Lời trần tình của người đăng clip làm thịt chó Ngao Tây Tạng

Lời trần tình của người đăng clip làm thịt chó Ngao Tây Tạng

Hoàng Thị Bích
Thứ 4, 13/12/2017 | 20:57
0
Chủ nhân của đoạn clip mổ thịt chó Ngao Tây Tạng đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin.

Anh Nguyễn Thuyết (sinh sống tại Bạc Liêu), chủ nhân của những hình ảnh và clip đăng tải hình ảnh và cảnh làm thịt chú chó Ngao Tây Tạng trên mạng xã hội đã có chia sẻ riêng với PV. Trong đó, anh Thuyết khẳng định tất cả chỉ là hiểu lầm.

Theo đó, anh Thuyết cho biết: “Sự việc xảy ra tôi đã suy nghĩ rất nhiều và có dự định một vài ngày nữa sẽ thông tin cụ thể đến mọi người trên facebook. Tuy nhiên, từ hôm qua đến nay đã phải nhận khá nhiều lời chỉ trích của cư dân mạng”.

Cộng đồng mạng - Lời trần tình của người đăng clip làm thịt chó Ngao Tây Tạng

Hình ảnh và clip ghi lại cảnh chế biến chó Ngao Tây Tạng khiến dư luận bức xúc.

Chia sẻ với PV, anh Thuyết nói ai cũng đều yêu sinh vật cảnh, hiểu được tâm lý đó nên anh sở hữu cho riêng mình một trang trại có nhiều loài động vật khác nhau. Để mọi người hiểu thêm về các loài vật nuôi, hàng ngày anh Thuyết nghiên cứu nuôi thêm nhiều con vật. Để chào đón năm mới 2018 (năm Mậu Tuất) nên anh Thuyết có nghiên cứu, nuôi thêm 2 giống chó đẹp, trong đó có giống chó Ngao Tây Tạng.

“Khi tìm hiểu về các giống chó, tôi mới thấy giống chó Ngao Tây Tạng thường được giới nhà giàu ở Trung Quốc họ nuôi, nhưng không biết lý do gì những năm trở lại đây họ không nuôi nữa nên tôi muốn đưa giống chó đó về Việt Nam. Khi đặt mua chó Ngao Tây Tạng từ một người chuyên về giống chó này tại Việt Nam tôi đã chuyển tiền trước, sau đó họ mới vận chuyển chó. Tuy nhiên, lúc nhận chó vào 12h đêm ngày 11/12 thì chú chó nặng 120kg đã chết”, anh Thuyết kể lại việc mình chụp ảnh chú chó đăng lên mạng.

Cộng đồng mạng - Lời trần tình của người đăng clip làm thịt chó Ngao Tây Tạng (Hình 2).

Chú chó Ngao Tây Tạng khi được giao cho anh Thuyết đã chết.

Theo lời của anh Thuyết, khi nhận được chú chó đã chết, anh Thuyết không chịu, người giao hàng cũng không nhận trách nhiệm về mình, khi anh gọi cả người chủ họ cũng nói không chịu trách nhiệm bồi thường.

“Tôi có tranh cãi qua lại nhưng hai bên đều không đồng ý bồi thường dù chỉ một nửa tiền. Tổng cả chi phí vận chuyển tôi phải trả 20 triệu, vậy mà khi nhận hàng lại chỉ là một chú chó đã chết. Vì đau lòng và cũng để muốn cho người bán chó biết tôi không hề nói dối, chó chết là thật nên tôi đã chia sẻ lên mạng xã hội. Nhưng, tôi không ngờ mọi người lại chia sẻ một cách nhanh đến như vậy”, anh Thuyết giãi bày.

Thêm vào đó, anh Thuyết cho biết, ngoài chú chó Ngao Tây Tạng này, anh có đặt mua thêm một giống chó nữa nhưng cả hai lần giao dịch đều không ưng ý: “Tôi đặt mua thêm một giống chó khác ở Đà Nẵng, cửa hàng đã nhận 15 triệu đồng tôi nhưng sau đó thì không giao chó, còn con chó Ngao Tây Tạng thì lại chết”.

Cộng đồng mạng - Lời trần tình của người đăng clip làm thịt chó Ngao Tây Tạng (Hình 3).

Anh Thuyết buồn vì muốn đem giống chó về cho mọi người chiêm ngưỡng nhưng lại phải lỗi hẹn.

Khi nhận những lời chỉ trích của cộng đồng mạng, anh Thuyết cho hay anh cảm thấy rất buồn nhưng anh cũng đã giải thích cho những người bạn gọi điện đến, họ nhanh chóng hiểu và thông cảm cho anh. “Tôi làm vậy không phải để câu like”, anh Thuyết nhấn mạnh.

