Lớn tiếng dạy bảo ‘đàn anh’, hai phạm nhân tiếp tục 'tội chồng tội'

Lớn tiếng dạy bảo ‘đàn anh’, hai phạm nhân tiếp tục 'tội chồng tội'

Thứ 3, 14/06/2016 | 11:09
0
Sau bữa liên hoan thịt chó được người thân bí mật “tuồn” vào trong trại. Thưởng đã “lớn tiếng” dạy bảo đàn anh, không chỉ “động khẩu” tên này còn đá liên tục vào bạn tù khiến anh này thiệt mạng.

Tin tức trên báo Người Đưa Tin, chiều qua 13/6, TAND TP. Hà Nội đã đưa hai bị cáo là Nguyễn Văn Thưởng (SN 1988, trú tại xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và Nguyễn Quang Thảo (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại khoản 3 Điều 104 BLHS.

Pháp luật - Lớn tiếng dạy bảo ‘đàn anh’, hai phạm nhân tiếp tục 'tội chồng tội'

Ảnh minh họa.

Cả hai bị cáo trên đều đang chấp hành hình phạt tù tại trại tạm giam số 3 – Công an thành phố Hà Nội. Vì mâu thuẫn nhỏ nhặt giữa các bạn tù mà Thưởng và Thảo đã tiếp tục phạm tội trong trại giam, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng của hành vi cố ý gây thương tích khiến một bạn tù bị thiệt mạng.

Trên cơ sở kết quả điều tra cũng như tại phần xét xử công khai tại tòa, hành vi phạm tội của các bị cáo được xác định như sau:

Chấp hành án phạt tù tại buồng giam T1, trại tạm giam số 3 có tất cả 11 phạm nhân, trong đó có Thưởng, Thảo cùng một số phạm nhân khác.

Ngày 14/10/2015, mẹ của phạm nhân Thưởng cùng anh Phạm Văn Hưng (SN 1987, bạn của Thưởng) đến thăm. Thưởng đã tranh thủ nhờ anh Hưng mua cho 1 cân thịt chó, 3 lít rượu, mấy cái bánh mì gồi cùng một số vật dụng cá nhân khác gửi vào theo đường nước chảy từ hố ga, chuồng lợn ra ngoài. Khi đưa được đồ vào bên trong, Thưởng sẽ nhờ người ra lấy chuyển vào buồng giam cho Thưởng.

Khoảng chục ngày sau, anh Hưng gửi đồ vào cho bạn theo đúng hướng dẫn. Thưởng đã nhờ Nguyễn Văn Dương (một phạm nhân khác đang chấp hành tại trại giam làm nhiệm vụ đưa cơm) ra khu vực vườn chuối, gần chuồng lợn ở trại lấy đồ giúp.

Qua mắt được các cán bộ trại giam, chỉ ít phút sau, Dương đã quay trở lại cùng với một túi nilong màu đen, bên trong chứa đầy đủ đồ ăn thức uống mà Thưởng đã nhờ bạn mua cho trước đó.

Thưởng và Thảo hí hửng chia đồ ăn ra thành hai mâm để các b

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.