Lời xin lỗi và giọt nước mắt muộn màng của nữ sinh đầu độc cha ruột

Lời xin lỗi và giọt nước mắt muộn màng của nữ sinh đầu độc cha ruột

Thứ 7, 10/12/2022 | 19:16
0
Nói lời sau cùng, nữ sinh Tống Thị Tùng Linh bật khóc và gửi lời xin lỗi, mong muốn gia đình tha thứ cho lỗi lầm của bản thân đã gây ra với người cha.

Từng pha thuốc ngủ vào nước để cha uống

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đưa vụ án Tống Thị Tùng Linh, 21 tuổi, trú phường Phước Nguyên, Tp.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra xét xử sơ thẩm, về các tội: Giết người, Mua bán trái phép chất độc và Hủy hoại tài sản.

Cùng hầu tòa, bị cáo Trần Thị Ngọc Thư, 31 tuổi, trú quận 11, Tp.HCM bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất độc - Thư là người bán chất xyanua cho bị cáo Linh.

Hồ sơ điều tra - Lời xin lỗi và giọt nước mắt muộn màng của nữ sinh đầu độc cha ruột

Bị cáo Tống Thị Tùng Linh và Trần Thị Ngọc Thư tại phiên tòa hôm 9/12. (Ảnh: Gio Linh).

Tại phiên tòa hôm 9/12, đứng trước bục khai báo, bị cáo Linh khá bình tĩnh khi kể lại quá trình gây án của mình. Theo lời kể của bị cáo Linh, nguyên nhân dẫn đến hành vi đầu độc cha xuất phát từ những áp lực học hành do cha tạo nên và mâu thuẫn lời nói hàng ngày trong cuộc sống.

Đỉnh điểm của những áp lực và mâu thuẫn không thể giãi bày cùng ai, Linh đã nảy ý định dùng chất độc xyanua để sát hại cha.

Linh khai, từ khoảng tháng 9/2021 từng nảy sinh ý định giết cha ruột là ông T.H.Đ. 54 tuổi, bằng việc giã thuốc ngủ pha vào nước để cha uống, nhưng lần này bất thành. Sau đó, Linh không từ bỏ ý định mà lên mạng tìm hiểu chất độc xyanua để đầu độc cha.

Ngày 18/1/2022, Linh bắt xe khách từ Tp. Bà Rịa lên chợ Kim Biên (Q.5, Tp.HCM) để tìm mua chất độc xyanua. Tại đây, Linh đến sạp hàng tên “Xuyến” do Trần Thị Ngọc Thư làm chủ để hỏi mua.

Lúc đầu, Thư bảo không có bán, nhưng do Linh năn nỉ và nói là sinh viên cần mua về để làm thí nghiệm, nên Thư đã gọi điện cho bà L.T.R., 42 tuổi, trú Tp.HCM để hỏi mua lại.

Tại đây, bà R. báo giá 220 nghìn đồng/1kg, sau đó Thư bán lại cho Linh với giá 500 nghìn đồng/1kg, nhờ người khác đưa hàng trên cho Linh.

Sau khi mua được xyanua, Linh bỏ vào túi nilong cho vào balo của mình rồi đón xe về lại Tp.Bà Rịa và thực hiện kế hoạch cho chất độc vào các chai nước để trong tủ lạnh để cha uống.

Sau khi ông Đ. chết, sáng hôm sau Linh kéo thi thể cha từ phòng vệ sinh ra phía sau nhà, dùng gạch xi măng chôn giấu. Nghĩ rằng cách này sẽ bị phát hiện, Linh tạo hiện trường giả bằng cách đốt nhà, sau đó chạy qua nhà ông nội kế bên để loan tin có người đột nhập đốt nhà, đánh đập Linh.

Hành vi đốt nhà của Linh cũng khiến 2 chiếc xe máy bị cháy, hư hỏng.

“Gia đình hãy tha thứ cho con”

Tại phiên tòa, HĐXX đã tập trung làm rõ động cơ, mục đích và những suy nghĩ của bị cáo Linh trong tiến trình thực hiện hành vi của mình.

Trả lời câu hỏi của HĐXX, Linh cho biết nguyên nhân dẫn đến việc giết cha là do cha tạo áp lực học hành quá lớn cho bản thân và thường xuyên bị la mắng nhưng không thể giãi bày cùng ai.

Hồ sơ điều tra - Lời xin lỗi và giọt nước mắt muộn màng của nữ sinh đầu độc cha ruột (Hình 2).

Bị cáo Linh bật khóc khi nói lời sau cùng. (Ảnh: Gio Linh)

Linh khai, thời điểm gây án khi Linh đang học năm 3 ngành Luật tại một trường đại học ở Tp.HCM và đang trong thời gian được nghỉ học do Covid-19 nên về nhà sống cùng cha.

“Cha tạo áp lực quá lớn cho bị cáo về việc học tập của mình. Ba bị cáo muốn bị cáo học các ngành như luật sư, bác sĩ, trong khi bị cáo thích học thiết kế đồ họa nhưng nếu bị cáo không nghe theo cha thì cha nói sẽ không lo cho. Do vậy bị cáo đăng ký học luật là theo ý của cha”, Linh nói.

