao Tây Tạng không chỉ có kích thước khổng lồ mà còn giữ được bộ gene thuần chủng nguyên thủy nhất. Chính sự thuần chủng và quý hiếm đã khiến chó ngao Tây Tạng trở nên đắt giá.

Chúng đã tiến hóa thành giống chó mới có lông dài, dày, và cơ thể to lớn, có giá trị lớn đến mức một con được bán với giá gần 46 tỷ đồng.

Loại chó này thường có bộ độc lạ. Do xuất phát từ cao nguyên Thanh Hải – Tây Tạng, có nguồn gốc từ sói và đã phát triển gene EPAS1 giúp chúng thích nghi tốt với độ cao lớn.

Từng gây xôn xao dư luận khi vào năm 2014 một con chó ngao Tây Tạng xác lập kỷ lục về giá khi được bán với giá "khủng" trong hội chợ thú cưng cao cấp ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cụ thể, một đại gia Trung Quốc chi khoảng 1,9 triệu USD (hơn 46 tỷ đồng) để sở hữu chú chó ngao Tây Tạng lông vàng.

Vào thời điểm đó, một đại gia ngành bất động sản 56 tuổi, đến từ Thanh Đảo, đã quyết định chi ra tới 12 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 1,9 triệu USD) để sở hữu chú chó ngao Tây Tạng nói trên. 

Đời sống - Loài chó đắt nhất thế giới, vẻ ngoài 'xấu xí' đại gia vẫn chi 46 tỷ mua bằng được (Hình 2).

Mặc dù chó ngao Tây Tạng giá đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều đại gia săn lùng.

Với vẻ ngoài to lớn cùng bộ lông đặc trưng của mình, những người chơi chó thường ví những chú chó ngao Tây Tạng với những con sư tử.

Tại Trung Quốc, loài chó ngao Tây Tạng không chỉ giúp những người sở hữu nó thể hiện đẳng cấp của mình mà được coi là có thể mang lại nhiều may mắn cho các chủ nhân.

Đây không phải lần đầu cho ngao Tây Tạng được bán với giá "trên trời" trước đó vào năm 2011, một con chó ngao Tây Tạng lông đỏ có giá khoảng 1,5 triệu USD (gần 37 tỷ đông), trở thành con chó có giá cao kỷ lục tính tới thời điểm đó.

Trước đó cũng có một chú chó ngao Tây Tạng đã trở thành chú chó thuộc top đắt nhất thế giới sau khi được bán cho một triệu phú ngành than ở phía Bắc Trung Quốc với giá 1 triệu bảng Anh (tương đương 32 tỷ đồng).

Đời sống - Loài chó đắt nhất thế giới, vẻ ngoài 'xấu xí' đại gia vẫn chi 46 tỷ mua bằng được (Hình 3).

Vẻ bề ngoài của chú chó Big Splash với giá 32 tỷ đồng. Nguồn: Telegraph.

Cụ thể chú chó này có tên Big Splash, mới 11 tháng tuổi nhưng đã nặng 81kg. Chủ của chú chó là Lu Liang, một người chơi chó cảnh ở Laoshan, thành phố Thanh Đảo, phía đông Trung Quốc.

"Đây là một con chó hoàn hảo, có bộ gen tuyệt vời. Khi tôi bắt đầu kinh doanh chó Tây Tạng từ 10 năm trước, tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày chúng được giá như vậy", ông Lu cho biết.

Ông Lu từ chối tiết lộ việc bán chú chó, tuy nhiên ông bật mí rằng chủ mới của Big Splash là một triệu phú than ở phía bắc Trung Quốc.

"Tôi biết ông ta yêu thương chú chó này nên mới đồng ý bán. Đây là một con chó đực và ông ta có thể cho phối giống với giá 100.000 nhân dân tệ một lần (tương đương 28 triệu đồng). Ông ta có thể thu lại tiền vốn chỉ trong vòng 1 năm" - ông Lu cho biết thêm. Chú chó Big Splash này có chế độ ăn uống riêng gồm thịt gà, thịt bò, dưa chuột và bào ngư. Ông Lu nói rằng tiền nuôi chú chó cũng rất tốn kém, tốn hơn trả lương cho nhiều nhân viên.

Đời sống - Loài chó đắt nhất thế giới, vẻ ngoài 'xấu xí' đại gia vẫn chi 46 tỷ mua bằng được (Hình 4).

Chó ngao Tây Tạng thuộc top loài chó đắt nhất thế giới.

