Lời thú tội lạnh lùng của kẻ thủ ác trong vụ “thảm án Sơn Tây”

Lời thú tội lạnh lùng của kẻ thủ ác trong vụ “thảm án Sơn Tây”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Trong cuộc tiếp xúc riêng với PV Người đưa tin, kẻ sát nhân trong vụ án ở Sơn Tây gây chấn động dư luận không hề tỏ ra ăn năn, lo lắng giống như những kẻ phạm tội khác.

Như Người đưa tin đã phản ánh, vụ án giết, hiếp hai cháu bé tại thôn Triều Đông, xã Cổ Đông (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) gây chấn động dư luận cả nước bởi tính chất man rợ của thủ phạm. Thế nhưng, điều khiến chúng tôi phẫn nộ hơn nữa là khi chứng kiến kẻ sát nhân thản nhiên kể về hành vi mất hết nhân tính của mình.

Pháp luật - Lời thú tội lạnh lùng của kẻ thủ ác trong vụ “thảm án Sơn Tây”

Hung thủ Đặng Trần Hoài tại cơ quan điều tra sáng 31/7. Ảnh Nguyễn Hường

Hung thủ bình thản đổ tại... rượu

Với dáng người nhỏ thó, nước da ngăm đen và khuôn mặt lì lợm, Đặng Trần Hoài (SN 1986, trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội), kẻ bị bắt về hành vi giết cháu gái 4 tuổi, hiếp cháu 8 tuổi ở Sơn Tây vẫn tỏ thái độ thản nhiên tại cơ quan điều tra. Lúc này, hắn đang buông một chân xuống đất vì vướng chiếc còng số 8, còn một chân thì gác lên ghế ngồi vắt vẻo. Thấy chúng tôi bước vào, hắn đảo nhanh ánh mắt lạnh lùng để dò xét và khi biết chúng tôi đang quan tâm đến vụ án mà hắn vừa gây ra, hắn chằm chằm nhìn chúng tôi từ đầu đến chân, không hề tỏ ra ngại ngùng.

Hoài kể rằng, hắn xuất thân trong gia đình làm ăn buôn bán nên thường ngày cũng khá hoạt bát trong công việc, cũng như thích giao lưu nói chuyện. Bố mẹ Hoài chỉ có hai người con, anh trai Hoài làm chủ một doanh nghiệp trên địa bàn quận Hà Đông nên điều kiện kinh tế cũng khá giả. Sau khi học hết lớp 12, Hoài thi đỗ vào một trường trung cấp kinh tế. Thế nhưng, vốn bản tính mải chơi, không thích thu mình vào khuôn phép gò bó của giảng đường trường học nên chỉ theo được một thời gian, Hoài đã bỏ học về phụ giúp anh trai kinh doanh và đi giao nội tạng gà, vịt cho bố mẹ tại các cửa hàng. Năm 2011, Hoài lập gia đình với một cô gái sinh năm 1990, cả hai vợ chồng đều ở nhà phụ giúp bố mẹ làm ăn buôn bán. Vợ Hoài vừa sinh hạ được một bé trai cách đây hơn chục ngày nên vẫn nghỉ ngơi tĩnh dưỡng sức khỏe.

Khi được hỏi về hành vi phạm tội của mình, Hoài vẫn giữ thái độ lạnh lùng và đổ lỗi tất cả do rượu xui khiến. Theo lời khai của kẻ thủ ác, mặc dù cũng biết vào mạng xem internet nhưng hắn ít khi quan tâm đến thú vui đó. Hắn bảo: “Thỉnh thoảng em thích rủ bạn đi uống bia, chứ rượu thì chả mấy khi uống. Thế mà hôm đấy (tức hôm xảy ra vụ án – PV) đi đám cưới, tụi bạn chuốc cho say quá nên chẳng làm chủ được bản thân. Tại rượu thôi chị ạ! Cứ như ma xui! Bình thường em có thế bao giờ đâu. Em cũng chẳng chơi game, xem phim sex bao giờ mà bảo bị ảnh hưởng!”.

Đặt lưng xuống là ngáy pho pho

Lúc mới bị bắt đưa về trụ sở cơ quan công an, Hoài đã nhận ra một vị cán bộ công an ở gần nhà mình, Hoài gãi gãi đầu, bảo rằng: “Kể ra đang là hàng xóm của nhau, em và anh ở cùng khu phố, giờ em lại là kẻ phạm tội, gặp anh ở đây cũng thấy ngại ngại!”. Điều khiến chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi nghe Hoài đặt câu hỏi: “Tội của em chắc cũng phải đưa ra xét xử và đi tù đấy nhỉ? Thế cháu bé bị em chém có chết không?”.

Tôi cau mày: “Thế em suy nghĩ gì về hành động của mình mà lại hỏi một vô trách nhiệm như vậy?”. Hắn chỉ đáp cụt lủn: “Tại rượu em mới thế. Em chỉ hỏi để biết tội của mình thôi. Em vẫn chưa biết cụ thể tình hình sức khỏe của hai cháu. Chỉ nhớ được hành vi phạm tội của mình lúc đó và liền sau đấy thì em bị người dân đuổi bắt”. Tôi hỏi: “Em nghĩ sao khi người dân phẫn nộ trước hành động của em mà đánh em bị thương?”, Hoài “cãi” lại: “Em có bị dân đánh mấy đâu!. Đấy là lúc bỏ chạy qua ruộng sắn ở trên đồi, em bị vấp ngã nên mới bị thương”.

Theo cơ quan công an, Hoài không có biểu hiện gì về thần kinh, ngược lại rất tỉnh táo, trình bày rành rọt tội lỗi đã gây ra. Thậm chí, thỉnh thoảng còn “hỏi ngược” lại cơ quan điều tra rằng “tội của cháu có xử nặng không?”. Một điều tra viên còn cho biết, trong suốt nhiều năm làm án, anh chưa bao giờ gặp đối tượng nào có thái độ giống Hoài. Thông thường với những đối tượng khác, sau khi gây án nghiêm trọng và bị bắt sẽ tỏ ra lo lắng, bất an, còn đối với Hoài thì ngược lại. Hoài vẫn ăn ngủ bình thường, thậm chí là vừa đặt lưng xuống ghế, hắn đã ngáy pho pho. Đặc biệt, hắn rất thích bắt chuyện.

Có lúc, Hoài tự bảo rằng: “Giá như bây giờ được gọi điện thoại về cho vợ hỏi thăm thì tốt. Hai ngày bị bắt, cũng thấy nhớ nhớ…”.

Theo tìm hiểu của PV Người đưa tin, tình trạng tinh thần và sức khỏe cháu H. (8 tuổi) đang dần ổn định. Hiện tại, cháu đã có thể nằm trên giường nói chuyện với người thân. Khi tỉnh lại, cháu H. luôn miệng hỏi “Em con đâu?”. Vì sợ cháu bị sốc, hoảng loạn tinh thần nên tạm thời người nhà vẫn chưa dám cho cháu biết em gái H. đã mất. Bệnh viện nơi cháu H đang nằm điều trị cũng phải cách ly cháu với mọi người bên ngoài.

Chí Công


Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.