Lời khai nghi phạm cầm đầu vụ giết người ở Vĩnh Phúc

Lời khai nghi phạm cầm đầu vụ giết người ở Vĩnh Phúc

Chủ nhật, 28/04/2013 | 15:09
0
Cho đến thời điểm hiện tại, vụ án "giết người phi tang xác" vào ngày 14/3 tại phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc mà nạn nhân là anh Nguyễn Tuấn A. đã có tám đối tượng bị khởi tố.

Đại diện CQCSĐT công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã làm rõ đối tượng "cầm đầu" gây ra vụ án thương tâm trên. Tuy nhiên, do còn một số vướng mắc về vấn đề dân sự nên vụ án vẫn chưa thể chính thức khép lại.

Truy sát tới cùng vì bị chê… già trước tuổi(!?)

Quá trình điều tra, công an tỉnh Vĩnh Phúc đã làm rõ, kẻ cầm đầu, chỉ huy đồng bọn gây ra vụ ẩu đả dẫn đến cái chết thương tâm của anh Nguyễn Tuấn A. (27 tuổi) là đối tượng Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992, trú tại xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc).

Tại CQCSĐT, đối tượng Phùng Mạnh Tuấn khai nhận, trong lúc nhóm của Tuấn đang nhậu nhẹt tại quán vịt thì có xảy ra xích mích với anh Tuấn A.. Do say rượu nên Tuấn A. nhìn Phùng Mạnh Tuấn và nói: "Mày bao nhiêu tuổi mà sao trông mày già thế?". Bực tức vì bị Tuấn A. chê già, Phùng Mạnh Tuấn và Phạm Đắc Tú (Tú "đen") hô lên: "Đánh chết nó đi!" rồi cả nhóm hùa theo truy sát Tuấn A.. Cả nhóm đã dùng tay, chân đánh Tuấn A.. Có hai đối tượng cầm theo dao song không chém được Tuấn A. cái nào. Quá trình xảy ra rất nhanh, từ quán nhậu đến mương nước (chỉ cách nhau khoảng 50 mét). 

Pháp luật - Lời khai nghi phạm cầm đầu vụ giết người ở Vĩnh Phúc

Nguyễn Anh Tuấn.

Khi chạy gần đến cống, Tuấn A. bị ngã. Đúng lúc đang nhổm dậy chạy tiếp thì bị Phùng Mạnh Tuấn lao đến đạp mạnh vào mông Tuấn A. khiến nạn nhân bị lao đầu xuống mương. Trong cơn hăng máu, các đối tượng tiếp tục lội xuống mương dùng điện thoại soi tìm Tuấn A. song không thấy. Sau một hồi tìm kiếm, cả nhóm lên bờ và bảo với nhau: "Kệ nó, anh em mình về". Tuy nhiên, dường như vẫn chưa hả giận nên cả bọn đã dùng gạch, đá ném liên tục xuống điểm mà Tuấn A. đã ngã. Khi khám nghiệm tử thi, nạn nhân chỉ có một số vết tím ở lưng, không đáng kể.

Kết quả khám nghiệm của các cơ quan chức năng đã khẳng định: Thời điểm nạn nhân trên bờ và bị đạp còn sống nên mới có kết luận bị chết do ngạt nước. Bởi đây là nguyên nhân chính dẫn tới việc nạn nhân tử vong. Điều này phù hợp với cơ chế chết của Tuấn A., nghĩa là Tuấn A. sau khi bị đánh đa chấn thương, trong người lại có hơi rượu nên khi bị đẩy xuống mương nước, không có khả năng phản kháng (dù chưa bị chết), từ đó dẫn đến bị ngạt nước và tử vong.

Pháp luật - Lời khai nghi phạm cầm đầu vụ giết người ở Vĩnh Phúc (Hình 2).

  Phùng Mạnh Tuấn

Sắp có kết luận cuối cùng?

Trao đổi với báo chí, thượng tá Nguyễn Đức Huy, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, vụ mang quan tài diễu phố ở Vĩnh Phúc sắp có kết luận cuối cùng. Nạn nhân của vụ việc là Nguyễn Tuấn A. (27 tuổi, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), bị chết sau khi uống rượu và xô xát với nhóm đối tượng ăn đêm tại Quán Tiên.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định đây là một vụ án mạng do mâu thuẫn bộc phát. Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với sáu đối tượng về hành vi "Giết người" gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở huyện Vĩnh Bảo - TP. Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992) cùng ở xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc và Đặng Quốc Tú (đăng ký thường trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Văn Bình (tức Bình Cong, SN 1997), cùng ở phường Đồng Tâm, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tiếp đó, cơ quan CSĐT bắt thêm Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986, ở phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên) về hành vi không tố giác tội phạm và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992, trú tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) về hành vi che giấu tội phạm. Theo cơ quan điều tra, đến thời điểm này, chỉ có tám bị can liên quan. Theo diễn biến vụ việc, sau khi xảy ra vụ ẩu đả, sáng ngày hôm sau (ngày 15/3), Nguyễn Văn Hiệp có đi dọc kênh tìm Tuấn A. song không thấy. Người nhà Tuấn A. cũng lội tìm song chỉ lội 7- 8 mét rồi quay ra trong khi tử thi mắc sâu trong cống khoảng 15 mét. 

Theo các điều tra viên, đối tượng mới bị bắt là Nguyễn Anh Tuấn, lúc bị bắt Anh Tuấn cũng không tỏ ra quá bất ngờ vì đã xác định trước. Tại cơ quan điều tra, Anh Tuấn khai do Bình "cong" mới đến ở, lại không có tiền, vay 2 triệu đồng nên Anh Tuấn cho vay. Các đối tượng khác đều có tiền của riêng mình. Anh Tuấn được nghe kể sự việc song không biết nạn nhân bị chết.

 Xung quanh câu hỏi liệu cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Phúc có mở rộng điều tra các đối tượng không, thượng tá Nguyễn Đức Huy khẳng định cơ quan công an đã tiến hành xác minh, mở rộng điều tra song chưa có tài liệu nào chứng minh các bị can này liên quan đến một vụ án khác. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để sớm đề nghị truy tố các bị can ra trước pháp luật.            

Thành Nam

Trọng án ở Vĩnh Phúc: 'Mắt xích' quan trọng bị bắt

Thứ 5, 18/04/2013 | 10:38
Đại tá Đỗ Văn Hoành - phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam thêm hai người có liên quan đến cái chết của Nguyễn Tuấn A. về hành vi không tố giác tội phạm.

Khởi tố thêm 2 bị can vụ giết người chấn động ở Vĩnh Phúc

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:12
Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ - Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa khởi tố thêm 2 bị can liên quan đến vụ giết người tại TP Vĩnh Yên vào đêm 14 rạng sáng 15-3.
Cùng chuyên mục

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.