Lời kể của hướng dẫn viên trong vụ xe lật trên đèo Khánh Lê

Lời kể của hướng dẫn viên trong vụ xe lật trên đèo Khánh Lê

Thứ 4, 19/07/2023 | 13:51
0
Trước khi xe bị lật trên đèo Khánh Lê, hướng dẫn viên người Khánh Hòa đã yêu cầu các du khách cài dây an toàn và cúi đầu xuống.

Sáng 19/7, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông trên đèo Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh) xảy ra vào chiều 18/7. Vụ tai nạn làm 4 người tử vong, nhiều người bị thương.

Dân sinh - Lời kể của hướng dẫn viên trong vụ xe lật trên đèo Khánh Lê

Các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: T.T

Ông Hùng cho biết ngay sau khi nhận thông tin vụ tai nạn, lãnh đạo Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng ưu tiên chữa trị cho bệnh nhân tốt nhất; làm tất cả thủ tục liên quan để thuận lợi nhất cho gia đình các nạn nhân.

Đồng thời, các cơ quan tỉnh Khánh Hòa sẽ phối hợp chặt chẽ với phía Trung Quốc thực hiện mọi thủ tục nhanh và thuận lợi, đúng quy định pháp luật Việt Nam và Trung Quốc để phần nào đó vơi đi nỗi đau của gia đình các nạn nhân.

Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh cũng trao hỗ trợ cho mỗi bệnh nhân bị thương 2 triệu đồng, gia đình nạn nhân bị tử vong 5 triệu đồng.

Dân sinh - Lời kể của hướng dẫn viên trong vụ xe lật trên đèo Khánh Lê (Hình 2).

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh này thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông. Ảnh: T.T

Nằm trên giường bệnh, anh Nguyễn Văn Hoàng (hướng dẫn viên du lịch, trú tỉnh Khánh Hòa), vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ lật xe khiến 4 người Trung Quốc tử vong.

Theo anh Hoàng, đoàn khách Trung Quốc này có lịch trình di chuyển từ Thượng Hải đến Tp.HCM. Sau đó, lần lượt du lịch tại Đà Lạt, Nha Trang và Mũi Né. Kết thúc hành trình đoàn sẽ quay lại Tp.HCM để bay về nước.

Sau khi tham quan tại Đà Lạt, đến trưa 18/7, đoàn di chuyển xuống Tp.Nha Trang. Khi xổ dốc đèo Khánh Lê, thuộc địa phận huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa thì gặp nạn.

Hướng dẫn viên này nhớ lại trước khi đến đoạn xảy ra tai nạn khoảng 3 km, anh thấy xe chạy nhanh nên đã hỏi tài xế xe có vấn đề gì không, sao lại đi nhanh vậy. Anh có nhắc tài xế đi chậm lại vì có du khách bị say xe.

Lúc này tài xế không trả lời, sau đó, anh Hoàng thấy xe càng lúc càng chạy càng nhanh không có cảm giác xe còn có thể phanh lại. Anh hỏi lại tài xế là xe mất thắng phải không nhưng tài xế chỉ bảo “Thôi chết rồi”. Đồng thời, anh nghe tiếng xì xì dưới gầm xe.

“Tôi bảo mọi người bình tĩnh đeo dây an toàn và cúi đầu xuống. Vừa nói dứt lời thì xe lật nhào một cái rầm rồi tôi ngất đi”, anh Hoàng nói.

Sau khi tỉnh dậy, anh Hoàng thấy mình vẫn còn kẹt trong xe cùng các du khách. Anh Hoàng đã cố gắng kéo một nữ du khách chui theo lỗ kính bị vỡ ra ngoài. Sau đó, anh tiếp tục bị bất tỉnh vì bị choáng. Người phụ nữ bị say xe ngồi cạnh anh Hoàng tử vong tại chỗ.

Dân sinh - Lời kể của hướng dẫn viên trong vụ xe lật trên đèo Khánh Lê (Hình 3).

Anh Nguyễn Văn Hoàng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: M.C.

Về tình hình sức khỏe các nạn nhân, tính đến sáng 19/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận 18 ca cấp cứu trong vụ tai nạn nói trên. Trong đó, có 3 trường hợp bị thương nhẹ đã được xuất viện; 15 trường hợp còn lại đang được các y, bác sỹ chăm sóc tích cực. Hiện tại, các nạn nhân tỉnh táo, sức khỏe ổn định.

Như tin đã đưa, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 15h20 ngày 18/7, tại Km 56+200, Quốc lộ 27C, thuộc xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Vào thời điểm trên, xe khách biển kiểm soát 29B-405.83 do ông Hồ Ngọc Hưng (sinh năm 1965, trú Tp.Hồ Chí Minh) điều khiển hướng Đà Lạt đi Nha Trang, khi đi đến đoạn đường trên bị mất lái và lật nghiêng.

