Long Nhật ngừng phát hành tự truyện gây sốc

Long Nhật ngừng phát hành tự truyện gây sốc

Thứ 7, 19/01/2013 | 09:01
0
– Ca sĩ Long Nhật cho biết, cuộc đời anh là những chuỗi nghiệt ngã mà người thường khó tưởng tượng ra. Việc ngưng phát hành tự truyện sau hai năm trời ấp ủ, chạy ngược chạy xuôi đã khiến Long Nhật suy nghĩ rất nhiều.

Long Nhật cho rằng, nếu như không đủ dũng cảm để nói lên tất cả thì nên giữ lại cho riêng mình, tránh để người thân và gia đình đau lòng. Theo Long Nhật, trước anh cũng có trường hợp ngôi sao dũng cảm nói lên sự thật, nhưng cuối cùng bị người đời ghét bỏ, gia đình ly tán, không nhìn mặt nhau.

"Đã là hồi ký hay tự truyện thì phải nói thật dù cay đắng thì trước sau gì sự thật cũng chỉ có một mà thôi. Tôi nghĩ một nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì nhưng một nửa sự thật không còn là sự thật nữa. Có những bí mật của tôi còn kinh khủng hơn những gì mọi người đang biết", Long Nhật nói.

Nhân vật - Long Nhật ngừng phát hành tự truyện gây sốc

Long Nhật không phát hành tự truyện vì người thân

Nam ca sỹ cũng tiết lộ, thật ra, một số kỳ trong tự truyện đã được đăng trên báo trước đây chỉ có 50% là sự thật, nhưng cũng khiến dư luận sốc điên đảo rồi. Trừ một số người thông cảm, động viên, số còn lại đã ném đá Long Nhật không tiếc tay, nói Long Nhật bán rẻ bản thân để mưu cầu lợi lộc. Điều đó đã làm Long Nhật tổn thương, nhưng cũng là bài học để những người có ý định muốn công khai sự thật như Long Nhật biết mà tránh. Bởi vì, trong cuộc đời ai cũng có những kỷ niệm vui buồn, lúc thành công, lúc thất bại những góc khuất cuộc đời đôi khi chỉ nên giữ lại cho riêng mình.

Khi được hỏi Long Nhật về cảm giác ra sao trước quyết định ngưng phát hành tự truyện, Long Nhật cho biết anh rất mâu thuẫn, dằn vặt. Vừa là người nghệ sỹ được khán giả yêu mến suốt 20 năm qua, vừa là người con, người chồng, người cha, người anh trong gia đình nên Long Nhật cảm thấy rất áp lực. Long Nhật lo sợ các con anh còn bé dại quá, bố mẹ hai bên đã già yếu, vợ lại phải gánh chịu điều tiếng về người chồng thị phi những búa rìu dư luận sẽ như liều thuốc độc tấn công người thân của anh, nên anh không thể sống cho riêng mình, không thể công khai sự thật được.

Long Nhật cho biết, sau khi một phần tự truyện được đăng tải, vợ anh buồn và khóc rất nhiều. Cô ấy rất đau khổ vì lấy phải người chồng nổi tiếng nhưng tai tiếng thì cũng trời ơi. Vợ anh là người mềm yếu và nhạy cảm nhưng cũng hiểu chuyện, nên đã cố gắng vượt qua sóng gió dư luận để sống tiếp. Đó cũng là nguyên nhân khiến Long Nhật không muốn phát hành tự truyện mặc dù khâu chuẩn bị đã xong hết.

Chung sống như vợ chồng với người đồng tính

Năm 2010, Long Nhật đã quyết định đăng một phần tự truyện về mối tình đồng tính của anh với một đại gia giàu có trên một tờ báo lớn trong nước. Trong hành trình đầy chông gai để trở thành ca sỹ của Long Nhật, người ta thấy được hình ảnh một cậu bé con có dáng dấp ẻo lả, thích chơi các trò chơi con gái từ bé, sinh ra trong một gia đình quan triều xưa ở cố đô Huế, luôn nhận được sự kỳ thị từ anh trai và con mắt nghiêm khắc của cha đã vượt lên muôn vàn khó khăn, trở ngại và những thách thức nghiệt ngã của đời sống để đạt được niềm đam mê trọn vẹn của mình là được hát. Tuy nhiên, thời kỳ đó, đất nước còn trong giai đoạn khó khăn, con đường ca hát của Long Nhật gặp nhiều trắc trở.

Một ngày, Long Nhật vô tình lọt vào mắt xanh của một đại gia giàu có tên C, người đó đã giúp đỡ và yêu thương Long Nhật hết lòng. Hai người chung sống với nhau như vợ chồng suốt 2 năm trời.

Bị đồn thổi cặp bồ với nam học trò

Trong VCD Hồi tưởng do Long Nhật song ca với ca sỹ trẻ Lâm Trí Hải mới đây, Long Nhật tiếp tục bị dư luận đồn thổi là đang cặp kè với nhân vật trong clip, nhiều người lên án lối sống của Long Nhật và tỏ vẻ thương cảm cho vợ con anh. Tuy nhiên Long Nhật khẳng định, Lâm Trí Hải chỉ là học trò mới của anh chứ không phải bồ mới, do mọi người quá nhạy cảm nên mới suy diễn vậy thôi. Long Nhật cũng tiết lộ, ban đầu Hải chủ động gọi điện cho anh, nói rằng ba má Hải thích giọng hát anh từ lâu và song ca với anh là mơ ước của Hải. Sau đó khá lâu Long Nhật mới gặp Hải, thu thử giọng rồi mới bắt tay thực hiện video clip.

Minh Minh (tổng hợp)

Tag: VCD