Những con chó Ngao Tây Tạng được ví với sư tử từng được xem là những loài thú cưng "đắt nhất thế giới" trao đi, bán lại với giá tiền trăm thậm chí tiền tỷ, nổi bật có những con đặc sắc giá lên đến vài chục tỷ. Ai nghe thấy giá tiền cũng trầm trồ.

Từ xa xưa xhó được cho là loài động vật - người bạn tốt nhất đối với con người. Tại Trung Quốc chó ngao Tây Tạng có giá vô cùng đắt đỏ và hút người mua. Đây là một giống chó Ngao được người Tây Tạng nuôi và huấn luyện để bảo vệ gia súc và bảo vệ cuộc sống của những người dân bản địa trên vùng núi Himalaya khỏi những con thú hoang như chó sói, hổ, gấu và để canh gác các tu viện ở Tây Tạng.

Điển hình trong thế kỷ 15, sau khi thám hiểm vùng núi Himalaya, các nhà thám hiểm thường mang chó ngao Tây Tạng về nước như là món quà quý cho Hoàng gia. Từ đó, đến nay, loài vật này luôn có giá trị rất cao, đặc biệt là chó ngao Tây Tạng đỏ - một trong những giống chó đắt và hiếm nhất thế giới.

Đáng chú ý, năm 1820, vua Anh Quốc là George IV được tặng một con; 14 năm sau, vua William IV được tặng một cặp khác; tiếp đến năm 1847, một con chó ngao Tây Tạng cũng được gửi tặng cho Nữ hoàng Victoria của Anh….

Khi đã thuần chủng được giống chó quý hiếm này người ta đã được sử dụng nó để bảo vệ con người trong nhiều thế kỷ. Người dân du mục Tây Tạng sẽ cho phép Chó Ngao Tây Tạng tự do đi lang thang vào ban đêm để bảo vệ toàn bộ ngôi làng, do đó, thông thường chó Ngao Tây Tạng sẽ là một giống chó thích ngủ vào ban ngày và rất năng động vào ban đêm.

Khi nói về loại chó độc đáo này, nhiều người yêu thích bởi có những đặc điểm như: Bề ngoài to lớn, tự tin và tự lực; Luôn luôn di chuyển, với một con mắt sắc sảo cho cuộc phiêu lưu, trung thành với chủ nhân của mình,...Chó Ngao Tây Tạng là một giống chó khỏe mạnh nói chung với tuổi thọ trung bình trên 10 năm.

Đời sống - Loài chó đắt nhất thế giới, vẻ ngoài 'xấu xí' đại gia vẫn chi 46 tỷ mua bằng được (Hình 5).

Chó Ngao Tây Tạng là một trong những loài đắt nhất mà bạn có thể nghĩ đến để làm thú cưng. 

Chó Ngao Tây Tạng là một trong những giống chó lớn nhất trên thế giới. Con chó từng được bán giá "khủng" này có bộ lông vàng cao 80 cm, nặng 90 kg. Chủ nhân con chó này từng rất buồn khi phải bán đi con vật thân thương của mình. "Những con chó tai cụp Tây Tạng thuần chủng rất hiếm, giống như con gấu trúc mà cả nước coi là báu vật, vì vậy giá của chúng rất cao", ông nói.

Trúc Chi (t/h)

Anh nông dân đút túi 500 triệu nhờ nuôi con đặc sản "hiền như cục đất"

Thứ 4, 13/03/2024 | 07:30
Với cách nuôi con đặc sản theo cách "độc lạ" trong bể xi măng. Anh nông dân ở Bắc Giang nhẹ nhàng kiếm 500 triệu đồng cho gia đình.

Loài ếch quý hiếm bậc nhất thế giới, nặng đến vài kg, to hơn cả mèo

Thứ 3, 12/03/2024 | 09:30
Hầu hết các loài ếch đều có kích thước nhỏ nhưng loài ếch này lại có kích thước lớn hơn cả bàn chân người, dài tới 34cm và nặng hơn 3kg.

Anh nông dân thu lãi 7 tỷ/năm nhờ nuôi con đặc sản "thích ở dưới nước"

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:30
Bén duyên với nuôi con "đặc sản", anh Bảy Bon - một nông dân ở Cần Thơ nhẹ nhàng thu lợi nhuận trên 7 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 30 lao động.

Giống gà lạ khổng lồ nặng gần 20kg, giá tận 30 triệu vẫn có người mua

Thứ 6, 08/03/2024 | 09:30
Có một giống gà khổng lồ, không chỉ đắt đến 30 triệu mà còn có vóc dáng độc lạ, oai vệ nên được rất nhiều người yêu thích.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.