Trên xe chở tổng cộng 24 người; trong đó có 21 khách Trung Quốc, 2 hướng dẫn viên và 1 lái xe người Việt Nam. Vụ tai nạn làm 4 du khách người Trung Quốc tử vong, nhiều người bị thương.

Dân sinh - Lời kể của hướng dẫn viên trong vụ xe lật trên đèo Khánh Lê (Hình 4).

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Đ.L

Theo lời khai ban đầu của lái xe Hồ Ngọc Hưng, xe bị mất phanh khi đang xuống dốc.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng cho biết tài xế âm tính với chất ma túy, không có nồng độ cồn; có giấy phép lái xe hạng D; tem kiểm định an toàn kỹ thuật của xe có hiệu lực đến ngày 27/7/2023.

Qua trích xuất dữ liệu giám sát hành trình của xe tại hiện trường, xác định tốc độ xe thời điểm cuối cùng lúc 14h47 là 45km/giờ (đoạn đường cho phép tốc độ 50km/giờ).

Châu Tường

Khánh Hòa: Ra quân chương trình “Hành động xanh – Vì tương lai xanh”

Thứ 4, 19/07/2023 | 11:01
Khánh Hòa phát động chương trình “Hành động xanh – Vì tương lai xanh” hướng tới mục tiêu trở thành “Điểm đến xanh” trên bản đồ du lịch thế giới.

Khánh Hòa: Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn làm 4 người chết

Thứ 3, 18/07/2023 | 20:59
UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ lật xe khách trên đèo Khánh Lê làm 4 người tử vong, nhiều người bị thương.

Khánh Hòa: Xe khách lật trên đèo Khánh Lê, 4 người tử vong

Thứ 3, 18/07/2023 | 18:32
Xe ô tô chở du khách Trung Quốc theo hướng từ Đà Lạt về Nha Trang bị lật trên đèo Khánh Lê làm 4 người tử vong, nhiều người bị thương.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Mưa lớn làm tốc mái hàng loạt ngôi nhà ở Tp. Biên Hoà

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:55
Mưa to, gió lớn, làm tốc mái 17 căn nhà và làm đổ nhiều cây xanh trên các tuyến đường tại Tp.Biên Hòa vào chiều 7/5.

Vụ 4 tàu cá bị chìm: Biết sự sống mong manh vẫn mong người thân trở về

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:05
Sau 6 ngày gặp nạn, sự sống là mong manh nhưng từng ngày, từng giờ trôi qua, người nhà của các nạn nhân vẫn chờ đợi, mong một phép nhiệm màu có thể đến.

Đồng Nai: Một công nhân tử vong trong giờ làm việc tại công ty

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:13
Trong lúc làm việc, một công nhân trượt chân vào bên trong cối xay giấy khiến tử vong.

Tàu của Vùng 4 Hải quân bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:20
Ngư dân Philippines gặp nạn trên biển được tàu cá Tiền Giang cứu vớt. Sau đó, tàu 412, Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận và bàn giao cho tàu tuần tiễu của Philippines.

Vụ 4 tàu cá bị chìm: Lời kể của thuyền trưởng thoát nạn trong gang tấc

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:00
Trong lúc 5 thuyền viên đang nghỉ ngơi thì một cơn lốc bất ngờ kéo đến. Khi chưa định hình được chuyện gì xảy ra thì con tàu đã bị đánh chìm dưới nước.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 7/5/2024: Miền Bắc trời dịu mát đến khi nào?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (7/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Một học sinh rơi từ tầng 6 xuống đất sau khi nhắn tin cho mẹ

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:41
Mẹ của N. đang làm việc ở Tp. HCM thì nhận được tin nhắn của con mình với nội dung “con tự tử”. Một lúc sau, người nhà phát hiện cháu đã rơi từ tầng 6 xuống đất.

Đồng Nai: Một công nhân tử vong trong giờ làm việc tại công ty

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:13
Trong lúc làm việc, một công nhân trượt chân vào bên trong cối xay giấy khiến tử vong.

Thông tin mới vụ 11 ngư dân Quảng Bình mất tích trên biển

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:06
Liên quan đến vụ 4 tàu cá Quảng Bình gặp nạn trên biển khiến 11 thuyền viên mất tích, sáng 7/5, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh phối hợp với Đồn Biên phòng Lý Hòa tiếp nhận 4 ngư dân bị nạn trên biển trở về đất liền an toàn.

Tàu của Vùng 4 Hải quân bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:20
Ngư dân Philippines gặp nạn trên biển được tàu cá Tiền Giang cứu vớt. Sau đó, tàu 412, Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận và bàn giao cho tàu tuần tiễu của Philippines.