Lời khai của thiếu úy tổ chức cướp sòng bạc

Lời khai của thiếu úy tổ chức cướp sòng bạc

Thứ 4, 20/02/2013 | 10:32
0
Do thiếu tiền tiêu xài dịp Tết, Tuấn đã lợi dụng vị trí của mình để tổ chức cướp sòng bạc.

Sáng ngày 19/2, trao đổi với báo chí, đại diện Công an Tp. HCM cho biết: Hiện lãnh đạo đã ra quyết định tước quân tịch đối với Thiếu úy Ngô Thanh Tuấn – CSCĐ, trật tự Q.6 ngay sau khi Tuấn có quyết định bắt giữ.

Vị đại diện này cho biết thêm, tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận: Do thiếu tiền tiêu xài trong dịp Tết nên Tuấn đã nghĩ đến chuyện dùng uy lực Công an để đi cướp các sòng bạc ngay trong những ngày đầu năm.

Trước khi bị bắt, trong dịp Tết, Tuấn cùng với đồng bọn đã cướp hàng loạt sòng bạc tại các quận 5, 10, Bình Tân như sòng bạc ở đường Huỳnh Mẫn Đạt (phường 2, Q.5) vào ngày mùng 2 Tết lấy đi 2 triệu đồng, sòng bạc ở đường Mạc Thiên Tích (phường 11, Q.5), một số sòng bạc khác ở đường Hòa Hảo (Q.10)…

Trong số những đối tượng bị bắt cùng với Tuấn có rất nhiều người thân của Tuấn. Họ đã khai được Tuấn rủ đi cướp sòng bạc chung để lấy tiền xài, xong ‘công việc’ này, Tuấn chỉ chia cho họ từ 100.000 – 200.000 đồng.

Pháp luật - Lời khai của thiếu úy tổ chức cướp sòng bạc
Hiện trường vụ cướp bạc do Ngô Thanh Tuấn cầm đầu.

Trước đó, Công an TP.HCM đã bắt giữ Ngô Thanh Tuấn và 8 đồng bọn để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cụ thể, sáng 13/2 (tức mùng 4 tết Nguyên đán), tại khu vực chợ Cao Đạt (phường 1, quận 5) có 8 người đang chơi tài xỉu với giá trị đặt cược từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng.

Tuấn mặc thường phục nhưng mang theo còng số 8, cùng đồng bọn trang bị gậy ma trắc ập đến hô lớn: “Cảnh sát đây, yêu cầu mọi người ngồi yên, giơ hai tay lên đầu”.

Tiếp đó, Tuấn móc súng chĩa vào đầu người làm “cái” yêu cầu toàn bộ con bạc phải móc hết tài sản mang theo (tiền, bạc, điện thoại, đồng hồ, vàng vòng…ước lượng số tài sản vào khoảng 10 triệu đồng - PV) bỏ ra ngoài để “kiểm tra”.

Không những vậy, Tuấn còn rút súng bắn đạn cao su ra bắn, đề nghị tất cả các con bạc móc hết tiền, tài sản trong người ra.

Anh Quách Thanh Hiếu bị đồng bọn của Tuấn quất gậy vào đầu khiến anh bất tỉnh. Anh Đào Phi Long (anh trai của Hiếu) thấy em bị đánh liền lao đến thì bị Tuấn rút súng bắn đạn cao su bắn một phát sượt qua mặt gây thương tích dưới mắt phải.

Pháp luật - Lời khai của thiếu úy tổ chức cướp sòng bạc (Hình 2).
Anh Long với vết đạn bị Tuấn bắn xuyên vào vùng dưới mắt

Tiếp đó Tuấn bắn thêm một phát nữa, đạn bay sượt qua đầu ông Thành gây bỏng. Anh Long và anh Hiếu được đưa đi cấp cứu. Anh Hiếu bị toác đầu phải khâu năm mũi, anh Long bị đạn bắn xuyên vào xương vùng dưới mắt trái, phải khâu ba mũi.

Sau đó, Tuấn và đồng bọn gom tất cả tài sản của con bạc cho vào túi. Lúc này Tuấn nhìn thấy một con bạc có đeo sợi dây chuyền vàng nên Tuấn yêu cầu giao nộp dây chuyền làm “tang vật” nhưng người này không chịu và bỏ đi.

Thấy nghi ngờ hành vi của Tuấn và đồng bọn, những người dân sống quanh khu vực đó đã bắt giữ toàn bộ những người này lại và giao cho cơ quan Công an điều tra.

Theo Đất Việt

Cảnh sát lập băng nhóm đi cướp sòng bạc

Thứ 2, 18/02/2013 | 11:07
Trong những ngày tết Nguyên đán, một thiếu úy cảnh sát cùng tám đồng bọn đã dùng súng gây ra bốn vụ cướp sòng bạc.

Lời khai các nghi phạm trong vụ cảnh sát cướp sòng bạc

Thứ 3, 19/02/2013 | 10:01
Liên quan đến vụ án này, một đối tượng cầm đầu cùng với Tuấn là Cao Tuấn Minh (40 tuổi, phường 1, quận 5) đang bị truy nã. Minh kết thân với Tuấn. Do là “thổ địa” nên Minh thường la cà chơi tại các sòng bạc rồi chỉ điểm cho Tuấn cùng đồng bọn ập đến bắt.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.