Lỗi dừng xe tắt máy, rời vị trí lái bị xử phạt ra sao?

Lỗi dừng xe tắt máy, rời vị trí lái bị xử phạt ra sao?

Thứ 3, 22/08/2017 | 11:15
0
Rời vị trí lái, tắt máy khi dừng xe ô tô có thể bị xử phạt lên đến 400 ngàn đồng.

Trả lời:

Theo Điều 18 quy định về Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ thuộc Luật Giao thông đường bộ 2015 thì Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của phương tiện giao thông trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên, xuống phương tiện, xếp đỡ hàng hóa hoặc thực hiện công việc khác (Khoản 1). Đặc biệt, khi dừng xe, người điều khiển phương tiện không được tắt máy và không được rời khỏi vị trí lái (Điểm e, Khoản 3, Điều 18).

Như vậy, theo quy định của Luật Giao thông đường bộ 2015, khi dừng xe, người điều khiển phương tiện không được tắt máy và không được rời khỏi vị trí lái. Việc bạn bỏ vị trí lái, tắt máy là đã vi phạm quy định của Luật giao thông đường bộ.

Xe++ - Lỗi dừng xe tắt máy, rời vị trí lái bị xử phạt ra sao?

Lỗi tắt máy, rời vị trí lái khi dừng xe, lái xe ô tô sẽ bị phạt lên đến 400 nghìn đồng.

Nếu vi phạm quy định này, bạn sẽ bị phạt theo quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt. Cụ thể:

Theo Điểm h, Khoản 2, Điều 5 quy định việc xử phạt với người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự ô tô thực hiện các hành vi: Dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25m; dừng xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; dừng xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; rời vị trí lái, tắt máy khi dừng xe; dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe, đỗ xe; dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”, trừ các hành vi quy định đối với việc dừng, đỗ xe trên đường cao tốc.

Mức xử phạt với hành vi vi phạm kể trên là từ 300 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng.

Đ.Huệ

 

Dừng, đỗ xe máy ở bến xe buýt bị phạt bao nhiêu?

Chủ nhật, 20/08/2017 | 11:01
Việc dừng, đỗ xe tại phần đường của xe buýt, đặc biệt là điểm dừng đón trả khách sẽ gây cản trở hoạt động của phương tiện công cộng, đồng thời gây nguy hiểm cho những người đang đón xe, từ xe buýt xuống.

Lỗi lùi xe ô tô tại đường một chiều bị xử phạt ra sao?

Thứ 7, 19/08/2017 | 10:16
Lùi xe ô tô trên đường một chiều có bị phạt hay không? Nếu có, mức phạt hiện nay như thế nào?

Clip: Dừng đèn đỏ, thanh niên thản nhiên trộm bia trên xe ba gác

Thứ 2, 10/07/2017 | 10:23
Trong lúc dừng chờ đèn đỏ, một nam thanh niên đã thản nhiên lấy trộm đi một thùng bia ở sau chiếc xe ba gác trước khi xe tiếp tục di chuyển.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.