Lợi ích của việc dùng dừa aminos thay thế nước tương với sức khỏe của phái mạnh

Thứ 4, 08/11/2023 | 09:22
0
Nước tương sau khi được thay thế, bây giờ trở nên có lợi cho sức khỏe.

Dừa aminos là gì?

Dừa aminos là một loại nước sốt gia vị có màu cà phê sẫm có nguồn gốc từ nhựa cây dừa và muối biển lên men. Các nhà sản xuất thu thập nhựa hoặc mật hoa từ hoa dừa - những nụ hoa chưa nở của cây cọ dừa. Họ trộn nhựa cây với muối biển giàu khoáng chất đã phơi khô và để nó lên men theo thời gian.

Nó không có mùi vị như dừa và có độ đặc và màu sắc tương tự như nước tương, với vị nhẹ và ngọt hơn một chút. Aminos dừa thường được sử dụng làm gia vị, nước sốt và chứa một lượng nhỏ đường tự nhiên. Hãy chắc chắn không nhầm lẫn aminos dừa với aminos lỏng, một sản phẩm khác được làm từ đậu nành có hàm lượng natri cao hơn nhiều.

Aminos dừa có phải là lựa chọn thay thế tốt cho nước tương không?

Nhiều người có một số hạn chế về chế độ ăn uống, dị ứng và tình trạng bệnh lý chọn dừa aminos thay vì nước tương vì hương vị rất gần và không biến đổi gen, không chứa gluten, lúa mì và đậu nành. Aminos dừa cũng có ít natri hơn đáng kể so với nước tương truyền thống.

Aminos dừa là một lựa chọn lành mạnh cho hầu hết mọi người và dị ứng với dừa rất hiếm. Một nhược điểm có thể có của dừa aminos là nó đắt hơn và ít được bán rộng rãi hơn nước tương. Bạn có thể đặt hàng trực tuyến nếu bạn không thể tìm thấy nó ở cửa hàng địa phương.

Thông thường chỉ có hai hoặc ba thành phần đơn giản trong dừa aminos, ví dụ như xi-rô dừa hữu cơ hoặc mật hoa và muối Himalaya. Mặt khác, nước tương thường được biến đổi gen (GMO) và thường chứa các thành phần bổ sung khác mà người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe có thể cố gắng tránh, chẳng hạn như xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao, các sản phẩm phụ từ lúa mì và gluten, màu thực phẩm nhân tạo, bột ngọt (bột ngọt) và chất bảo quản. Năm 2018, hơn 94% đậu nành ở Mỹ đã được biến đổi gen. Đậu nành cũng có hàm lượng axit phytic cao, có thể làm giảm khả năng hấp thụ khoáng chất và chất dinh dưỡng.

Các nhà sản xuất làm nước tương bằng cách đun sôi và lên men đậu nành hoặc thủy phân chúng - phân hủy chúng bằng axit. Hầu hết nước tương được thủy phân bằng axit trong quá trình lên men tổng hợp để kéo dài thời hạn sử dụng, trong khi dừa aminos được lên men tự nhiên.

Lợi ích của aminos dừa là gì?

Cần nhiều nghiên cứu cụ thể hơn về aminos dừa và những tác động có thể có đối với sức khỏe con người, nhưng nhiều nhà nghiên cứu và những người ủng hộ sức khỏe tin rằng aminos dừa mang hầu hết những lợi ích đã được chứng minh tương tự như loại dừa được yêu thích . Dừa aminos là một dạng lên men của nhựa cây cọ dừa, vì vậy chúng không có thành phần dinh dưỡng giống như dừa tươi, dừa thô hoặc các sản phẩm từ dừa khác. Aminos dừa không được coi là nguồn dinh dưỡng chính, nhưng loại nước sốt này chắc chắn có thể đưa món ăn của bạn lên một tầm cao mới.

Dưới đây là một số trong rất nhiều lợi ích được cho là của dừa aminos.

Sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu tiết lộ rằng dừa cải thiện cholesterol và sức khỏe tim mạch, chủ yếu bằng cách tăng mức HDL hoặc cholesterol “tốt”.

Sức khỏe miễn dịch

Nghiên cứu cho thấy các sản phẩm dừa giàu chất chống oxy hóa chống lại tác hại của các gốc tự do trong cơ thể bạn, tăng cường hệ thống miễn dịch và phòng chống bệnh tật.

Axit amin

Glutamate là một trong những axit amin tự nhiên được tìm thấy trong dừa và nước tương. Glutamate là nguyên nhân tạo nên vị umami.

Ít natri

Aminos dừa có vị mặn và mặn, ít natri hơn nhiều so với nước tương và các loại gia vị khác.

Không chứa gluten và không biến đổi gen

Aminos dừa là lựa chọn thay thế phù hợp cho những người quan tâm đến sức khỏe vì nó không chứa gluten, không biến đổi gen và không có các chất phụ gia hoặc chất bảo quản tương tự như nước tương.

Quang Tân

Cùng chuyên mục

Hé lộ vũ khí hiện đại mới được không quân Nga sử dụng  đại trà trong xung đột ở Ukraine

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:23
Quân đội Nga gần đây được cho là đã đẩy mạnh việc sử dụng một loại tên lửa dẫn đường hiện đại trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Chuyện thật như đùa: Hai cầu thủ Brazil "đổi người yêu" cho nhau

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:40
Câu chuyện tình yêu đầy thú vị này đang gây xôn xao làng bóng đá thế giới.

Bà xã Quang Hải chăm khoe dáng với áo tắm, từ lúc con gái đến bụng "lùm lùm"

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:38
Những set đồ khi đi biển của Chu Thanh Huyền đều nhận được nhiều chú ý của công chúng.

Vì sao quân đội Nga đẩy mạnh sử dụng xe địa hình 4 bánh, xe gắn máy ở Ukraine?

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:09
Trong bối cảnh chiến trường ở Ukraine ngày càng phụ thuộc vào hỏa lực tầm xa và máy bay không người lái (UAV), quân đội Nga đã có những dấu hiệu thích ứng, chuyển sang sử dụng các phương tiện di chuyển linh hoạt.

15 câu đố ẩm thực dành cho những người sành ăn nhất

Thứ 5, 16/05/2024 | 18:57
Bạn có muốn xem thử sự hiểu biết của mình về các món ăn trên thế giới như thế nào không?