Nói thêm về clip làm thịt chó Ngao Tây Tạng: “Hình ảnh đó tôi chỉ nghĩ quay lại cho bạn bè xem, không nghĩ rằng có người lạ chia sẻ nhanh đến vậy. Sau khi phát hiện ra, tôi đã gỡ bỏ hình ảnh và clip ngay sau đó”.

Thông qua sự việc của bản thân, anh Thuyết nói rằng bản thân anh mong mọi người cần kiểm chứng thông tin khi chia sẻ rộng: “Khi chỉ trích vấn đề nào đó trên mạng xã hội, mọi người cần kiểm chứng lại thực hư câu chuyện”.

Trước đó, như nhiều trang mạng xã hội và các trang tin có chia sẻ hình ảnh một người đàn ông ở Bạc Liêu đăng tải clip kèm theo đó là hình ảnh về chú chó Ngao Tây Tạng to lớn bị làm thịt. Hình ảnh này được đăng tải đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của cộng đồng mạng.

24 tháng tù treo cho bị cáo “treo đầu dê, bán thịt chó”

Thứ 6, 17/11/2017 | 14:42
Mặc dù không có chức năng đưa người dân đi xuất khẩu lao động, nhưng Hoàng Niêm vẫn treo biển và nhận hồ sơ của 4 người sang Đức làm việc với số tiền 17.500 USD/người.

Tranh cãi chuyện ‘ăn thịt chó’: Khi trót yêu một món ăn tinh túy

Thứ 6, 02/12/2016 | 10:45
"Xét cho cùng, chó cũng là một loài động vật. Tại sao chúng ta lại có thể hiển nhiên coi việc ăn thịt gà, vịt, lợn, bò… là một hành vi đúng, trong khi ăn thịt chó là sai?"

Chó Phú Quốc giá 340 triệu vì sao quý hiếm?

Thứ 4, 07/10/2015 | 19:29
Chó Phú Quốc hiện đang là một trong những giống chó cực hiếm và được nhiều người lùng mua, mới đây, một đại gia Anh rao bán chó Phú Quốc giá từ 5.000 – 10.000 bảng/con (170 – 340 triệu đồng)...
Cùng tác giả

Phải chặt đứt đường dây lừa “việc nhẹ lương cao”

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:10
Về vấn đề lừa đảo cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, đây là tình trạng diễn ra chủ yếu từ năm 2020 đến nay, là vấn đề phức tạp.

ĐBQH: Một số doanh nghiệp lợi dụng tờ khai luồng xanh để buôn lậu

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:50
Theo ĐBQH, hiện nay số lượng tờ khai hải quan được hệ thống phân luồng xanh chiếm tỉ trọng lớn, thời gian tiếp nhận, thông quan đối với tờ khai luồng xanh rất nhanh.

Việt Nam luôn được bình chọn là điểm đến ưa thích của khách du lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:49
Theo Bộ trưởng Ngoại giao, các nước rất quan tâm đến thăm và thúc đẩy du lịch với Việt Nam, coi Việt Nam là điểm đến an toàn hiệu quả, có nhiều danh lam thắng cảnh.

Vì sao giá điện, vé máy bay càng tăng nhưng doanh nghiệp kêu lỗ?

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:40
Giá xăng dầu, giá điện, giá vé máy bay có nhiều biến động thời gian qua được các ĐBQH quan tâm, đặt câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Tài chính.

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp kiểm soát thị trường vàng, ngoại tệ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:39
Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, ĐBQH Huỳnh Thị Phúc đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính làm rõ các giải pháp kiểm soát thị trường vàng và ngoại tệ.
Cùng chuyên mục

Vịt mắc kẹt được giải cứu nhờ hành động đẹp của những người qua đường

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Mới đây, tài khoản @buitengebieden chia sẻ lên mạng xã hộ X (trước đây là Twitter) đoạn video ấm lòng về hành động của những người qua đường với một chú vịt.

Tìm thấy kho báu chứa đầy vàng ròng khi khai quật ngôi mộ cổ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 13:00
Trong cuộc khai quật ngôi mộ cổ, các nhà khoa học đã phát hiện ra một kho báu bao gồm rất nhiều vàng.

Trăn khổng lồ bất ngờ trườn vào cửa hàng khiến chủ quán hoảng sợ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 10:32
Một đoạn phim được quay vào ngày 13/3 cho thấy một con trăn khổng lồ xuất hiện gần lối vào một quán cà phê ở Prachuap Khiri Khan, Thái Lan.

Kinh hoàng cảnh cá tầm khổng lồ cắn vào đầu người cho ăn

Thứ 7, 16/03/2024 | 19:45
Một video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh tượng hi hữu và đầy bất ngờ khi một con cá tầm khổng lồ đã cắn người cho ăn khi cố giật túi cá.

Mua món cơm chiên, người đàn ông sốc nặng khi nhìn thấy thứ bên trong

Thứ 7, 16/03/2024 | 14:59
Một người đàn ông tìm thấy một con thằn lằn chết trong món cơm chiên và món trứng tráng mang đi của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.