Lời xin lỗi mẹ muộn màng của người con trai tuổi 30

Lời xin lỗi mẹ muộn màng của người con trai tuổi 30

Chủ nhật, 05/03/2017 | 18:26
1
Tôi đã sống một cuộc sống buông thả để giờ đây, khi ngoảnh lại tôi nhận ra mình chẳng còn ai bên cạnh, kể cả mẹ...người đã yêu thương tôi vô điều kiện.

Tôi tên Hưng, ở tuổi 30 nhưng tôi chưa từng làm cho cha mẹ hài lòng về mình. Hiện tại tôi sống cô đơn trong sự ghẻ lạnh của họ hàng, làng xóm. Khi viết lên những dòng tâm sự này, tôi chỉ mong những người con cũng từng nghịch ngợm, hư hỏng như tôi hãy bình tâm suy nghĩ lại.

Thuở nhỏ tôi sống ở một miền quê nghèo “đất cày lên sỏi đá”, cha mẹ tôi làm nông nên điều kiện kinh tế cũng không mấy khá giả. Nhà tôi có hai chị em, tôi là con trai út trong gia đình nên được cưng chiều hết mực.

Dù gia đình không mấy khá giả nhưng cũng không phải quá thiếu thốn, có bao nhiêu tiền của, cha mẹ đều dành hết cho chúng tôi ăn học. Nhưng rồi một ngày, khi đó tôi đang học lớp 8 bố mẹ tôi chia tay đường ai nấy đi vì lý do cha tôi thường xuyên rượu chè, cờ bạc...hai chị em tôi bơ vơ không biết chọn ở cùng ai, cuối cùng chúng tôi được ở cùng mẹ.

Chị tôi con gái nên hay khóc thầm mỗi đêm, còn tôi là con trai mạnh mẽ hơn nhưng cũng có lúc yếu lòng cảm thấy chán nản khi gia đình tan vỡ. Tôi học hành sa sút, bắt đầu buông lỏng bản thân theo lũ bạn xấu, hồi đó tôi chỉ ham chơi game và bỏ học triền miên.

Tâm sự - Lời xin lỗi mẹ muộn màng của người con trai tuổi 30

 Tôi là đứa con trai hư hỏng, chơi bời lêu lổng không bao giờ làm mẹ hài lòng (Ảnh minh họa).

Lúc đầu tôi giấu không cho ai biết về việc chơi game của mình, mẹ tôi thì vẫn luôn tin rằng tôi đi học hành đàng hoàng nên rất yên tâm. Chúng tôi càng lớn, áp lực về cơm áo gạo tiền càng đè nặng lên đôi vai gầy của mẹ. Nên đến năm tôi học lớp 10 mẹ chuyển chúng tôi xuống học tại một trường ở thành phố đồng thời buôn bán tại đó luôn. Ba con người khổ cực ấy cùng sống thuê trọ, buôn bán, học tập...

Những tưởng ở môi trường mới tôi sẽ thay đổi, nhưng không, đám bạn dưới thành phố còn ăn chơi hơn thanh niên làng rất nhiều, chúng rủ tôi chơi bài bạc, đi thử cảm giác mạnh ở những quán bar, quán karaoke...Khi đó đang tuổi mới lớn nên tôi rất tò mò, ai rủ gì cũng thử.

Ban đầu chúng cho tôi chơi không mất tiền, vì gia đình tôi làm gì có tài sản gì quý giá để đem bán. Nhưng chơi lâu những thứ đó tôi dần bị nghiện, tôi bỏ học hẳn thậm chí bỏ cả nhà đi biền biệt. Đến lúc này, mẹ tôi nhận được giấy thông báo của trường là tôi không đi học nữa mẹ mới vỡ lẽ, đi tìm tôi, lôi tôi về an ủi có, khóc lóc có...nhưng dường như những lời nói của mẹ tôi đều bỏ ngoài tai.

Một cậu học trò 17 tuổi bắt đầu bước vào đời bằng những thứ xấu xa ấy đã khiến cuộc đời tôi như xuống dốc không phanh. Có lần thiếu tiền chơi bời tôi về nhà ăn trộm, mắng chửi khi mẹ cố giữ tôi ở lại. Hoặc có đôi lần đi ăn trộm cùng đám bạn...khi trót lọt không sao nhưng cũng có khi bị gia chủ phát hiện, bị đánh “thập tử nhất sinh”. Ấy vậy mà tôi không hề sợ, vẫn cứ lao theo đám bạn xấu, mặc cho chúng thỏa sức sai khiến...

Tâm sự - Lời xin lỗi mẹ muộn màng của người con trai tuổi 30 (Hình 2).

 Sự hối hận của một đứa con trai là tôi đã trở nên quá muộn màng (Ảnh minh họa).

Hơn 2 năm ròng mẹ tôi vẫn kiên trì khuyên tôi quay lại học. Bất chấp lời khuyên nhủ của mẹ tôi đã không nghe lời. Vì lo cho chị em tôi, lại buồn phiền vì đứa con hư hỏng là tôi nên có đôi lúc tôi nhận thấy mẹ đã gầy yếu lại càng gầy yếu và già đi rất nhiều.

Tôi bỏ nhà đi biền biệt hơn 5 năm sau đó, sống lang bạt đủ mọi nơi. Sau những tháng ngày sống buông thả, trong một trận ốm nặng tôi đi xét nghiệm và nhận kết quả bị nhiễm HIV. Vì đi biệt xứ nên tôi cũng không liên lạc cho gia đình. Đến khi nhận được kết quả đó, biết mình không còn cơ hội làm lại cuộc đời tôi mới bắt đầu nhớ về người mẹ, người chị của mình. Nhưng lại cũng hay tin mẹ đã qua đời hơn 1 năm trước. Cảm giác mất mát đi người thân đã khiến tôi vỡ òa cảm xúc, khóc không thành tiếng, tôi vội vã trở về quê hương nhưng nơi đây đã không còn bóng dáng mẹ.

Ở tuổi 30, khi viết lên những dòng tâm sự thật về cuộc đời mình là khi bản thân tôi đã trở về con số 0, không còn ai thân thiết bên cạnh đặc biệt là người mẹ hiền yêu dấu. Giờ đây, tôi chỉ muốn nhắn gửi đến mẹ một lời xin lỗi muộn màng của đứa con hư hỏng và tôi cũng muốn gửi những chàng trai trẻ, những ai đã và đang đi vào con đường mà tôi đã chọn xin hãy tránh xa, đừng để đến khi hối hận thì mọi chuyện đã quá muộn...

Xem thêm: 

'Chị làm vợ kiểu gì vậy, anh ấy chán chị nên mới tìm đến em đấy'

Đừng mãi hoài niệm về những thứ đã qua

Nguyễn Hưng (Bắc Kạn)

Cùng tác giả

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.