Loại rau nhan nhản đầy chợ Việt Nam thành của hiếm, ít người mua được ở đây

Thứ 3, 28/02/2023 | 05:23
0
Chuỗi siêu thị lớn nhất của Vương quốc Anh đặt giới hạn mỗi người chỉ được mua tối đa 3 lần đối với các nguyên liệu làm salad như cà chua và dưa chuột.

Vương quốc Anh hiện đang gặp khủng hoảng đối với các loại rau làm salad do chi phí năng lượng cao và thời tiết xấu ảnh hưởng đến một số người trồng rau. Siêu thị lớn nhất của đất nước, Tesco, đã đặt ra giới hạn ba lần mua cho mỗi khách hàng đối với các loại rau củ chính trong món salad như cà chua và dưa chuột.

Bộ trưởng Môi trường Thérèse Coffey cho biết hôm thứ Năm rằng tình trạng thiếu hụt có thể kéo dài thêm một tháng nữa, và thậm chí còn đề nghị người Anh chuyển sang ăn củ cải và các loại rau theo mùa khác trong thời điểm hiện tại.

Bộ trưởng Nông nghiệp Mark Spencer cho biết lý do chính của sự khan hiếm nguồn cung là "sương mù giá rét ở Ma-rốc và Tây Ban Nha vào tháng 11 và tháng 12 đã làm hư hại rất nhiều cây xà lách và cải bắp mà chúng ta thường nhập khẩu vào thời điểm này trong năm", ông nói với các phóng viên.

Vương quốc Anh nhập khẩu khoảng 95% cà chua trong những tháng mùa đông, phần lớn từ Bắc Phi và Tây Ban Nha, theo Hiệp hội Bán lẻ Anh.

Chủ tịch Hiệp hội Nông dân Quốc gia cho rằng sự phụ thuộc của đất nước vào hàng nhập khẩu trong mùa đông là nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng nguồn cung. Theo Minette Batters, giá năng lượng tăng cũng khiến những người trồng rau trong nước phải thu hẹp quy mô hoạt động.

Theo Hiệp hội những người trồng cà chua Anh, tình trạng thiếu hụt có thể sớm được giải quyết, dự báo "khối lượng đáng kể" cà chua Anh sẽ được bổ sung trên các kệ bán lẻ thực phẩm vào cuối tháng tới.

Huy Nguyễn (Theo BI)

Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Nóng trong tuần: Nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai 

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:53
Nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai; Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái… là những tin tức đáng chú ý tuần qua.

6 ô tô tông liên hoàn, cao tốc Nội Bài - Lào Cai ùn tắc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:28
Tại hiện trường, 6 ô tô bị hư hỏng, chiếc xe tải lật chắn ngang đường.

Nóng trong tuần: Người phụ nữ giết bạn vì "trúng số nhưng không chia"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:08
Người phụ nữ giết bạn vì "trúng số nhưng không chia"; Phó Chánh án TAND huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc... là những tin đáng chú ý tuần qua.

Loài cá miệng dài ngoẵng như thủy quái, ai ngờ là đặc sản đắt đỏ không phải ai cũng từng được ăn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:55
Loại cá này thịt ngon và nhiều dinh dưỡng, giá bán không hề rẻ.