Tuy nhiên, Linh cho biết trong suốt thời gian học 3 năm đại học mọi chi phí đều do cha chu cấp.  Một vị trong HĐXX hỏi: “Việc cha bị cáo la rầy, mắng mỏ có gì quá đáng so với trách nhiệm giáo dục của cha mẹ không”. Linh trả lời: “Dạ, không”.

Linh khai đốt nhà, che giấu hành vi giết cha vì thời điểm đó rất hoảng loạn. Khi được hỏi về việc nhìn nhận bản thân ra tay giết cha như thế nào?. “Bị cáo thấy mình rất dã man”, Linh đáp.

Có mặt tại tòa với vai trò là đại diện gia đình bị hại, bà Đ. (mẹ bị cáo, chồng của bị hại) cho biết, lúc nhận tin nhà cháy, chồng chết rất đau buồn, không hiểu được chuyện gì xảy ra vì lúc này bà đang ở Tp.HCM cùng con gái đầu.

“Đến ngày công an chở con Linh đi tôi mới biết việc con mình gây ra…”, bà Đ. bật khóc, nói.

Bà Đ. trình bày, thời gian khi đang ở Tp.HCM cùng con gái đầu, cũng thường xuyên nhận được điện thoại của Linh kể về chuyện thường xuyên bị cha la rầy, nhưng chỉ biết khuyên con để gia đình được êm ấm.

Hồ sơ điều tra - Lời xin lỗi và giọt nước mắt muộn màng của nữ sinh đầu độc cha ruột (Hình 3).

Người thân an ủi bị cáo Linh, trong thời gian HĐXX vào nghị án. (Ảnh: Gio Linh) .

Trong khi đó, bị cáo Thư khai, cửa hàng nơi bán chất xyanua không phải do mình làm chủ, mới vào làm việc được một tháng. Do Linh năn nỉ quá nên mới bán, bản thân không hiểu biết về loại chất cấm này.

“Mục đích bị cáo bán cho Linh là để Linh có chất làm thí nghiệm học tập, thứ hai là kiếm lời. Khi bị cáo bị công an triệu tập mới biết là chất đó bị cáo Linh dùng để đầu độc cha”, bị cáo Thư khai.

Tại tòa, đại diện các anh, chị em của bị hại và bà Đ. đã trình bày mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Linh.

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Linh bật khóc nức nở và gửi lời xin lỗi đến cha, người thân trong gia đình với mong muốn được tha thứ cho tội lỗi đã gây ra. “Con xin lỗi gia đình, mong gia đình hãy tha thứ cho con”, Linh nói.

Bị cáo Trần Thị Ngọc Thư nói lời sau cùng, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bản thân sớm được sớm trở về lo cho con cái, gia đình.

Sau khi nêu quan điểm và nhận định về hành vi của các bị cáo trong vụ án, đại diện VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Tống Thị Tùng Linh. Cụ thể, đề nghị tử hình về tội Giết người; 3 - 5 năm tù tội Hủy hoại tài sản; 3-4 năm tù tội Mua bán trái phép chất độc.

Bị cáo Trần Thị Ngọc Thư bị đề nghị mức án 3-4 năm tù về tội Mua bán trái phép chất độc.

Kết thúc phiên tố tụng, HĐXX nhận thấy còn nhiều vấn đề cần có thời gian để phân tích, làm rõ nên quyết định nghị án kéo dài, ấn định thời gian sẽ tuyên án vào chiều ngày 15/12 tới.

Gio Linh

Đề nghị tử hình nữ sinh đầu độc cha ruột bằng xyanua ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ 6, 09/12/2022 | 14:27
Với 3 tội danh trong chuỗi hành vi đầu độc cha ruột, bị cáo Tống Thị Tùng Linh bị đề nghị mức án tử hình, còn người bán chất xyanua cho Linh bị đề nghị 3-4 năm tù.

Xét xử nữ sinh đầu độc cha ruột bằng chất xyanua ở Bà Rịa -Vũng Tàu

Thứ 6, 09/12/2022 | 09:56
Trước thời điểm đầu độc cha ruột tử vong, nữ sinh Linh từng giã thuốc ngủ pha vào nước để người cha uống với mục đích giết hại, nhưng bất thành.

Vụ cô gái đầu độc giết cha ở Bà Rịa-Vũng Tàu: Truy tố người bán Xyanua

Thứ 2, 22/08/2022 | 19:00
Dù biết rõ xyanua là chất độc nhưng khi Linh hỏi mua, bà Thư vẫn bán vì nghĩ rằng Linh mua về làm thí nghiệm.

Đề nghị truy tố nữ sinh đầu độc cha ruột bằng xyanua với 3 tội danh

Thứ 3, 16/08/2022 | 11:52
Với hành vi mua chất độc xyanua về đầu độc giết cha ruột, bị can Linh bị đề nghị truy tố về các tội Giết người, Mua bán trái phép chất độc và Hủy hoại tài sản.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.