Long An: Người nhiễm Covid-19 được đi làm nếu đủ điều kiện

Long An: Người nhiễm Covid-19 được đi làm nếu đủ điều kiện

Võ Công Thư
Thứ 4, 09/03/2022 | 18:57
0
Theo UBND tỉnh Long An, các F0 không có triệu chứng có thể đi làm trên tinh thân tự nguyện và phải được sự cho phép của lãnh đạo đơn vị.

F0 có thể đi làm trên tinh thần tự nguyện và được cho phép

Ngày 9/3, UBND tỉnh Long An ban hành công văn về việc cho phép người nhiễm Covid-19 (F0), các trường hợp F1 được phép đến cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp để làm việc nếu đáp ứng các điều kiện cơ bản về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo UBND tỉnh Long An, F0 không có triệu chứng đang trong thời gian cách ly được tự nguyện tham gia làm việc và phải được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị hoặc lãnh đạo của công ty, doanh nghiệp và thực hiện công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương (cấp huyện hoặc cấp xã).

Cụ thể, đối với tổ chức, cơ quan, đơn vị Nhà nước có các trường hợp F0 không triệu chứng, F1 là cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động được đến cơ quan làm việc để thực hiện nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của cơ quan, đơn vị trên tinh thần tự nguyện và phải có sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị hoặc cấp trên trực tiếp của cơ quan, đơn vị.

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đang trong tình trạng đang thiếu hụt nguồn lao động; các trường hợp cấp thiết về nguồn nhân lực lao động mà không tuyển dụng kịp thời, được phép sử dụng lao động của công ty đang nhiễm Covid-19, F1 đang trong thời gian cách ly để làm việc.

Việc sử dụng lực lượng lao động này phải dựa trên tinh thần tự nguyện của người lao động, được sự đồng ý của chủ doanh nghiệp và theo hướng dẫn của trung tâm y tế cấp huyện hoặc cấp xã (khi được trung tâm y tế cấp huyện phân công).

Người F0 có thể làm việc trực tuyến theo sự bố trí của cơ quan, đơn vị, công ty và doanh nghiệp. Trường hợp phải xử lý các công việc trực tiếp tại đơn vị thì phải đảm bảo F0 không có triệu chứng không tiếp xúc với những người xung quanh.

F0 không có triệu chứng được hỗ trợ điều trị, chăm sóc F0 tại các cơ sở điều trị người nhiễm Covid-19

F0 không có triệu chứng được phép tham gia hỗ trợ chăm sóc, theo dõi, điều trị người nhiễm Covid-19 trong gia đình, cơ sở lưu trú hoặc tại các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 phù hợp với nhiệm vụ, trình độ chuyên môn nghiệp vụ được giao và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Những người tham gia hỗ trợ điều trị, chăm sóc F0 tại các cơ sở điều trị người nhiễm Covid-19 phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng hộ theo quy định, xét nghiệm định kỳ theo quy định và  thường xuyên theo dõi sức khỏe bản thân. Đặc biệt, F0 không có triệu chứng không được tiếp xúc, chăm sóc F0 thuộc nhóm nguy cơ cao (người lớn tuổi, có bệnh nền, phụ nữ mang thai…).

Về việc di chuyển, các trường hợp F0, F1 được bố trí làm việc sẽ được phép di chuyển bằng phương tiện cá nhân, đi thẳng từ nơi cách ly đến khu vực làm việc được bố trí sẵn và ngược lại. Trong quá trình di chuyển, không được tiếp xúc với người xung quanh, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo quy định.

Các F0 đượ bố trí tham gia làm việc trực tuyến hoặc trực tiếp phải tự theo dõi sức khỏe của mình và chủ động tránh lây nhiễm cho những người xung quanh. Khi có các biểu hiện sức khỏe bất thường, F0 phải thông báo ngay với Thủ trưởng, lãnh đạo đơn vị và báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để xử lý kịp thời.

Long An: Phát hiện 32 đối tượng dương tính với ma túy trong quán ăn

Thứ 3, 22/02/2022 | 18:45
Công an Tp.Tân An, tỉnh Long An kiểm tra hành chính một quán ăn uống tại đường số 2, phường 6, phát hiện 32 người dương tính với ma túy.
Cùng tác giả

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
Cùng chuyên mục

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.