Loại quả

Loại quả "đen vỏ đỏ lòng" giá cả trăm triệu mỗi quả, có tiền chưa chắc mua được

Thứ 2, 23/10/2023 | 14:37
0
Đây là loại quả vừa đắt đỏ, vừa quý hiếm, không phải ai có tiền cũng mua được.

Nhật Bản là quê hương của nhiều loại hoa quả đắt tiền. Những loại trái cây lạ như dưa hấu, dâu tây, nho, táo có hình thức bắt mắt, cách chăm sóc đặc biệt, trở thành mặt hàng xa xỉ ở xứ sở Phù tang, được người dân dùng làm quà biếu sang trọng. Được biết, trái cây đóng vai trò quan trọng trong văn hóa Nhật Bản, là một phần không thể thiếu trong các nghi lễ hay những ngày trọng đại tại đây. Trong số những loại trái cây đắt tiền, không thể không nhắc tới cái tên dưa hấu đen Densuke.

Đời sống - Loại quả 'đen vỏ đỏ lòng' giá cả trăm triệu mỗi quả, có tiền chưa chắc mua được

Theo trang Oddity Central (Anh), dưa hấu Densuke có vỏ ngoài đen bóng, phần thịt giòn, ít hạt và ngọt đậm hơn các giống dưa hấu khác. Những người may mắn có cơ hội thưởng thức loại trái cây này cho biết nó có vị ngon hơn dưa hấu thông thường rất nhiều.

Đời sống - Loại quả 'đen vỏ đỏ lòng' giá cả trăm triệu mỗi quả, có tiền chưa chắc mua được (Hình 2).

Chỉ được trồng ở phía bắc đảo Hokkaido, với số lượng rất ít ỏi, chỉ gần 100 quả mỗi năm, Densuke được biết đến là một trong những loại dưa hấu hiếm nhất trên thế giới. Do đó, đây không phải là loại trái cây có thể dễ dàng tìm thấy ở các khu chợ hay trong các siêu thị. Thay vào đó, loại dưa hấu này sẽ được mang đi bán đấu giá trong các sự kiện lớn hàng năm, với mức giá lên đến hàng trăm, thậm chí hàng nghìn USD.

Đời sống - Loại quả 'đen vỏ đỏ lòng' giá cả trăm triệu mỗi quả, có tiền chưa chắc mua được (Hình 3).

Quả dưa hấu Densuke đắt nhất trong lịch sử đã được bán đấu giá vào năm 2019, với mức giá lên tới 6.000 USD (khoảng 147,4 triệu đồng). Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19, giá dưa hấu Densuke đã giảm trong vài năm qua. Song dưa hấu đen vẫn là loại dưa đắt nhất thế giới.

Không thể phủ nhận giống dưa quý hiếm đã tạo nên giá trị của dưa hấu Densuke, nhưng thời gian và công sức dành cho việc trồng loại dưa này mới là điều thực sự mang lại giá trị cao cho chúng.

Mặc dù dưa hấu đen đầu vụ có giá cao nhất tại các cuộc đấu giá trái cây, nhưng chúng vẫn có thể được mua với giá khởi điểm khoảng 250 USD (6 triệu đồng)/quả. Song ở hầu hết các quốc gia, đây vẫn là một số tiền quá lớn để mua một loại hoa quả.

Giống như hầu hết các xa xỉ phẩm khác, dưa hấu Densuke đóng gói trong hộp các-tông hình khối được trang trí đẹp mắt kèm theo giấy chứng nhận xuất xứ, vì bằng chứng xác thực là rất quan trọng. Chúng thường được dùng làm quà tặng, để thể hiện sự tôn trọng, biết ơn và giữ cho các mối quan hệ luôn suôn sẻ.

