Lợi dụng nuôi con nhỏ, hoãn thi hành án để tiếp tục lừa đảo

Lợi dụng nuôi con nhỏ, hoãn thi hành án để tiếp tục lừa đảo

Thứ 2, 17/08/2015 | 07:21
0
Từng bị khởi tố 17 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng đang nuôi con nhỏ nên Tiếp được hoãn thi hành án. Trong thời gian ấy, thị tiếp tục lừa nhiều người đi xuất khẩu để lấy tiền.

Ngày 15/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Hồng Tiếp (SN 1984), trú tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn (Nghệ An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tin tức nhận được, Lê Thị Hồng Tiếp vốn là một y tá làm tại bệnh viện trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An). Vì làm ăn thua lỗ, Tiếp đã mắc nợ nhiều người và không có khả năng thanh toán. Hơn nữa, do nhu cầu tiêu xài lớn nên Tiếp đã nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tiền của những người khác.

Khoảng giữa tháng 8/2011, Tiếp đã tự giới thiệu mình có thể đưa người đi xuất khẩu lao động tại các nước trên thế giới. Một số người cả tin đã đưa tiền cho Tiếp lo lót. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Tiếp đã không liên hệ với bất kỳ tổ chức, cá nhân nào để đưa số người này đi xuất khẩu lao động mà sử dụng toàn bộ số tiền đó để ăn chơi, tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Tiếp đã bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 17 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng đang nuôi con nhỏ nên được hoãn thi hành án.

Pháp luật - Lợi dụng nuôi con nhỏ, hoãn thi hành án để tiếp tục lừa đảo

Đối tượng Lê Thị Hồng Tiếp tại cơ quan điều tra. (Ảnh Bảo An)

Từ giữa năm 2014 đến nay, mặc dù đang trong thời gian được hoãn thi hành án nhưng Lê Thị Hồng Tiếp tiếp tục lợi dụng sự cả tin của một số người dân có nhu cầu đưa con em đi xuất khẩu lao động nước ngoài và xin việc tại một số cơ quan nhà nước để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi nhận tiền, Tiếp đã dùng nhiều mưu mẹo để trì hoãn việc đưa người đăng ký đi xuất khẩu lao động rồi dùng số tiền đó mang đi đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Sau nhiều ngày chờ đợi không được, biết mình đã bị lừa nên toàn bộ các lao động đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an về hành vi lừa đảo của Tiếp. Tại CQĐT, Lê Thị Hồng Tiếp đã thừa nhận hành vi của mình. Tổng số tiền mà Tiếp chiếm

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.