Lời kể của thiếu phụ bị lừa bán khi nhận lời đi ăn đám cưới cùng người quen

Lời kể của thiếu phụ bị lừa bán khi nhận lời đi ăn đám cưới cùng người quen

Thứ 2, 16/10/2023 | 07:00
2
Bị bán làm vợ, chị N.T.S. chỉ biết ngậm đắng, nuốt cay, gồng mình chịu đựng để tìm cơ hội trốn thoát.

Bị bán sang Trung Quốc sau khi nhận lời đi ăn đám cưới

Sau khi tin tưởng, nhận lời về quê ăn đám cưới cùng một người phụ nữ, chị N.T.S. (SN 1993, trú tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) và con gái khoảng 1 tuổi đã bị lừa đưa sang Trung Quốc bán cho 5 người đàn ông làm vợ. Kể từ đó, cuộc sống của chị rơi vào “địa ngục trần gian”, thường xuyên đối diện với những trận đòn roi, bóc lột sức lao động.

Chị S. cho hay, năm 2014, chị lấy chồng tại xã Cư Kbang (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) và sinh được 2 người con. Trong thời gian sinh sống tại nơi này, chị S. quen biết Hoàng Thị Lên (38 tuổi, trú tại xã Cư Kbang). 

Sau Tết Nguyên đán năm 2018, Lên rủ chị đi Cao Bằng thăm quê người này và ăn đám cưới. Nghe vậy, chị S. không ngần ngại nhận lời, bế con gái khoảng 1 tuổi cùng đi với Lên ra Cao Bằng.

An ninh - Hình sự - Lời kể của thiếu phụ bị lừa bán khi nhận lời đi ăn đám cưới cùng người quen

Chị S. và con gái được giải cứu sau 5 năm bị lừa bán qua Trung Quốc làm vợ.

Thế nhưng, ngay khi đến tỉnh Cao Bằng, mẹ con chị S. được đưa lên một chiếc xe tải, vượt biên sang Trung Quốc. Kể từ lúc đó, cuộc sống của mẹ con chị như rơi vào vực thẳm. Bản thân chị chỉ biết ngậm ngùi chôn vùi tuổi thanh xuân của mình trong những ngày tháng bất hạnh, cơ cực.  

Ở Trung Quốc, chị bị bán làm vợ một người đàn ông lớn tuổi. Tại đây, mỗi ngày, chị phải lên nương rẫy trồng mía, bắp, lúa, làm lụng từ sáng sớm đến tối mịt mới được về. Sau đó, dù sinh được một người con cho người đàn ông này nhưng chị S. vẫn thường xuyên bị đánh đập, thậm chí không cho vào nhà.

Sống trong tủi nhục nhưng vì điện thoại và các vật dụng cá nhân đều bị tịch thu nên chị S. đành bất lực, không có cách nào liên lạc được với người thân, gia đình.

Cho đến khi sinh đứa con thứ 2 cho người chồng Trung Quốc được khoảng 2 tuổi, chị S. lại bị bán cho một người đàn ông khác.

Vì không muốn tiếp tục sinh con cho đàn ông Trung Quốc nên kể từ khi bị bán cho người chồng thứ 2, chị S. âm thầm uống thuốc ngừa thai.

Chưa dừng lại, sau đó, chị S. tiếp tục bị bán sang tay cho 3 người đàn ông khác làm vợ. Cứ thế, trong suốt thời gian ở Trung Quốc, chị S. bị bán cho tổng cộng 5 người đàn ông có độ tuổi từ 30-40 tuổi. Quá trình làm vợ những người đàn ông này, chị S. vẫn thường xuyên bị đánh đập, bóc lột sức lao động. 

Ngày đoàn tụ đầy nước mắt

Cho đến tháng 8/2023, sau 5 năm bị bán sang Trung Quốc làm vợ, chị S. may mắn có được một chiếc điện thoại có kết nối internet. Không để tuột mất cơ hội, chị đã lần tìm Facebook, số điện thoại của em gái mình ở Đắk Nông để liên hệ với gia đình. Sau đó, chị S. và em gái đã tìm cách trình báo đến cơ quan công an, cầu cứu lực lượng chức năng giải cứu, đưa cả hai mẹ con về Việt Nam.

An ninh - Hình sự - Lời kể của thiếu phụ bị lừa bán khi nhận lời đi ăn đám cưới cùng người quen (Hình 2).

Mẹ con chị S. không giấu được niềm vui khi được trở về, đoàn tụ cùng gia đình. 

Ngay lập tức, em gái chị S. đã làm đơn trình báo Công an tỉnh Đắk Lắk để được hỗ trợ. Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan công an lập tức vào cuộc điều tra, xác minh.

Đến ngày 17/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Tổ chức trẻ em Rồng Xanh và Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai giải cứu thành công 2 mẹ con chị S., đưa về đoàn tụ với gia đình an toàn.

Được gặp lại gia đình sau một thời gian dài lưu lạc bên xứ người, chị S. chỉ biết ôm lấy từng người thân của mình òa khóc nức nở.

Chị S. tâm sự, sau khi được giải cứu trở về, sức khỏe của chị vẫn chưa được bình phục, toàn cơ thể vẫn in hằn đau đớn sau những trận đòn roi bên xứ người. Chị S. mong muốn, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với những đối tượng đã lừa bán mẹ con chị sang nước ngoài để trục lợi  bất chính.

Quá trình đấu tranh, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bị khởi tố, bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Lên để điều tra về hành vi mua bán người.

An ninh - Hình sự - Lời kể của thiếu phụ bị lừa bán khi nhận lời đi ăn đám cưới cùng người quen (Hình 3).

Đối tượng Hoàng Thị Lên đã bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra. 

Bước đầu, đối tượng Lên khai nhận, thông qua mạng xã hội Wechat, Lên có quen biết với một người phụ nữ tên Cơ (hiện đang sinh sống tại Trung Quốc). Đầu năm 2018, Cơ liên lạc với Lên và nói có một người đàn ông Trung Quốc muốn lấy vợ người Việt Nam và hỏi Lên có quen biết ai thì giới thiệu cho Cơ.

Không lâu sau đó, Lên đã dụ dỗ rồi đưa 2 mẹ con chị S. lên xe khách ra tỉnh Cao Bằng. Tại đây, Lên và Cơ đã đưa nạn nhân vượt biên sang Trung Quốc rồi bán cho một người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ với giá 4.000 nhân dân tệ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Khánh Ngọc

Giải cứu thành công hai mẹ con sau 5 năm bị bán sang Trung Quốc

Thứ 2, 02/10/2023 | 07:00
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp giải cứu thành công hai mẹ con người phụ nữ bị bán sang Trung Quốc làm vợ.

Thiếu nữ bất ngờ tìm được gia đình qua mạng xã hội sau 6 năm bị lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 2, 27/04/2020 | 14:41
Sau 6 năm mất tích bí ẩn, chị Cụt Thị N. bất ngờ liên lạc trở về với gia đình. Lúc này mọi người mới biết chị N. bị lừa bán sang Trung Quốc từ năm 13 tuổi.

78 phụ nữ bị lừa bán qua Trung Quốc làm gái mại dâm

Thứ 4, 12/12/2018 | 12:37
78 phụ nữ trú trên địa bàn huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã bị các đối tượng buôn người lôi kéo, dụ dỗ, lừa bán qua Trung Quốc lấy chồng và làm gái mại dâm. Phần lớn họ đã mất liên lạc với gia đình và không hẹn ngày trở về quê hương.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.