Không rõ tại sao dưa hấu Densuke vẫn chưa được trồng rộng rãi bên ngoài Nhật Bản. Nhưng theo tạp chí The Gardener, hạt giống của loại dưa này đang được bán trên thị trường ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Bên cạnh dưa hấu Densuke, dưa lưới Yubari của Nhật Bản cũng nổi tiếng không kém về độ đắt đỏ. Giống dưa vàng nổi tiếng ở Nhật Bản từng đạt kỷ lục trong buổi đấu giá hồi tháng 5/2019 ở mức 5 triệu yen (hơn 1 tỉ đồng)/cặp.

Đời sống - Loại quả 'đen vỏ đỏ lòng' giá cả trăm triệu mỗi quả, có tiền chưa chắc mua được (Hình 4).

Theo đó, trong phiên đấu giá đầu tiên dưới thời Lệnh Hoà tại chợ bán buôn trung tâm Sapporo, tỉnh Hokkaido hôm 24/5/2019, cặp dưa lưới Yubari đã phá vỡ kỷ lục 3.2 triệu yen (hơn 680 triệu đồng) được lập trước đó.

Công ty thực phẩm và đồ uống Pocca ở Nagoya là đơn vị giành được cặp dưa lưới nói trên. Công ty lần đầu tiên tham gia buổi đấu giá này để đánh dấu 10 năm bán đồ uống dưa lưới Yubari.

“Đây là một biểu hiện về lòng biết ơn của chúng tôi với hợp tác xã nông nghiệp địa phương và người nông dân trồng dưa ở Yubari”, tờ Yomiuri Shimbun dẫn lời ông Yoshihiro Iwata, Chủ tịch công ty cho biết.

Dưa lưới Yubari là một giống dưa vàng được trồng trong nhà kính ở Yubari, Hokkaido, một thành phố nhỏ gần Sapporo. Được mệnh danh là Yubari King (dưa Yubari vua), dưa lưới Yubari được biết đến khắp Nhật Bản, ngày nay chiếm 97% thu nhập nông nghiệp của thành phố Yubari khi mà các mỏ than ở Yubari đã đóng cửa do núi lửa.

Đời sống - Loại quả 'đen vỏ đỏ lòng' giá cả trăm triệu mỗi quả, có tiền chưa chắc mua được (Hình 5).

Dưa lưới Yubari có ruột màu vàng cam, tương tự về hình dạng và kích thước của các loại dưa vàng phổ biến. Điểm đặc trưng của dưa lưới Yubari là thân tròn đều, vỏ lưới khít, vị ngọt tan chảy trong miệng khiến cho ta đã ăn một miếng không thể nào bỏ qua được miếng thứ 2.

Các quy trình trồng dưa lưới Yubari rất khắt khe, và vì mang hạt đi nơi khác cũng không trồng ra được loại Yubari King này nên giá dưa lưới Yubari luôn ổn định và cao ngất ngưởng.

Minh Hoa (t/h)

Loại hạt đắt đỏ cả thế giới yêu thích, ở Việt Nam trồng bạt ngàn

Thứ 7, 14/10/2023 | 15:03
Chỉ mới được du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây nhưng loại cây này được xem là "cây tỷ USD" vì giá trị mà nó mang lại.

Đặc sản là "báu vật" giá có thể lên tới 300 tỷ/kg, mỗi năm chỉ thu hoạch được 6 lạng

Thứ 6, 13/10/2023 | 09:59
Loại trà này được hái từ những cây mọc trên vách núi cách đây hơn 300 năm, được xem là đặc sản "hiếm có khó tìm".

"Đặc sản" bò chi chít trên cây, trước không ai ăn nay giá nửa triệu/kg

Thứ 4, 11/10/2023 | 14:44
Dù có vẻ ngoài xấu xí, thoạt nhìn giống cào cào nhưng nhưng thực chất đây là đặc sản nức tiếng ở Lạng Sơn.

Cây mọc dại không ngờ là loại sâm cực quý, đào về bán 800.000 đồng/kg

Thứ 5, 21/09/2023 | 15:21
Loại cây này được ví như nhân sâm của người nghèo bởi mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ tương tự nhân sâm.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.